PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bệnh huyết trắng và những triệu chứng thường gặp

Ngày đăng : 27-09-2018

      Huyết trắng là một yếu tố sinh lý rất bình thường ở nữ giới trong độ tuổi trưởng thành, gần giống với chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, khi tính chất của huyết trắng đột nhiên thay đổi kèm theo những biểu hiện bất thường ở vùng kín, chị em cần phải cẩn thận vì có thể đó là dấu hiệu “cảnh báo” cơ quan sinh dục đang gặp “rắc rối”. Vì thế, việc tìm hiểu bệnh huyết trắng và những triệu chứng thường gặp dưới đây sẽ giúp chị em sớm phát hiện được những “vị khách lạ mặt” ở vùng kín.

 

      Điện thoại của bạn đang hết tiền hoặc bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 

 

Huyết trắng là gì?

 

      Việc tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bệnh huyết trắng là cách làm hiệu quả giúp chị em sớm phát hiện những điều bất thường trong cơ thể và nhanh chóng tìm ra “đối sách” để xử lý kịp thời giúp bảo vệ cơ thể.

 

Huyết trắng là dịch nhờn giúp bảo vệ tốt môi trường âm đạo

Huyết trắng là dịch nhờn giúp bảo vệ tốt môi trường âm đạo

 

      Vậy huyết trắng là gì? Được biết đến là một trong những yếu tố sinh lý bình thường ở phụ nữ. Đây là dịch nhờn được tiết ra từ đường sinh dục bởi niêm mạc âm đạo và cổ tử cung trong mỗi giai đoạn phát triển sinh lý khác nhau của cơ thể người nữ như: Tuổi dậy thì, ngày rụng trứng, khi gần tới kỳ kinh nguyệt, đến độ tuổi mãn kinh...


Huyết trắng bình thường

 

      Các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, huyết trắng bình thường sẽ có màu trắng trong giống như lòng trắng của trứng, hơi dẻo dai và có mùitanh nhẹ. Với những người có số lượng huyết trắng ra ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì điều đó đang phản ánh tình trạng sức khỏe của họ rất tốt.

 

      Trong môi trường âm đạo, huyết trắng đóng một vai trò rất quan trọng, được xem như "bức tường thành"vừa giúp bảo vệ và ngăn cảnsự tấn công của những tác nhân gây bệnh, vừa gìn giữ cho môi trường âm đạo luôn ở trong trạng thái ổn định có độ ẩm đạt tiêu chuẩn. Thêm vào đó, huyết trắng còn mang đến tác dụng giúp bôi trơn, tạo ra khoái cảm khi quan hệ, và tạo ra một môi trường lý tưởng để quá trình thụ thai dễ thành công hơn.

 

      Theo nhiều nghiên cứu, cứ khoảng 1ml huyết trắng sinh lý bình thường ở nữ giới sẽ chứa khoảng hơn 1000 vi khuẩn, trong đó chủ yếu là những vi khuẩn vô hại không gây bệnh cho các cơ quan sinh dục. Để những vi khuẩn có lợi này sinh sống và “chống lại” được sự tấn công của các vi khuẩn gây hại, chị em cần phải giữ gìn cho “vùng kín” luôn khô thoáng và sạch sẽ.

 

Huyết trắng do bệnh lý

 

      Huyết trắng bình thường sẽ không gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp do nhiềunguyên nhân khác nhau từ bên ngoài hoặc bên trong cơ thể khiếncho môi trường âm đạo bị thay đổi, dẫn đến sự thay đổi của huyết trắng với những triệu chứng bất thường.

 

      Bệnh huyết trắng là bệnh lý xảy ra phổ biến hiện nay, bệnh xuất hiện với những dấu hiệu bất thường ở dịch âm đạo. Khi bị bệnh, lượng huyết trắng sẽ ra nhiều một cách bất thường, có màu sắc lạ, mùi hôi nồng khó chịu hoặc có mùi chua, nhiều trường hợp còn kèm theo ít máu, cảm giác ngứa ngáy...

 

 

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

 

      Tính chất của bệnh huyết trắng thường không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sẽ rất dễ bị tái phát và lây lan nhanh chóng, từ đó gây ra những biến chứng nguy hiểm. Đây cũng là thủ phạm chính gây ra mùi khó chịu nơi vùng kín khiến cho nhiều chị em bị mất tự tin trong giao tiếp, quá trình sinh hoạt và quan hệ vợ chồng.

 

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

Bệnh huyết trắng có nguy hiểm không?

 

      Đặc biệt, nếu bệnh diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục, làm tăng cao nguy cơ tái  phát bệnh nhiều lần và lây lan sang các khu vực lân cận.

 

      Khi tình trạng viêm nhiễm diễn ra nghiêm trọng còn có thể kéo theo những căn bệnh khác như: Viêm bàng quang, lạc nội mạc tử cung và viêm nhiễm tử cung. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể dẫn đến biến chứng viêm tắc ống dẫn trứng, viêm nhiễm dây chằng… Thậm chí là gây vô sinh và ung thư cổ tử cung.

 

      Riêng với những chị em phụ nữ đang mang thai nếu bị bệnh huyết trắng, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi và dẫn đến hiện tượng sảy thai hoặc sinh non.

 

 Cách phòng tránh bệnh huyết trắng

 

      Để phòng tránh bệnh huyết trắng, chị em có thể tham khảo những yếu tố dưới đây:

 

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là trong những “ngày đèn đỏ” và sau khi quan hệ tình dục.

 

Không nên mặc đồ lót chật chội, bẩn, và được làm từ những chất liệu gây cảm giác bí bức, thấm hút mồ hôi kém. Đặc biệt, chị em nên hạn chế mặc quần bên ngoài có chất liệu dày như quần jean.

 

Hạn chế không thụt rửa âm đạo một cách tùy tiện.

 

Quan hệ tình dục an toàn.

 

      Trên đây là những thông tin về bệnh huyết trắng và những triệu chứng thường gặp được chia sẻ bởi các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Nếu chị em còn thắc mắc điều gì liên quan đến vấn đề này, hãy nhanh tay gọi đến số điện thoại 0908 522 700 hoặc click vào Khung Chat bên dưới để nhận được tư vấn từ các chuyên viên có chuyên khoa uy tín.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN