PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

3 Cách điều trị, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

Ngày đăng : 15-12-2017

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi phát triển nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em về sau. Vì thế việc tìm cách điều trị, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung mang đến hiệu quả là vấn đề được không ít chị em quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là một số chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một về vấn đề này.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Các chuyên gia khoa sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng những tế bào nằm bên trong ống cổ tử cung phát triển quá mức ra bên ngoài, xâm lấn cả bề mặt cổ tử cung, từ đó tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn, nấm và vi trùng xâm nhập gây viêm nhiễm.

 

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

Nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung, dưới đây là một số nguyên nhân chính mà chị em có thể tham khảo:

 

Vệ sinh vùng kín sai cách, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ (đặc biệt là sau khi quan hệ), thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo hay sử dụng những chất tẩy rửa mạnh. Tạo điều kiện cho những loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo gây viêm nhiễm, từ đó lây nhiễm ngược dòng lên cổ tử cung.

 

Đã từng phá thai, sảy thai hay sinh đẻ nhiều lần, khiến cho cổ tử cung bị tổn thương tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây ra căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

Môi trường kiềm – axit bên trong âm đạo bị thay đổi cũng là nguyên nhân chính gây bệnh.

 

Chị em bị tăng cường lượng Estrogen, dẫn đến tình trạng những tế bào bị tăng sinh quá mức.

 

Quan hệ tình dục nhiều lần và mạnh bạo, cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh khá phổ biến.

 

Ngoài ra, việc uống thuốc tránh thai có chứa nhiều thành phần Estrogen cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

3 cách điều trị, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

 

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống “chăn gối” của vợ chồng, mà còn làm cho chức năng của cổ tử cung bị suy giảm, rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai, khó thụ thai, hiếm muộn – vô sinh, thậm chí là biến chứng thành ung thư cổ tử cung và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 

3 cách điều trị, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

3 cách điều trị, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

 

      Do đó, việc phát hiện bệnh sớm và tìm cách điều trị bệnh hiệu quả là điều rất cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, tuy nhiên điều trị bằng phương pháp nào còn phải tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bệnh phát triển nặng hay nhẹ. Điển hình là:

 

 Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Tây y

 

Dùng thuốc kháng sinh: Phương pháp này thường được sử dụng trong trường hợp viêm lộ tuyến còn nhẹ và tổn thương gây ra là không lớn. Lúc này, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh (có thể là thuốc uống, thuốc đặt hay thuốc tiêm) để ngăn chặn những tế bào tiếp tục phát triển ra bên ngoài cũng như giúp chống lại tình trạng viêm tại chỗ.

 

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung: Phương pháp này thường được chỉ định ở trong những trường hợp viêm nhiễm ở mức độ nặng. Nếu không loại bỏ kịp thời những tế bào tuyến này, có thể dẫn đến tình trạng ung thư cổ tử cung và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em… Sau khi tiến hành đốt diệt tuyến, chị em bắt buộc phải nghỉ ngơi và chăm sóc vùng kín đúng cách. Bên cạnh đó, chị em có thể phải dùng thêm một số loại thuốc kháng sinh nhằm tránh khỏi tình trạng viêm nhiễm cũng như có thể làm lành vết thương nhanh hơn.

 

Dao LEEP: Là kỹ thuật điều trị bệnh hiện đại đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay, phương pháp với ưu điểm là không đau, không để lại sẹo, thời gian thực hiện nhanh chóng, không phải nằm viện, phục hồi nhanh…. Xem thêm Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng Tây y Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đốt không?

 Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y

 

      Trong đông y, có rất nhiều thảo dược quý được xem là “kháng sinh thực vật” với tác dụng tuyệt vời trong việc giúp chống viêm và chống dị ứng rất tốt. Chính vì vậy, những bài thuốc đông y được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

      Thuốc đông y thường được dùng để chữa viêm lộ tuyến là thuốc ở dạng ngâm rửa vùng kín, thuốc được bào chế bởi những thảo mộc tự nhiên như: Xà mễ, bạch phàn, trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, khương hoàng… Với những công dụng tuyệt vời là trừ tính hàn, sát khuẩn, ráo thấp, trị ngứa và ấm thận.

 

  Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc Nam

 

      Một số cây thuốc nam xung quanh chúng ta có thể mang đến những công dụng vô cùng thần kì và hiệu nghiệm trong việc điều trị bệnh. Đối với bệnh viêm tử cung hay với một số căn bệnh viêm phụ khoa khác, chị em có thể áp dụng chúng đúng cách để có thể chữa bệnh an toàn và mang đến hiệu quả. Một số cây thuốc mà chị em có thể sử dụng để điều trị bệnh là: Lá trầu không, rau sam, ngải cứu, tỏi…

 

      Hi vọng với những thông tin vừa chia sẻ ở trên sẽ mang đến cho chị em những kiến thức hữu ích trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy liên hệ ngay đến số điện thoại 0987 522 700 (Zalo) – 0908 522 700 hoặc click vào [Khung chat] bên dưới, các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ tư vấn miễn phí và cụ thể cho chị em.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN