PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

Ngày đăng : 13-11-2017

      Bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? Chảy máu hậu môn là một hiện tượng rất dễ gặp trong cuộc sống khi sinh hoạt hay làm việc, điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến đường tiêu hóa cũng như hậu môn, và đây cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm. Nếu bạn không phát hiện và điều trị kịp thời có thể làm bệnh phát triển nặng hơn và gây ra những biến chứng khó lường. 

 

Bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

 

      Theo các chuyên gia tại bệnh viện trị bệnh hậu môn Thủ Dầu Một, nếu hiện tượng chảy máu hậu môn diễn ra liên tục trong thời gian dài, thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nghiêm trọng liên quan trực tiếp đến khu vực trực tràng, hậu môn.

 

      Đối với câu hỏi bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? các chuyên gia cho biết, hiện tượng này được xem là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh hậu môn. Bệnh với những biểu hiện đầu tiên là đại tiện ra máu kéo theo hiện tượng sa sa búi hậu môn, hiện tượng này càng diễn ra rõ ràng khi bệnh phát triển nặng.

 

Bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

Bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

 

      Vì thế, không ít người thường tỏ ra lo lắng và hoang mang không biết hậu môn bị chảy máu thì phải làm sao và đó có phải là do bệnh hậu môn gây ra không. Với vấn đề này, bạn không nên quá lo lắng bởi bệnh hậu môn tuy khiến hậu môn bị chảy máu nhưng nếu được điều trị kịp thời, thì bạn có thể tránh được những triệu chứng khó chịu cũng như biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

 

      Bên cạnh đó, hiện tượng hậu môn bị ra máu thường xuyên cũng có thể do tình trạng táo bón gây ra. Và bạn cũng không thể loại bỏ khả năng hiện tượng này cũng có thể xảy ra do một số bệnh khác như nứt kẽ hậu môn, bệnh lỵ, Polyp trực tràng và kết tràng, viêm kết tràng do loét, ung thư trực tràng…

 

 Khuyến cáo:

 

      Hậu môn bị ra máu dù xảy ra với nam giới hay nữ giới đều khiến cho sinh hoạt đời thường hay hoạt động tình dục bị suy giảm nghiêm trọng. Không ít trường hợp bị chảy máu hậu môn ngay khi quan hệ gây viêm nhiễm sang những cơ quan sinh dục khác, và có nguy cơ cao bị vô sinh.

 

      Với phụ nữ mang thai, việc bị chảy máu hậu môn nếu không được điều trị kịp thời có thể làm cho cơ thể bị mất máu, dẫn đến tình trạng thiếu máu nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến thai nhi trong bụng. Nếu tình trạng nghiêm trọng, có thể dẫn đến hiện tượng sinh non hay sảy thai.

 

      Do đó, khi bản thân gặp phải tình trạng bị chảy máu hậu môn, bạn không nên chủ quan mà hãy tìm đến ngay các cơ sở y tế chất lượng – uy tín để được các bác sĩ giỏi chuyên môn giúp đỡ xác định rõ nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

 

      Xem các bài viết tham khảo:

       bệnh hậu môn và ung thư trực tràng

       Biểu hiện bệnh hậu môn giai đoạn đầu

 

      Mong rằng với những thông tin trên của bài viết bị chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? Sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn các chuyên gia bác sĩ giúp đỡ tư vấn cụ thể hơn, có thể liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 hoặc bấm vào bảng tư vấn bên dưới.

 

(Chu đáo như thân nhân - Ân cần như phụ mẫu)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN