PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

12 bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà

Ngày đăng : 03-08-2023

Các bài tập chữa xuất tinh sớm cũng được coi là liệu pháp vật lý giúp nam giới cải thiện chất lượng đời sống tình dục đơn giản và hiệu quả. Dưới đây là 12 bài tập chống xuất tinh tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Công dụng của các bài tập chống xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh xảy ra dưới 3 phút kể từ khi đưa dương vật vào âm đạo. Hoặc thời gian từ khi giao hợp đến khi xuất tinh ở nam giới dài hơn hoặc ngắn hơn so với thời gian từ khi giao hợp đến khi đạt cực khoái ở nữ giới. Tuy nhiên, không ai có thể đưa ra chính xác thời điểm xuất tinh bình thường. Xuất tinh sớm không nhất thiết phụ thuộc vào thời gian kéo dài mà là một vấn đề tâm lý. Nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh nên vô tình đạt cực khoái trước khi muốn "ra".

Xuất tinh sớm xảy ra ở 20-30% nam giới khỏe mạnh bình thường. Hiện nay cơ chế xuất tinh sớm đã được hiểu rõ hơn. Hơn 90% bệnh nhân xuất tinh sớm có thể được điều trị trong trung bình 14 tuần. Không cần phẫu thuật hay điều trị, chỉ cần một chút kiên nhẫn và kiểm soát, nam giới có thể tìm thấy sự hài lòng trong đời sống tâm lý của  mình. Các bài tập chữa xuất tinh sớm luôn được các bác sĩ nam khoa thực hiện và đã có hiệu quả tốt với  bệnh nhân.


12 bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà

1. Bài tập trị xuất tinh sớm bằng thủ dâm ngắt quãng On/Off

Đây là một bài tập đặc biệt mà bạn có thể thực hiện 2-3 lần một tuần tại nhà.  

Bước 1: Tập trung vào cảm giác: thoải mái thủ dâm như bình thường, kích thích nhịp nhàng rồi chậm lại. Tập trung vào cảm giác cực khoái nhưng không xuất tinh. Khi bạn cảm thấy cần phải xuất tinh, thì ngừng kích thích để giảm cảm giác.  

Bước 2: Kích thích “dừng - khởi động”: ở giai đoạn sau, khi cực khoái được cảm nhận rõ ràng. Khi bạn kích thích dương vật, hãy dừng lại ở mức độ đó trong vài giây rồi lặp lại. Cứ lặp lại từ đầu, sau đó dừng lại, kiểm tra và kìm hãm xuất tinh tùy theo khả năng của mỗi người 

Bước 3: "Ngừng - bắt đầu" ở trạng thái "ướt": khi bạn đã quen với cách thủ dâm trên, hãy nâng độ khó hơn bằng cách thực hiện dưới vòi hoa sen, xà phòng hoặc chất bôi trơn. Học cách kiểm soát khoái cảm khi dương vật ướt, hay cách kiểm soát sự xuất tinh của dương vật trong âm đạo.

2. Bài tập trị xuất tinh sớm bằng thủ dâm nhanh/chậm

Cũng giống như bài tập on/off, hãy bôi chất bôi trơn, xà phòng hoặc dầu bôi trơn rồi kết hợp phương pháp nhanh/chậm. Khi thủ dâm gần đạt cực khoái thì không ngừng kích thích mà làm chậm lại độ căng nhưng lại làm chậm quá trình xuất tinh. Bạn phải kiên nhẫn với phương pháp này, nhưng khi bạn đã quen với nó, nó rất hiệu quả trong việc điều trị xuất tinh sớm và bạn có thể làm chủ cuộc chơi.

3. Bài tập kiểm soát tâm lý và hành vi

Sau khi thử thủ dâm cách quãng, bạn nên học cách giữ cho mình hưng phấn. Bài tập này giúp bạn tự kiểm soát liên tục trong giai đoạn cực khoái. Khi bạn đã quen với cảm giác tình dục của mình, hãy chia nó thành 10 cấp độ kích thích tình dục, 0-10: Cấp độ 0 là không kích thích - Cấp độ 10 là cực khoái và xuất tinh. Để luyện tập, hãy ngừng kích thích ở 8,5 độ trong khi thủ dâm để ngăn chặn xuất tinh. 

Mục đích của bài tập này không phải là giảm hưng phấn mà để kiểm soát sự hưng phấn và xuất tinh. Để nâng cấp có thể dùng chất bôi trơn hoặc vòi hoa sen, tăng dần khả năng kiểm soát kích thích và tăng thời gian trước khi xuất tinh. Lặp lại bài tập này cho đến khi bạn có thể duy trì khoái cảm cao độ trong khoảng 5 phút.

4. Bài tập Yoga – Rắn hổ mang

Yoga là bộ môn rèn luyện sức khỏe đã có từ lâu, không chỉ mang lại kết quả về thể chất mà yoga còn nâng cao sức khỏe tinh thần của người tập rất nhiều. Luyện tập yoga hàng ngày góp phần giúp khí huyết lưu thông, cơ khớp dẻo dai và hơn hết là tinh thần minh mẫn, sảng khoái. Trong bộ Kamasutra của Ấn Độ cũng đã chỉ ra rằng đề cao giá trị tinh thần của đời sống tình dục... Yoga còn giúp nam giới và bạn tình thực hiện được nhiều tư thế khó trong quan hệ tình dục.  

Nam giới tập yoga với nhiều động tác như rắn hổ mang, cây nến… tác động lên vùng xương chậu và cơ PC giúp cải thiện sức khỏe tình dục, tăng ham muốn và kiểm soát xuất tinh. Một trong những tư thế yoga được áp dụng nhiều là tư thế rắn hổ mang, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện sau:

Nằm úp mặt xuống sàn, duỗi thẳng tay và chân dọc theo cơ thể rồi đặt bàn chân xuống sàn. 

Nâng cánh tay của bạn lên ngang ngực, lòng bàn tay úp xuống, ngón tay hướng về phía trước.  

Hít một hơi thật sâu. 

Từ từ đẩy phần thân trên của bạn khỏi sàn. Đầu và cổ ngửa lên, từ từ đẩy ra sau. Giữ vị trí này trong 5 giây và sau đó quay trở lại vị trí bắt đầu.  

Lặp lại động tác khoảng 4-8 lần.

5. Bài tập Yoga – Tư thế cây nến

Cũng giống tư thế Rắn hổ mang, tư thế cây nến cũng được áp dụng phổ biến, tuy nhiên động tác này thực hiện khó hơn và cần có sự thăng bằng nhất định, nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện để tránh bị tổn thương xương khớp. Bạn có thể tham khảo một số bước thực hiện như sau:

Nằm ngửa trên sàn, hai tay và hai chân duỗi dọc theo cơ thể

Chống 2 tay lên hông và dùng lực thân trên từ từ nâng thân dưới lên. Khuỷu tay để vai bám sàn. 

Chân và bả vai tạo thành một đường vuông góc với sàn. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi vòng chân qua đầu và giữ thêm 2 giây nữa. Đưa cơ thể trở lại vị trí bắt đầu. 

Lặp lại động tác khoảng 4-8 lần.

Bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà

Bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà

6. Bài tập cơ sàn chậu Kegel

Bài tập cơ sàn chậu, Kegel cho nam là bài tập cơ sàn chậu hỗ trợ cơ quan sinh sản do bác sĩ người Mỹ Arnold Kegel giới thiệu năm 1948.  Vùng cơ này nằm  dưới xương chậu, giữa hai chân ở vùng thắt lưng. Ở nam giới, cơ vùng chậu khỏe hơn, hỗ trợ hoạt động của bàng quang, ruột già và cải thiện chức năng sinh lý, kiểm soát xuất tinh tốt hơn, chống xuất tinh sớm. Để xác định vị trí các cơ sàn chậu, hãy cố gắng nhịn tiểu giữa chừng và cảm nhận xem cơ nào thắt chặt để ngăn dòng nước tiểu. Cách thực hiện bài tập Kegel: 

Nằm ngửa trên sàn với đầu gối cong. 2 chân đặt trên sàn, 2 tay buông dọc theo cơ thể.

Sử dụng cơ sàn chậu để nâng hông lên khỏi sàn, kéo dài lưng, cơ bụng và đầu gối. Giữ tư thế căng cơ sàn chậu trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. 

Lặp lại động tác khoảng 4-8 lần. Để cảm nhận hiệu quả, hãy tập đều đặn 2 lần/ngày trong ít nhất trong 1 tháng.

7. Bài tập luyện cơ PC

Cơ mu cụt PC , chạy từ xương mu đến hông, chịu trách nhiệm cho sự co bóp và lực đẩy cần thiết để đẩy tinh trùng ra ngoài. Kiểm soát cơ PC khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc kiểm soát sinh hoạt tình dục tốt hơn, không xuất tinh sớm nữa. Cách tập luyện như sau:

Bạn có thể tập luyện ngay sau khi đi tiểu, mỗi ngày một lần khi thức dậy vào buổi sáng. Cố gắng kiểm soát, ngăn chặn dòng nước tiểu và giữ nước tiểu càng lâu càng tốt. Sau đó thư giãn và tiếp tục đi tiểu như bình thường.

Bạn có thể nằm trên sàn, cố gắng ấn chặt khối cơ PC trong 30 giây, sau đó thả ra trong 30 giây, lặp lại 4-8 lần.

Mới bắt đầu luyện tập có thể thời gian đầu 5 giây/lần, từ từ thả lỏng 5 giây, sau đó lặp lại 10 lần. Sau khi quen dần bạn có thể nâng cao hơn bằng cách thực hiện 50 lần/ ngày. Bài tập này nên được thực hiện thường xuyên vì nó rất dễ thực hiện khi xem TV, lái xe, ngồi trong văn phòng,..

8. Bài tập Plank

Đây là bài tập đơn giản nhất, dễ thực hiện mà hiệu quả mang lại cho cơ thể và sức khỏe là rất nhiều. Plank giúp săn chắc cơ bụng, mông tròn hơn và cũng giúp cải thiện vấn đề xuất tinh sớm. Thực hiện bài tập này như sau: 

Nằm úp mặt xuống sàn hoặc thảm. Chống 2 khủy tay xuống sàn tạo góc 90 độ

Hai chân khép lại, chống trên sàn bằng mũi chân. Có thể nâng cấp động tác bằng cách gác chân này lên chân kia haowjc chống mũi chân lên mặt bằng cao hơn như bậc thềm, ghế,...

Giữ thẳng lưng, trục cơ thể (chân-bụng-ngực) thẳng

Giữ tư thế này càng lâu càng tốt cho đến khi toàn bộ cơ thể bạn, đặc biệt là cơ bụng, rung lên

9. Bài tập Squat

Squat cũng là bài tập quen thuộc nhưng hiệu quả. Có tác dụng lên đùi, mông, cơ PC. Bài tập này giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể, đặc biệt là ở dương vật, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm. Thực hiện bài tập này như sau:

Đứng hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hai tay dang rộng

Từ từ hạ người xuống với hai cánh tay duỗi thẳng trước mặt hoặc đặt hai tay trước ngực, đẩy cơ mông ra sau. 

Hạ thấp cơ thể và tưởng tượng rằng bạn đang ngồi trên ghế. Lưu ý rằng đầu gối không vượt quá ngón chân. 

Thực hiện động tác này liên tục 16-32 lần

10. Bài tập Gập bụng

Cũng giống như bài tập Plank, gập bụng là bài tập đơn giản, dễ thực hiện, tác động trực tiếp vào vùng cơ bụng và bụng dưới, rất có lợi cho đời sống tình dục của nam giới. Động tác này khá mệt, nhanh chán và dễ khiến người tập nản lòng. Nhưng hãy tưởng tượng một tương lai với cơ bụng sáu múi và mạnh mẽ như một con hổ trong chế độ động lực. Thực hiện bài tập này như sau:

Nằm ngửa, hai chân cong, bàn chân đặt trên sàn hoặc chiếu. Đặt tay sau gáy hoặc đặt tay trước ngực, dùng sức cơ bụng gập người lên. Để tay sau gáy hoặc đưa về phía sau chạm vào mắt cá chân. 

Chuyển động nâng cao ban đầu có thể mở rộng chân, nâng phần thân trên đang uốn cong với sự trợ giúp của cơ bụng và nâng cao chân thẳng. Ngón tay chạm ngón chân. 

Lặp lại động tác 8-16 hoặc 32 lần mỗi ngày

11. Bơi lội

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Harvard cho thấy những người bơi lội thường xuyên  có đời sống tình dục lâu hơn người bình thường. Bơi lội là môn thể thao có tác dụng tốt cho hệ cơ xương, hệ tim mạch… giúp nam giới dẻo dai, thông minh hơn, tăng hưng phấn. Và chính bơi lội sẽ giúp cơ thể cảm nhận và kiểm soát rất hiệu quả nhóm cơ của sàn chậu, có tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. 

12. Các bài tập Aerobic 

Thể dục nhịp điệu là các động tác được biên đạo theo nhạc có thể được sử dụng bằng tay không hoặc kết hợp với tạ nhẹ. Những bài tập này rất tốt cho cơ bắp và tim mạch. Ngoài ra, các bài tập này còn kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố testosterone và tăng cường sức mạnh cho phần thân dưới, giúp kiểm soát tốt dương vật trong quan hệ. 

Những điều cần chú ý khi tập luyện chống xuất tinh sớm tại nhà

Như đã nói ở trên, không ai có thể đưa ra thời điểm xuất tinh bình thường chính xác. Bao lâu là nhanh, bao lâu là đủ, hoàn toàn phụ thuộc vào nhận thức của chủ sở hữu và đối tác. Xuất tinh sớm là vấn đề tâm lý do hệ thần kinh trực tiếp điều khiển khoái cảm. Vì vậy, “trên bảo”, “dưới nghe” hoàn toàn không phụ thuộc vào sự kiên trì, kỷ luật của nam giới. Hơn 90% nam giới bị xuất tinh sớm khắc phục vấn đề này trong trung bình 14 tuần. Vì vậy cần lưu ý rằng:

Đừng lo lắng, hãy tập trung vào mục tiêu tập thể dục của bạn. Luyện tập thể dục đều đặn

Đừng nản lòng: hãy tập luyện nghiêm túc và tiếp tục cải thiện kết quả của bạn từng chút một. Nếu bạn không thấy kết quả mong muốn, hãy tham khảo ý kiến ​​​​chuyên gia và nhà tâm lý học hoặc bác sĩ phụ khoa. 

Đừng ép buộc: hãy chuẩn bị sẵn sàng và đánh giá cao sức lực cũng như tinh thần của bạn để tập thể dục. Bất kể kết quả tiêu cực hay tồi tệ, hãy coi tập thể dục như một trò chơi và tạo thói quen tập thể dục lành mạnh. Thân thể khỏe mạnh, sáng suốt quyết định việc lớn.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 12 bài tập chống xuất tinh sớm tại nhà. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN