PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 tác hại của xuất tinh sớm thứ phát

Ngày đăng : 23-08-2023

Đôi khi xuất tinh sớm sẽ xuất hiện đột ngột mà trước đó không có dấu hiệu, và phát triển dần dần ở những người có cuộc sống tình dục bình thường, đặc biệt là ở những người đàn ông đã có gia đình. Tình trạng xuất tinh sớm lần đầu có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tình dục, tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản nếu không được chữa trị kịp thời. Vậy xuất tinh sớm thứ phát là gì? Nó có ảnh hưởng gì tới nam giới không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Xuất tinh sớm thứ phát là gì? 

Nếu xuất tinh sớm nguyên phát là tình trạng mà xuất tinh nhanh chóng và không kiểm soát được đã tồn tại ngay từ lần đầu tiên quan hệ và duy trì cho đến thời điểm hiện tại, thì xuất tinh sớm thứ phát chỉ mới xuất hiện gần đây, trong khi trước đó mọi thứ hoạt động bình thường. Tổng quát, các dấu hiệu của xuất tinh sớm, bất kể là nguyên phát hay thứ phát, đều tương tự nhau. Dưới đây là một số triệu chứng cơ bản:

Mất khả năng kiểm soát việc xuất tinh của nam giới.

Thời gian quan hệ ngắn, thường dưới 3 phút, trái ngược với trước đây.

Tâm trạng tự ti, thất vọng, căng thẳng và sự tránh né liên tục việc tham gia vào quan hệ tình dục.


Nguyên nhân gây xuất tinh sớm thứ phát

Có một số nguyên nhân đa dạng dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm thứ phát. Theo các tài liệu y khoa, nguyên nhân xuất tinh sớm thường được chia thành hai nhóm chính: nguyên nhân cơ năng và nguyên nhân thực thể.

1. Nguyên nhân cơ năng

Các yếu tố sau đây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, dẫn đến việc xuất tinh sớm:

Quan hệ tình dục sớm hoặc thiếu kỹ năng điều chỉnh tâm lý và hành vi tình dục.

Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất gây nghiện.

Khả năng tự chủ và kiểm soát xuất tinh kém.

Tần suất quan hệ ít hoặc thời gian dài không quan hệ tình dục.

Áp lực, căng thẳng, stress thường xuyên và sức khỏe yếu.

Các vấn đề trong mối quan hệ như áp lực để đáp ứng nhu cầu của đối tác, ham muốn mới lạ, tình hình vội vàng, cảm giác tội lỗi, sợ hãi hoặc lo lắng.

2. Nguyên nhân thực thể

Nguyên nhân xuất tinh sớm thứ phát thường có nguồn gốc từ các vấn đề bệnh lý hoặc sự cố trong cơ thể:

Tính nhạy cảm thần kinh bẩm sinh ở nam giới.

Thương tổn thần kinh do chấn thương đầu, gãy xương chậu, gãy cột sống hoặc tổn thương hệ thần kinh giao cảm.

Viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng dương vật, viêm niệu đạo gây ra xuất tinh sớm.

Các rối loạn tâm thần như rối loạn tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực, rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Xuất tinh sớm thể hỗn hợp kết hợp với các triệu chứng rối loạn cương dương.

Các bệnh nội tiết như đái tháo đường, nhược giáp, cường giáp ở nam giới.

Các tác hại của xuất tinh sớm thứ phát 

Các tác hại của xuất tinh sớm thứ phát

Các tác hại của xuất tinh sớm thứ phát 

Xuất tinh sớm thứ phát thường xuất hiện ở nam giới đã có gia đình hoặc có kinh nghiệm trong đời sống tình dục. Hiện tượng này thường được đánh giá không quá nghiêm trọng đối với nam giới và bạn tình. Điều quan trọng là phát hiện sớm các dấu hiệu không bình thường và tiến hành điều trị, thực hiện các biện pháp cải thiện đơn giản để nam giới có thể nhanh chóng khôi phục khả năng kiểm soát xuất tinh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng xuất tinh sớm thứ phát kéo dài và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nếu không can thiệp và điều trị kịp thời, nó có thể gây ra những hệ lụy xấu cho cuộc sống tình dục và tạo ra các vấn đề khác như:

Rối loạn tâm lý và tự ti khi quan hệ: Lo lắng và áp lực không thể đáp ứng nhu cầu của đối tác, cảm giác "không thể hoàn thành nhiệm vụ" thường xuyên gây tự ti và khiến nam giới e ngại khi quan hệ. Điều này có thể dẫn đến mất hứng thú trong quan hệ và gây ra tình trạng trầm cảm.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Quan hệ tình dục là một phần quan trọng của hạnh phúc gia đình. Nếu xuất tinh sớm kéo dài, không thuyên giảm, có thể ngăn cản việc đạt được khoái cảm và thỏa mãn, dẫn đến mất cân bằng, không hòa hợp trong mối quan hệ và thậm chí gây rạn nứt trong hôn nhân.

Khó thụ thai và vô sinh: Xuất tinh sớm thường đi kèm với số lượng tinh trùng yếu và không chất lượng. Điều này có thể gây khó khăn trong việc thụ thai, thậm chí gây vô sinh ở một số trường hợp.

Dấu hiệu của bệnh lý: Xuất tinh sớm thường có thể là dấu hiệu cảnh báo cho các vấn đề bệnh lý nam khoa như viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm tuyến tiền liệt, hay các bệnh khác liên quan đến bộ phận sinh dục.

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc: Tâm lý tự ti và khả năng thất vọng trong chuyện giường chiếu có thể dẫn đến tâm trạng không tốt, dễ cáu gắt và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống hàng ngày và hiệu suất công việc.

Sự ảnh hưởng của xuất tinh sớm thứ phát đến sức khỏe nam giới sẽ thay đổi tùy theo mức độ nghiêm trọng. Mặc dù không đe dọa tính mạng, nhưng hệ lụy của nó đến cuộc sống tình dục và khả năng sinh sản có thể rất nghiêm trọng. Do đó, quan trọng để thăm khám y tế ngay khi phát hiện các triệu chứng không bình thường của xuất tinh sớm thứ phát để tiến hành điều trị kịp thời.

Chữa xuất tinh sớm ở đâu là uy tín, chất lượng?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là cơ sở y tế uy tín hoạt động công khai với sự giám sát của các cơ quan chức năng và quản lý của Sở Y tế. Chính vì thế toàn bộ chi phí chữa bệnh đều được niêm yết rất rõ ràng theo quy định của Sở Y tế và tuyệt đối không xảy ra tình trạng hét giá trên trời như các cơ sở khác. Ngoài việc có mức chi phí chữa bệnh lậu hợp lý phòng khám còn có các ưu điểm nổi bật khác như:

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: Bao gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.  

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh đến trưởng thành, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp gia đình chăm sóc sức khỏe cho các bé hoặc người trưởng thành thuận tiện nhất.

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh liên quan tới vấn đề nam khoa cho trẻ em và người lớn.

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 5 tác hại của xuất tinh sớm thứ phát. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN