PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

BẬT MÍ tại sao có kinh lại đau bụng, bạn sẽ SỐC khi biết điều này

Ngày đăng : 16-10-2017

      Tại sao có kinh lại đau bụng là một trong những câu hỏi xoay quanh vấn đề đau bụng kinh được các chị em phụ nữ quan tâm và muốn tìm hiểu hiện nay. Bởi hiện tượng này không chỉ khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, mà còn gây ra những phiền toái và ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

 

Hiện tượng tại sao có kinh lại đau bụng là gì?

 

      Đau bụng kinh là thuật ngữ được dùng để chỉ một loạt những triệu chứng chị em phụ nữ trước hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt gặp phải. Những triệu chứng này bao gồm cảm giác đau bụng dưới quằn quại và kéo dài, đau thắt lưng, bụng thường có cảm giác đầy hơi, hậu môn thường có những biểu hiện khó chịu điển hình như muốn đi ngoài…

 

Tại sao lại đau bụng khi có kinh?

Tại sao lại đau bụng khi có kinh?

 

Bài viết liên quan:  Làm sao để chữa đau bụng kinh HIỆU QUẢ

 

      Thông thường, đối với những người bị đau bụng kinh ở mức độ nhẹ sẽ không quan tâm đến hiện tượng này. Nhưng với những người bị đau bụng trong chu kỳ kinh ở mức độ nghiêm trọng, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt và công việc. Bên cạnh hiện tượng đau bụng, một số trường hợp còn kèm theo những hiện tượng khác như đau ngực, tiêu chảy, buồn nôn… Nếu những hiện tượng này kéo dài, chị em bắt buộc phải sử dụng thuốc để điều trị.

 

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

 

      Đối với câu hỏi tại sao có kinh lại đau bụng các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng đau bụng kinh, và chúng thường được chia ra làm hai loại là nguyên nhân thứ phát và nguyên phát. Do đó, nếu bản thân gặp phải hiện tượng này, chị em nên đến các cơ sở y tế có uy tín để được các chuyên gia giúp đỡ thăm khám tìm ra nguyên nhân và cách điều trị chính xác.

 

      Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng đau bụng kinh thứ phát mà chị em có thể tham khảo:

 

 Do bệnh phụ khoa

 

      Không ít trường hợp chị em bị đau bụng kinh là bởi vì mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó. Có thể là căn bệnh lạc nội mạc tử cung khiến chị em bị đau bụng dữ dội, và co thắt kéo dài. Hay cũng có thể là một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm vùng chậu, u nang cơ tử cung, u xơ tử cung

 

Viêm phụ khoa là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh

Viêm phụ khoa là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh

 

 Do vị trí

 

      Nếu tử cung của chị em bị lùi về phía sau quá mức hoặc ngả về phía trước quá mức cũng sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu kinh, gây đau bụng trong thời gian hành kinh.

 

 Tử cung co thắt quá mức

 

      Đối với những chị em bình thường hay những chị em thường xuyên bị đau bụng trong chu kỳ kinh, thì áp lực co thắt tử cung là như nhau. Nhưng với những chị em bị đau thắt kéo dài sẽ khiến cho tử cung không dễ dàng quay lại vị trí bình thường. Cũng vì thế mà gây ra hiện tượng đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt ở chị em.

 

 Do tử cung không bình thường

 

      Có một số trường hợp tử cung phát triển không tốt, kết hợp với cung cấp máu thất thường. Từ đó dẫn đến hiện tượng thiếu máu và thiếu oxy cho tử cung trong những ngày hành kinh, khiến cho nhiều chị em bị đau bụng vào những ngày hành kinh.

 

 Do ống cổ tử cung hẹp

 

      Nếu ống cổ tử cung quá hẹp sẽ dẫn đến việc gây cản trở cho quá trình lưu thông máu kinh ra ngoài, dẫn đến việc đau bụng vào chu kỳ kinh.

 

      Ngoài những nguyên nhân chính ở trên, còn một số nguyên nhân khác gây ra hiện tượng đau bụng kinh nguyên phát như: Tinh thần không ổn định, do yếu tố di chuyền, nội tiết, trúng gió, tâm lý, uống thuốc tránh thai…

 

      Qua những thông tin trên chắc hẳn chị em đã trả lời được vấn đề tại sao có kinh lại đau bụng nếu chị em muốn được các chuyên gia tư vấn thêm về hiện tượng đau bụng kinh, hãy liên hệ đến số điện thoại 0908 522 700 hoặc bấm vào >>bảng tư vấn<< bên dưới nhé!

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN