PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

3 nguyên nhân điển hình gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Ngày đăng : 08-08-2023

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là tình trạng rất phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau mà chủ yếu là do lối sống không lành mạnh. Vấn đề này có thể biến mất theo tuổi tác, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể gây ra hậu quả khó chịu về sau. Vậy xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là gì? 

Khi phái nam đạt cực khoái, bộ phận sinh dục của nam giới sẽ tiết ra tinh dịch. Hiện tượng này được gọi là xuất tinh. Lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh có thể từ 3-4 ml và chứa hàng trăm triệu tinh trùng. 

Cơ thể của nam giới trải qua nhiều thay đổi trong tuổi dậy thì. Tinh hoàn bắt đầu phát triển, đây là bộ phận sản xuất ra tinh trùng và nội tiết tố nam testosterone. Ngoài ra, còn có một số thay đổi như mọc râu, tăng cơ bắp, giọng nói trở nên ồm ồm hay còn gọi là vỡ giọng, tăng kích thước dương vật,...


Tuổi 14-16 là tuổi xuất hiện lần xuất tinh đầu tiên. Quá trình xuất tinh bao gồm các giai đoạn sau: Đầu tiên là kích thích, sau đó là kiểm soát và chịu đựng,   tiếp đến là xuất tinh và cực khoái, cuối cùng là giai đoạn phục hồi.

Xuất tinh nhiều ở tuổi dậy thì có sao không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là tình trạng bình thường, không có gì đáng lo ngại nếu nó chỉ xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất. Nhưng nếu lặp đi lặp lại thường xuyên có thể để lại nhiều hậu quả tiêu cực: 

Ảnh hưởng tâm lý: Ở tuổi dậy thì, tâm lý chưa ổn định và trưởng thành nên xuất tinh sớm có thể khiến nam giới lo lắng, hoang mang và ngại tiếp xúc với người khác. Điều này có thể để lại những ảnh hưởng lâu dài, và cảm giác mặc cảm, tự ti có thể tiếp tục đến tuổi trưởng thành. 

Gây nguy cơ chứng di tinh: Xuất tinh sớm kéo dài ở tuổi dậy thì làm tăng nguy cơ hình thành di tinh, triệu chứng rõ ràng là xuất tinh khi chưa quan hệ tình dục hoặc chưa đạt khoái cảm khi quan hệ.

Ảnh hưởng sinh lý và sinh sản: Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì nếu không được điều trị dứt điểm sẽ kéo dài đến tuổi trưởng thành gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh lý, giảm khoái cảm và mặn nồng khi mang thai. Đặc biệt, xuất tinh sớm trước khi đưa dương vật vào âm đạo khiến việc thụ thai khó khăn, do tinh trùng không thể đi sâu vào bên trong tử cung.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Xuất tinh nhiều ở tuổi dậy thì

Nguyên nhân gây xuất tinh nhiều ở tuổi dậy thì?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số yếu tố điển hình nhất bao gồm: 

Lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm có thể xảy ra với nam và nữ ở các độ tuổi khác nhau. Khi thủ dâm, nam giới có thể tự kích dục bằng tay hoặc sử dụng dụng cụ hỗ trợ. Thủ dâm  giúp nam giới đạt cực khoái và xuất tinh cùng lúc. 

Nhiều người nghĩ rằng thủ dâm là hành động xấu, nên thường rất tự ti, mặc cảm, tội lỗi khi thủ dâm. Tuy nhiên, thủ dâm là một cách để giải tỏa nhu cầu sinh lý. Ngoài ra, nó cũng được coi là an toàn vì không có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Vì vậy, không nên mặc cảm, tự ti trong việc thủ dâm mà ngược lại, không nên lạm dụng mà chỉ nên thực hiện ở mức độ vừa phải. Ngoài ra, nếu không biết thủ dâm đúng cách, không vệ sinh sạch sẽ và phòng tránh nguy cơ gây tổn thương “cậu nhỏ” khi sử dụng dụng cụ hỗ trợ hoặc dùng chung dụng cụ hỗ trợ thủ dâm với người khác… thì nam giới có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe.

Do mộng tinh 

Ở tuổi dậy thì, nhiều nam giới gặp phải hiện tượng mộng tinh hay còn gọi là “giấc mơ ướt”. Đây là một hiện tượng bình thường trong khi ngủ. Trong giấc mơ của các bạn trẻ thường xuất hiện những hình ảnh âu yếm, thân mật, quan hệ với người khác phái tạo nên sự kích thích và dẫn đến xuất tinh. Ngoài ra, cũng có trường hợp không ngủ nhưng dương vật vẫn cương cứng và xuất tinh trong lúc ngủ. 

Nhìn chung, những cơn ác mộng giảm dần theo tuổi tác và thường chấm dứt khi đàn ông lập gia đình. Đây cũng là hiện tượng sinh lý bình thường nên không cần quá lo lắng hay xấu hổ. 

Tuy nhiên, có một số nguyên nhân có thể khiến mộng tinh tái diễn nhiều lần như: căng thẳng quá mức, áp lực tâm lý, sử dụng chất kích thích, lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục gián đoạn,... Tình trạng này phải nhanh chóng được điều trị nếu không sẽ gây suy nhược cơ thể, suy giảm chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản sau này.

Do di tinh

Di tinh là tình trạng có xuất tinh nhưng do không đạt được cực khoái hoặc không có phản xạ xuất tinh. Hiện tượng có tinh trùng thường do mắc các  bệnh lý, có thể là một số dị tật bẩm sinh của túi tinh hoặc ống phóng tinh,… Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, tâm lý người bệnh và đặc biệt là làm suy giảm khả năng sinh sản của nam giới khi  trưởng thành.

Phải làm sao khi trẻ bị xuất tinh nhiều ở tuổi dậy thì?

Như đã đề cập trước đó, việc xuất tinh ở nam thanh niên và kinh nguyệt ở nữ thanh niên khi bước vào tuổi dậy thì là những dấu hiệu sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đối với các bạn trẻ, đây là những trạng thái mới mẻ, đôi khi có thể gây lo lắng và bối rối. Vì lý do này, các phụ huynh đang chuẩn bị hoặc đã ở trong giai đoạn tuổi dậy thì của con cần dành thời gian để quan tâm hơn đến con cái, cung cấp lời khuyên và giải thích về những vấn đề này. Cha mẹ nên trở thành người bạn đáng tin cậy của con để có thể hiểu và chia sẻ, tôn trọng con và giúp họ hiểu về sức khỏe sinh sản cũng như hướng dẫn cách xử lý tình huống một cách hợp lý.

Trong trường hợp phát hiện bất thường kéo dài, việc đưa con đi kiểm tra sức khỏe sớm là rất quan trọng để tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng biện pháp điều trị hiệu quả. Bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra hình ảnh để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bên cạnh việc tuân thủ kế hoạch điều trị của bác sĩ, gia đình cần trở thành một nguồn động viên tinh thần, giúp con vượt qua tình huống mà không cảm thấy tự ti, từ đó duy trì tâm lý ổn định và tự tin. Cha mẹ không nên coi thường, để vấn đề của con trở nên nghiêm trọng và kéo dài, gây hại cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, và ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất học tập của con.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 3 nguyên nhân điển hình gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN