PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 Dấu hiệu nhận biết mình sắp có kinh nguyệt

Ngày đăng : 06-11-2017

      Những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt là gì để bất kỳ chị em cũng cần phải biết được những dấu hiệu khi sắp có kinh nguyệt để còn chuẩn bị “đồ nghề” đầy đủ, nhằm đề phòng “bạn dâu” đến bất ngờ. Kinh nguyệt được biết đến là một trong những dấu hiệu sinh lý đánh dấu sự trưởng thành của nữ giới. Không ít chị em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, lo lắng và ám ảnh bởi những dấu hiệu trước khi sắp đến ngày hành kinh.

 

5 Dấu hiệu nhận biết mình sắp có kinh nguyệt

 

      Những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt hay còn được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt, là một số dấu hiệu xảy ra trước khi có kinh nguyệt một vài ngày hoặc ngay ngày đầu tiên hành kinh. Những hiện tượng này thường có tính chất lặp lại theo chu kỳ.

 

Những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt là gì?

Những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt là gì?

 

Xem thêm:

 Hiện tượng kinh nguyệt có sớm là như thế nào

 Bị chậm kinh từ 2 - 5 ngày có sao không?

 Nên chú ý những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị vô sinh

 

      Dưới đây là 5 dấu hiện bị kinh nguyệt được các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chia sẻ, chị em có thể tham khảo:

 

 Đường tiêu hóa

 

      Có rất nhiều trường hợp chị em trước chu kỳ kinh có hiện tượng đau bụng, chuột rút, táo bón hoặc tiêu chảy, buồn nôn và nôn, đầy hơi… Cũng có không ít chị em khi sắp đến chu kì kinh có cảm giác thèm ăn hay bất chợt tăng sự thèm ăn, hiện tượng này có thể gây ra những tác dụng không tốt như đầy bụng, tăng cân… Bên cạnh đó, chị em còn xuất hiện hiện tượng bụng dưới đau âm ỉ, nhiều người gọi đây là hiện tượng đau bụng kinh.

 

 Cảm xúc

 

      Chị em thường có những thay đổi về cảm xúc khi ngày hành kinh sắp đến như nhạy cảm hơn, thường cáu kỉnh, chán nản, dễ tức giận, buồn vui thất thường… Chị em cũng có thể trở nên lo lắng, khó ngủ, khó tập trung, trí nhớ bị bất đột ngột…

 

 Làn da

 

      Khi sắp đến ngày hành kinh, không ít chị em có hiện tượng nổi nhiều mụn trứng cá, bởi lúc này lượng hormone có sự thay đổi, gây tăng lượng chất nhờn được tiết ra từ đó nổi lên những nốt mụn.

 

 Đau ngực và căng tức

 

      Đây là một trong những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt xuất hiện khá điển hình ở hầu hết chị em. Lúc này, chị em sẽ thấy vùng ngực có những biểu hiện căng tức, kích cỡ của ngực cũng lớn hơn so với ngày bình thường, và kèm theo cảm giác cương cứng ở đầu ngực. Khi chị em chạm tay vào sẽ cảm thấy đau đớn, thậm chí có thể sờ thấy cục.

 

Đau tức ngực thường xảy ra ở hầu hết chị em khi sắp đến kinh nguyệt

Đau tức ngực thường xảy ra ở hầu hết chị em khi sắp đến kinh nguyệt

 

 Khí hư tăng lên

 

      Thông thường, trước khi chu kỳ kinh diễn ra lượng nội tiết sẽ bị biến đổi, chất nhầy ở tử cung cũng bị tăng lên nhanh chóng khiến cho khi hư ra nhiều hơn, vùng kín cũng cảm thấy bị ẩm ướt hơn bình thường. Tuy nhiên, chị em cũng cần chú ý nếu khí hư có dấu hiệu bất thường về màu sắc, mùi… Thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, chị em cần phải thăm khám và điều trị sớm, bởi bệnh có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản sau này.

 

 Lời khuyên

 

      Các chuyên gia khuyên, để cơ thể và tinh thần có thể thoải mái hơn trong những ngày hành kinh, cũng như giảm bớt được những triệu chứng khó chịu do kinh nguyệt gây ra, chị em nên có lối sống khoa học, vận động nhẹ nhàng và có chế độ ăn hợp lý.

 

      Qua các thông tin được chia sẻ ở trên về những triệu chứng trước khi có kinh nguyệt, hi vọng sẽ giúp chị em trang bị thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích. Nếu chị em muốn được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, hãy liên hệ đến số điện thoại 0908 522 700 hay bấm vào >>Tư vấn<< dưới đây.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN