PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

Menu
  • icon trang chủ phòng khám
  • PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những chùa đền đậm chất SEX tại Ấn Độ

Những chùa đền đậm chất SEX tại Ấn Độ
Đánh giá: 4.8/5 - "Những chùa đền đậm chất SEX tại Ấn Độ" bởi , Đăng ngày: 30-08-2017
Ấn Độ được biết đến là nước có văn hóa đặc biệt bảo thủ trong những thế kỷ qua, vì sự ảnh hưởng của nhiều nhóm có nền chủ nghĩa thuần khiết và đặc giới thầy tu Brahmin.
Ngày đăng : 30-08-2017

      Ấn Độ được biết đến là một nước có nền văn hóa đặc biệt bảo thủ trong những thế kỷ qua, bởi vì sự ảnh hưởng của nhiều nhóm có nền chủ nghĩa thuần khiết, và đặc giới thầy tu Brahmin. Nhưng không phải Ấn Độ lúc nào như vậy. Trước thế kỷ 13 những quy ước tình dục tại đây thoáng đãng hơn nhiều, và chúng được coi là thể tục và nền tâm linh là như nhau.

 

      Vấn đề tình dục trong thời đại này là chủ đề được đưa vào nền giáo dục chính thức, và quyển Kamasutra (cũng là luận thuyết về tình dục đầu tiên trên thế giới) được viết ra tại Ấn Độ cổ đại.

 

Những tượng có bản chất tình dục

Những tượng có bản chất tình dục

Xem thêm: Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một - Tin tức

      Thật tế, nếu xem xét kỹ bạn có thể nhìn thấy những dấu vết được lưu trữ lại của thời kỳ thoáng đãng này trên khắp Ấn độ. Chúng đẽo khắc các chủ đề về tình dục ngay trên các bức tường phía dưới đền Mặt Trời thế kỷ 13 ở Konark, Ấn độ. Điểm nổi bật của những bức tượng và tranh là sự khỏa thân của các nàng tiên tại các hang tu viện phật giáo, hang Ellora (Thế kỷ 5 – 10 sau công nguyên) và hang Ajanta (Thế kỷ 2 trước công nguyên).

 

Một số ví dụ rõ nét của nghệ thuật ân ái ở các đền chùa

 

      Mọi người có thể thấy rõ nghệ thuật tình dục được lưu trữ tốt và rõ ràng ở những đền thờ tại thị trấn nhỏ ở Khajuraho miền trung Ấn độ. Những khu đền này được điêu khắc bằng đá rất đẹp, cũng là đã được công bố là Di sản Thế giới của Unesco năm 1986. Triều đại Chandela đã xây dựng những khu đền này khoảng từ năm 950 – 1050, số lượng đền được xây ban đầu là 85 và đến nay chỉ còn 22 đền.

 

Trong số 85 ngôi đền nguyên thủy chỉ còn lại có 20 ngôi đền

 

      Tiến vào sâu trong thị trấn Khajuraho khoảng 6km thì có thể nhìn thấy đá sa thạch ánh lên màu vàng rực rỡ, vô số các bức tượng được bao kín hết bức tường và được điêu khắc một cách phức tạp. Đó là những bức tượng nữ và nam thần, binh lính và nhạc sĩ, động vật. Những hình ảnh này được điêu khắc này có thể thấy ở bất kỳ ngôi đền nào ở Ấn độ.  

 

      Khi nhìn kỹ hơn, có thể thấy có rất nhiều bức tượng gợi tình giữa người nữ và nam, đàn ông và súc vật. Những bức tượng này còn miêu ta cảnh ân ái của cặp 3 cùng lúc, hành vi truy hoan mất nhân tính. Những hình ảnh cô gái và người đàn ông ôm nhau trong những tư thế làm tình khó tả ngay cạnh những bức tượng thần thánh mỉm cười thánh thiện. Những bức tượng này còn hết sức nguyên sơ nhưng nếu xét về thực tế thì những bức tượng này đã từ hơn 1000 năm tuổi.

Có rất nhiều bức tượng gợi tình giữa người nữ và nam trên tường ngôi đền

Có rất nhiều bức tượng gợi tình giữa người nữ và nam trên ngôi đền

      Có nhiều ý kiến trái chiều về sự tồn tại của những chủ đề gợi tình này, trong đó có ý kiến cho rằng các vua chúa ở Chandela là môn đồ của giáo thuyết Tantric, chi phối sự cân bằng sức mạnh giữa đàn bà và đàn ông. Do đó, các vua chúa cổ đã đem tự tín ngưỡng của họ kiến tạo trên các ngôi đền.

 

      Bên cạnh đó, cũng có một sô ý kiến khác cho rằng chính các đền này là nơi để học hỏi và thờ phụng, đặc biệt là những nghệ thuật cũng đến nhiều kỹ năng, bao gồm cả nghệ thuật làm tình. Một số khác lại tin rằng việc mô tả các hoạt động tình dục được cho là điềm lành vì chúng là đại diện cho sự bắt đầu cuộc sống mới cũng như sự khỏi đầu mới.

 

      Ngoài ra, Ấn độ vẫn có quan niệm tuyền thống về tình dục là một quá trình cần thiết trong cuộc sống, điều đó giúp chúng ta giải thích vì sao những bức tượng tình dục được đặt chung với những tượng khác mô tả về cầu nguyện và chiến tranh.

 

Sự cô lập sẽ giúp cho chủ đề gợi cảm này tồn tại.

 

      Vấn đề kỳ lạ ở đây là chúng ta không tìm thấy lý do để giải thích cho sự tồn tại của những đền này, vì sao chúng lại được xây dựng ở Khajuraho, không tìm thấy bất kỳ tài liệu sử sách nào miêu tả về triều đại này. Sự tồn tại của những bức tượng gợi dục này có thể là do sự cách biệt ở vùng rừng rậm với thế giới bên ngoài hàng trăm năm và chỉ được phát hiện đến khi viên chỉ huy quân đội TS Burt  người Anh tìm thấy vào năm 1883.

 

Những tượng khắc bao kín tường phía ngoàI

Những tượng khắc bao kín tường phía ngoài

 

      Trong những năm gần đây những ngôi đền quyến rũ này cũng đã tránh được cơn thịnh nộ của giới cảnh sát Ấn Độ khi phá hủy hoặc cấm một loạt những di vật văn hoá như các cuốn sách của Salman Rushdie, tranh vẽ của MF Hussain…

 

      Khi phân tích những họa tiết gợi cảm của những bức tượng trên tường của ngôi đền Kandariya Mahadeva tráng lệ. Rất nhiều người tỏ ra chuyên chú lắng nghe, tìm hiểu và mang theo ánh mắt thưởng thức. Có lẽ chúng ta không thể chê trách nền nghệ thuật này khi chúng được đặt bên trong khung cảnh tôn giáo. Và cũng từ phạm vi đền Khajuraho, chúng tôi có thể rút ra bài học to lớn trong sự khoang dung của đất nước Ấn độ.

 

Nguồn tham khảo: BBC.COM/VIETNAMESE

 

{Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng}

Chia sẻ trên:

Tags :

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN

Hỗ trợ bệnh nhân  

Chương trình tư vấn MIỄN PHÍ

Chỉ cần để lại thông tin, chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ để tư vấn mọi thắc mắc miễn phí giúp bạn. Mọi thông tin của bạn luôn luôn được BẢO MẬT