PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

7 dấu hiệu của xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

Ngày đăng : 04-08-2023

Xuất tinh sớm là một trong những vấn đề thường gặp ở nam giới. Tuy nhiên, nó không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục. Vậy dấu hiệu của xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân gây bệnh đến từ đầu? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đạt cực khoái quá nhanh trước khi giao hợp hoặc xuất tinh trong vòng một phút sau khi giao hợp. Cũng có nhiều trường hợp xuất tinh ngay khi được kích thích tình dục trước khi “lâm trận” như hôn hoặc "dạo đầu". Trên thực tế, không có thời điểm cụ thể khi nam giới nên xuất tinh khi quan hệ nhưng nếu bạn xuất tinh sớm và khó cương cứng trong thời gian dài thì đời sống tình dục cũng như tâm lý của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  

Xuất tinh sớm là hiện tượng mà rất nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Theo  thống kê, tình trạng xuất tinh sớm ngày càng gia tăng nhưng không phải nam giới nào cũng vội vàng tìm cách chữa trị vì e ngại, sợ người khác phát hiện. Tại nước ta, khảo sát về đời sống tình dục cho thấy có tới 40% nam giới Việt Nam gặp các vấn đề về bệnh nam khoa, trong đó 30% là xuất tinh sớm. Vì vậy, trung bình, cứ 3 người thì sẽ có 1 người gặp phải vấn đề này.  


Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm là tình trạng nam giới không thể kiểm soát được quá trình xuất tinh của bản thân. Do đó, nếu đưa dương vật vào  âm đạo của người phụ nữ chỉ 1-2 phút, thậm chí trước khi quan hệ, người nam sẽ bị xuất tinh. Xuất tinh sớm thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 25 – 30 (chiếm khoảng 40%). Tuy nhiên, lối sống khoa học, thiếu lành mạnh của nhiều nam giới hiện nay đã khiến bệnh ngày càng phổ biến ở lứa tuổi  18 – 20 tuổi. Nhiều người nhầm lẫn xuất tinh sớm với yếu sinh lý. Điều này  không hoàn toàn chính xác. Ở một khía cạnh nào đó, xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý. Tuy nhiên, nhiều nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh sớm nhưng vẫn đạt khoái cảm và làm hài lòng bạn tình. Vì vậy, xuất tinh sớm là một bệnh lý độc lập.

Những nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay

Khi xác định được nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay, các chuyên gia cho rằng có rất nhiều yếu tố gây nên chứng bệnh này, trong đó có yếu tố tâm lý, sinh lý và bệnh lý.

1. Do yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân phổ biến gây xuất tinh sớm ở nam giới. Có những biểu hiện như căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm… lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, gây ra hiện tượng xuất tinh sớm, không thể tự chủ được quá trình xuất tinh.

Về lâu dài, tâm lý bất ổn này có thể hình thành một thói quen để cơ thể tự điều chỉnh thời điểm xuất tinh. Đặc biệt, nam giới càng lo sợ xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục thì hiện tượng này càng nghiêm trọng và khó điều trị.

2. Do quan hệ lần đầu

Lần đầu tiên quan hệ tình dục, nam giới luôn có cảm giác mới lạ và hưng phấn. Vì vậy, thiếu kinh nghiệm dù nhu cầu tình dục rất mạnh là nguyên nhân xuất tinh sớm phổ biến hiện nay. Theo các chuyên gia, xuất tinh sớm trong trường hợp này là biểu hiện bình thường chứ không hẳn là yếu sinh lý hay rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, nam giới nên đến gặp bác sĩ ngay.

3. Do yếu tố sinh lý

Ở nam giới, xuất tinh sớm không chỉ do tâm lý mà còn do yếu tố sinh lý. Vì vậy nam giới có nồng độ testosterone bất thường, một chất dẫn truyền thần kinh,... thường khó kiểm soát việc xuất tinh.

4. Lạm dụng thủ dâm ảnh hưởng tới xuất tinh sớm

Thủ dâm không xấu. Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm dễ gây rối loạn suy nghĩ và nhiều bệnh khác, trong đó có vấn đề về chức năng sinh lý. Việc lạm dụng thủ dâm có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt được độ cương cứng của dương vật và là hậu quả của bệnh xuất tinh sớm. Nặng hơn còn có thể gây liệt dương, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

5. Các vấn đề về bao quy đầu liên quan tới xuất tinh sớm

Hầu hết nam giới khi gặp các vấn đề về bao quy đầu như dài, hẹp hay nghẹt bao quy đầu… đều có triệu chứng xuất tinh sớm. Ngoài ra, dài hoặc hẹp bao quy đầu còn gây rối loạn cương dương, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục… Trường hợp nặng hơn, bệnh có thể gây liệt dương, vô sinh.

6. Mắc phải một số các bệnh lý khác

Một số bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nhiễm trùng tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt,… cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới. Đặc biệt, 70% nam giới có tiền sử bệnh tim mạch đều có triệu chứng xuất tinh sớm. Trong những trường hợp này, nam giới phải chú ý điều trị bệnh nhanh chóng để không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng đời sống tình dục.

7. Thói quen, chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Đây là một trong những nguyên nhân khiến số lượng nam giới bị xuất tinh sớm tăng theo độ tuổi. Sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia, cà phê… là những chất khiến nam giới không còn hứng thú, giảm ham muốn trong chuyện chăn gối. 

Ngoài ra, xuất tinh sớm còn có thể do chế độ ăn uống không điều độ, không lành mạnh hoặc tư thế quan hệ tình dục không phù hợp. Vì vậy, nam giới nên chú ý đến lối sống của mình, tạo cho mình một lối sống khoa học để tránh nhiều tác nhân gây hại cho sức khỏe.

7 dấu hiệu của xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

7 dấu hiệu của xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

7 dấu hiệu của xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý

Nhìn chung, nếu tình trạng xuất tinh sớm chỉ xảy ra một vài lần thì không có gì phải lo lắng, đó có thể là do vấn đề sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp phải các biểu hiện dưới đây thì nam giới nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và xét nghiệm: 

Thời gian giao hợp ngắn, sau khi xâm nhập vào âm đạo dương vật xuất tinh nhanh, thường  trong 1-2 phút. Dù chưa quan hệ nhưng đã xuất tinh 

Dương vật vừa đạt độ cương cứng là xuất tinh ngay  

Nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh của mình 

Chất lượng đời sống tình dục giảm sút, không bên nào đạt được khoái cảm sau khi quan hệ. 

Thường xuyên xuất tinh sớm và chiếm khoảng 50% trong tất cả các lần giao hợp. 

Suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí mất hứng thú với chuyện chăn gối

Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả

Nhìn nhận về cách điều trị xuất tinh sớm ở nam giới, các chuyên gia cho rằng vấn đề này không quá phức tạp. Tuy nhiên, người bệnh phải đi khám đúng hẹn, tuân thủ chỉ định của bác sĩ và kiên định với phương pháp điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị xuất tinh sớm như dùng thuốc, liệu pháp tâm lý, tư vấn tình dục,… Để đạt được kết quả nhanh chóng, các bác sĩ kê đơn điều trị kết hợp cho hầu hết bệnh nhân.

1. Sử dụng thuốc

Đây là phương pháp được nhiều nam giới áp dụng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp điều trị này là có thể thực hiện dễ dàng, nhanh chóng tại nhà với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, thuốc chỉ được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm ở mức độ bệnh nhẹ đến trung bình. Bác sĩ cũng phải kê toa các loại thuốc được sử dụng để giảm các tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế chắc chắn nam giới không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc bên ngoài. Hai nhóm thuốc hiện nay được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm là thuốc gây tê và thuốc chống trầm cảm. Cụ thể như sau:

Thuốc gây tê

Thường là thuốc ở dạng xịt phun sương, kem bôi, gel… Mục đích của các loại thuốc này là gây tê đầu dương vật làm giảm sự hưng phấn của các dây thần kinh. Nó ngăn ngừa xuất tinh sớm và kéo dài thời gian giao hợp. Với  thuốc bôi, người bệnh nên bôi thuốc lên dương vật và massage 5-10 phút trước khi quan hệ. Đàn ông nên rửa sạch thuốc hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để ngăn thuốc xâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ. Các chuyên gia khuyên người bệnh không nên lạm dụng phương pháp này vì có thể gây rối loạn cương dương. Một số loại thuốc có thể gây tác dụng phụ nên người bệnh cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. 

Thuốc chống trầm cảm 

Là loại thuốc được bác sĩ kê đơn khi phát hiện bệnh nhân có vấn đề về tâm lý. Như vậy, các loại thuốc được sử dụng đều là thuốc an thần, chống căng thẳng mệt mỏi nên hạn chế được tình trạng xuất tinh sớm.

2. Liệu pháp tâm lý

Nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới phổ biến nhất hiện nay là tâm lý bất ổn. Vì vậy, liệu pháp tâm lý nhằm cân bằng và ổn định tâm lý nam giới được xem là cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả hiện nay. Vì vậy, nam giới nên cố gắng giữ tinh thần thoải mái, đặc biệt là trong khi quan hệ tình dục. Luôn suy nghĩ tiêu cực về “khả năng chăn gối” là một trong những yếu tố khiến bệnh trầm trọng hơn.  

Để tâm lý trị liệu đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần có sự hỗ trợ của bạn đời. Nam giới nên chia sẻ với bạn đời những vấn đề của mình, đồng thời nữ giới cũng nên động viên, tránh phàn nàn, chỉ trích để ổn định tâm lý nam giới, chữa xuất tinh sớm hiệu quả hơn.

3. Liệu pháp tình dục

Đây là phương pháp chữa xuất tinh sớm đơn giản được nhiều nam giới áp dụng hiện nay. Như vậy, người bệnh phải thay đổi một số thói quen trước đây trong quan hệ tình dục để tránh tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Quan hệ tình dục từ từ

Sự nôn nóng, vội vàng và mạnh bạo khi bắt đầu quan hệ là nguyên nhân khiến các dây thần kinh cảm giác ở dương vật nhanh chóng bị hưng phấn và gây xuất tinh sớm. Do đó, ngay khi bắt đầu cuộc “yêu”, nam giới hãy “vào cuộc” một cách chậm rãi và cẩn thận, tránh để nó kết thúc sớm, khi cả hai chưa kịp nếm trải cảm giác thỏa mãn. 

“Yêu” lần thứ hai

Nếu nam giới bị xuất tinh sớm trong lần quan hệ đầu tiên, hãy nghỉ ngơi 30 phút và bắt đầu với “hiệp hai”. Thời gian xuất tinh trong lần quan hệ này lâu hơn vì dương vật khó tìm lại được độ căng như trước. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có giá trị đối với những nam giới trẻ, khỏe mạnh và có khả năng sinh sản tốt. Ngoài ra, không nên quan hệ tình dục quá thường xuyên và quá mạnh để không gây hại cho bộ phận sinh dục cũng như sức khỏe của bản thân và bạn tình. 

Phân tâm khi quan hệ

Quá tập trung và căng thẳng vào chuyện chăn gối khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm. Vì vậy, đàn ông nên cố gắng đánh lạc hướng bản thân bằng cách suy nghĩ về những vấn đề khác, chẳng hạn như lập kế hoạch công việc hoặc tính toán trong đầu.

Một số lưu ý khi điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Ngoài việc thực hiện theo các phương pháp điều trị xuất tinh sớm trên đây, nam giới cũng nên chú ý đến lối sống lành mạnh để giảm thiểu các triệu chứng của bệnh:

Ăn uống điều độ, gồm các thực phẩm có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực như hàu, lá hẹ, nội tạng động vật, các loại đậu...

Không sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, nước uống có gas…

Tập thể dục đều đặn hàng ngày để nâng cao khả năng miễn dịch và tuần hoàn

Quan hệ tình dục điều độ, không quan hệ tình dục mạnh hoặc lạm dụng thủ dâm

Tránh căng thẳng, mệt mỏi, không thức khuya, làm việc quá sức

Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường khác như: tiểu khó, đau khi quan hệ tình dục… thì phải khẩn trương đến cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 7 dấu hiệu của xuất tinh sớm mà bạn cần chú ý. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN