PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

3 cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả tại nhà

Ngày đăng : 06-09-2023

Bạn đã nghe về việc cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ chưa? Theo quan niệm Đông Y, lá hẹ được cho rằng có khả năng bổ thận, hỗ trợ điều chỉnh cường dương, và gia tăng sinh lực nam giới, từ đó giúp xử lý các vấn đề như xuất tinh sớm, thận yếu, và rối loạn cương dương. Vậy thực sự lá hẹ có chữa được xuất tinh sớm không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Công dụng của lá hẹ trong việc chữa bệnh xuất tinh sớm ở nam giới

Cây hẹ, với tên khoa học là Allium ramosum L, thuộc vào họ Hành Alliaceae, đã được biết đến dưới nhiều tên gọi khác nhau như khởi dương thảo, cửu thái. Đây là một loại cây được trồng phổ biến trên khắp các vùng đất của quốc gia, từ đồng bằng màu mỡ đến những vùng đất khô cằn như miền núi.

Lá của cây hẹ mang theo tác dụng bổ thận và tráng dương, giúp khắc phục vấn đề xuất tinh sớm ở nam giới. Theo các nghiên cứu y học đương đại, lá hẹ chứa một lượng lớn các chất như đường, chất xơ, vitamin A, C, carotene, protein, carbohydrate, sulfide, aliin, odorin, methylaliin. Tất cả những thành phần này đóng vai trò thiết yếu trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể.


Không chỉ là một loại rau phổ biến trong ẩm thực hàng ngày, lá hẹ còn được sử dụng trong y học dân gian như một phương pháp chữa bệnh. Theo quan niệm Đông y, lá hẹ mang vị hơi chua và hăng, có tính ấm, và có tác dụng bổ thận tráng dương, ôn trung, hành khí, và tán huyết. Điều này đã thúc đẩy các chuyên gia y học khuyến nghị việc sử dụng lá hẹ để tăng cường sinh lực nam giới, đặc biệt là trong việc bồi bổ chức năng thận. Điều này rất quan trọng vì tình trạng thận yếu có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu đến dương vật. Hiệu suất máu lưu thông không đủ có thể dẫn đến các vấn đề về rối loạn cương dương, xuất tinh không kiểm soát, trong đó có cả xuất tinh sớm. Vì vậy, lá hẹ được xem như "thần dược phòng the" đối với nam giới.

Hơn nữa, lá hẹ còn có tác dụng giải độc, cầm máu, kháng viêm, và thông đờm, vì vậy chúng được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như cảm mạo, ho, tiêu chảy, và chứng đái dầm. Hiệu quả của lá hẹ đã nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. 

3 cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả tại nhà

Tuy lá hẹ có nhiều công dụng đã được nêu ở trên, nhưng đây là phương pháp dân gian, nên hiệu quả là tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, có người hiệu quả có người thì không thấy thay đổi gì. Nên bạn đừng quá hy vọng vào cách chữa này, nhưng bạn vẫn có thể thử dùng lá hẹ kết hợp với lối sống lành mạnh trước khi đi khám hoặc áp dụng những kỹ thuật phức tạp hơn.

1. Nước ép lá hẹ trị bệnh xuất tinh sớm

Chỉ cần một nguyên liệu lá lá hẹ tươi, bạn có thể sử dụng để chữa bệnh xuất tinh sớm ở nam giới khác công hiệu. Bài thuốc dân gian được thực hiện như sau:

Dùng 1/2 kg hẹ tươi đem xay nhuyễn, lọc lấy phần nước, bỏ phần bã.

Uống nước ép lá hẹ 2 lần mỗi ngày, uống trong khoảng 1 tháng bệnh xuất tinh sớm sẽ được cải thiện rõ rệt.

2. Lá hẹ ngâm rượu và thảo dược

Bài thuốc kết hợp từ lá hẹ và các loại thảo dược đã được gọi là "kho báu trong chuyện phòng the," bao gồm những thành phần như dâm dương hoắc, củ ba kích, khởi tử, sơn thù, ngưu tất... Các thành phần này có khả năng hỗ trợ phái nam tăng cường sức khỏe, bồi thận, và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm một cách hiệu quả. Bài thuốc này có thể được thực hiện theo cách sau: Rượu thuốc kết hợp từ lá hẹ và các loại thảo dược có thể giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

20gr lá hẹ

20gr khởi tử

50gr củ ba kích

50gr kim anh

30gr sơn thù

40gr thục địa khô

30gr ngưu tất

60gr lá và thân cây dâm dương hoắc

100gam con tằm đực khô

Cách thực hiện hiệu quả:

Làm sạch những vị thuốc trên rồi cho vào lọ thủy tinh.

Đổ đầy 2 lít rượu trắng vào bình, đem ngâm trong vòng 1 tháng.

Sau thời gian trên, lấy rượu ra uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 30ml rượu. 

Cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả tại nhà

Cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả tại nhà

3. Món ăn từ lá hẹ hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Ngoài việc thực hiện các bài thuốc đã được trình bày, các món ăn sử dụng lá hẹ cũng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sinh lý nam giới, điều quan trọng mà nam giới không nên bỏ lỡ.

Bông hẹ xào thịt bò chữa xuất tinh sớm

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng thịt bò chứa hàm lượng kẽm đáng kể, có lợi cho người có vấn đề xuất tinh sớm. Không chỉ vậy, chất đạm, vitamin và khoáng chất trong thịt cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Một món ăn dinh dưỡng khác giúp cải thiện chức năng sinh lý là thịt bò nấu cùng bông hẹ, mà nam giới nên thêm vào thực đơn hàng ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

300gr bông hẹ

1,5 lạng thịt bò

1/2 củ hành tây

Tỏi băm, dầu hào, gia vị thông dụng khác.

Cách chế biến món ăn:

Thịt bò đem rửa sạch, thái lát mỏng, ướp với một ít dầu ăn, muối, mắm, hạt nêm.

Bông hẹ đem rửa sạch, cắt khúc cho vừa ăn.

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn và tỏi vào phi thơm, cho thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn đến khi thịt sắp chín thì thêm bông hẹ vào đảo đều tay.

Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bày món ăn ra đĩa, ăn kèm với cơm và ăn khi nóng.

Chữa bệnh xuất tinh sớm bằng món lá hẹ xào tôm

Các loại hải sản nói chung và tôm nói riêng chứa nhiều kẽm tốt cho sinh lý nam giới. Có thể kết hợp tôm với hẹ để tăng cường hiệu điều trị, cải thiện bệnh xuất tinh sớm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

300gr tôm

200gr lá hẹ

Cách chế biến món ăn:

Lá hẹ rửa sạch, bỏ phần hư, úng rồi đem cắt khúc ngắn.

Tôm lột vỏ, rửa sạch, rút bỏ chỉ sống, đem ướp với muối, mắm, hạt nêm trong 15 – 20 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Phi hành cho thơm, sau đó cho tôm vào xào ở lửa lớn, đảo nhanh tay. Khi tôm săn lại thì bạn cho lá hẹ vào rồi nêm nếm cho vừa miệng.

Bày món ăn ra đĩa, dùng kèm với cơm.

Món canh đậu hũ non với lá hẹ

Bên cạnh tác dụng chữa xuất tinh sớm, món canh đậu hũ non nấu với lá hẹ còn có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

3 miếng đậu hũ non

200gr lá hẹ

Gia vị cơ bản

Cách chế biến món ăn:

Đậu hũ non đem rửa nhẹ nhàng với nước, tránh làm đậu vỡ nát, sau đó cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

Lá hẹ đem rửa sạch, cắt khúc nhỏ, để ráo nước.

Cho nồi lên bếp, phi hành với dầu ăn cho thơm rồi đổ nước vào, nấu sôi.

Khi nước sôi, cho đậu hũ non vào trong nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đợi nước sôi thêm khoảng 5 phút nữa thì cho rau hẹ vào, đợi nước sôi lại thì tắt bếp.

Múc canh ra tô. Ăn món trên với cơm và ăn khi nóng.

Với món ăn trên, bạn không nên nấu hẹ quá lâu để tránh làm mất hương vị của hẹ. Khi nấu có thể thêm thịt bằm, nấm rơm để tăng thêm vị ngọt tự nhiên cho canh, tránh cảm giác nhàm chán khi ăn nhiều lần.

Một số lưu ý khi cần nhớ khi chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Về bản chất, phương pháp chữa trị xuất tinh sớm bằng lá hẹ là một cách an toàn và dịu nhẹ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu từ nguyên liệu này, bạn cần tuân theo liều lượng và cách sử dụng, cùng với những lưu ý cơ bản sau đây:

Vì đây là phương pháp điều trị hoàn toàn tự nhiên, nhằm cân bằng âm dương, bồi bổ cơ thể, bạn cần kiên nhẫn và thực hiện thường xuyên trong thời gian dài để đạt được kết quả tốt.

Tránh sử dụng lá hẹ để chữa xuất tinh sớm trong trường hợp có thể ăn đồ cay nóng, hay có dấu hiệu nguồn nhiệt bên trong cơ thể như miệng khô, da mặt đỏ nóng... Điều này có thể là dấu hiệu của tình trạng âm hư hỏa vượng và vị hư có nhiệt.

Bổ sung chế độ ăn uống đủ chất, giúp cơ thể tổng thể trở nên khỏe mạnh.

Lưu ý rằng lá hẹ không nên được kết hợp cùng với thịt bò và mật ong. Hãy tránh việc sử dụng cả ba thành phần này cùng nhau.

Hãy duy trì việc rèn luyện thể dục và thể thao đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 3 cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hiệu quả tại nhà. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN