PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol

Ngày đăng : 04-05-2018

      Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol là băn khoăn của hầu hết chị em khi mang thai ngoài ý muốn. Hiện nay, trên thế giới có 4 nhóm thuốc phá thai, nhưng ở Việt Nam Bộ y tế đã chỉ cho phép sử dụng 2 nhóm thuốc và 2 nhóm thuốc này bắt buộc phải được kết hợp với nhau. Việc sử dụng hai loại thuốc này sai cách hoặc dùng thiếu một trong hai loại thuốc sẽ khiến cho phương pháp phá thai này thất bại, và gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chị em.

 

      Phá thai nội khoa bằng thuốc Mifepristone và Misoprostol được biết đến là phương pháp đình chỉ thai nghén (tạo hiện tượng sảy thai tự nhiên) thay cho những trường hợp phá thai dùng đến sự can thiệp của thiết bị ngoại khoa (phương pháp đình chỉ nạo - hút thai). Cách sử dụng thuốc phá thai được sử dụng từ những thập niên 70, 80 và có trên 36 nước trên thế giới đã sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol. Chỉ tính riêng ở Trung Quốc đã có trên 22 triệu người sử dụng. Ở Việt Nam, Bộ y tế cho phép sử dụng thuốc phá thai từ năm 2002.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol

Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol

 

      Có thể bạn chưa biết việc kết hợp thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol thì Mifepristone là loại KHÔNG HỀ BÁN TỰ DO trên thị trường nên chắc chắn người có nhu cầu đình chỉ thai sẽ KHÔNG ĐƯỢC UỐNG ĐÚNG THUỐC nếu tự ý mua về sử dụng.

 

      Còn đối với thuốc phá thai Misoprostol có tác dụng điều trị các hội chứng dạ dày - tá tràng nên có bán trên thị trường, có thể chính là "loại thuốc phá thai" mà nhiều người tìm mua và sử dụng. Tuy nhiên, chỉ dùng một loại thuốc này thì không thể nào bỏ thai được.

 

Tác dụng phụ của thuốc Mifepristone 200 mg và Misoprostol 200 mg

 

      Dù phá thai bằng thuốc hay phá thai ngoại khoa điều phải tuân thủ những quy trình chặt chẽ, không thể tự ý phá thai nhất là phá thai tự nhiên tại nhà.

Nữ hộ sinh Nguyễn Thanh Loan - Chuyên viên tư vấn phá thai nội khoa tại BV Từ Dũ cho biết

 

      Việc đình chỉ thai bằng thuốc Mifepristone và Misoprostol thường có nhiều ưu điểm như tiện lợi, nhanh chóng và kín đáo. Tuy nhiên, việc sử dụng vẫn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, trước khi uống thuốc chị em phải tuân theo mọi chỉ dẫn của bác sĩ về những tác dụng phụ của thuốc cũng như cách sử dụng thuốc phá thai ĐÚNG.

Tác dụng phụ của thuốc Mifepristone 200 mg và Misoprostol 200 mg

Tác dụng phụ của thuốc Mifepristone 200 mg và Misoprostol 200 mg

 

Tác dụng phụ của thuốc phá thai

 

      Thông thường, sau khi sử dụng thuốc Mifepristone và Misoprostol, chị em sẽ có một số tác dụng phụ như: Sốt, buồn nôn, ớn lạnh, chuột rút, choáng đầu, đau bụng dưới theo từng cơn, ra máu nhiều (như những ngày hành kinh),.... Hầu hết trường hợp ra máu trong khoảng thời gian từ 5 – 10 ngày là hết, vẫn có một số ít trường hợp có tình trạng bị ra máu nhiều vào kỳ kinh kế tiếp, và phải nhập viện điều trị.

 

      Ngoài những tác dụng phụ trên, nếu chị em sử dụng thuốc không đúng cách có thể dẫn đến một số biến chứng nặng như sảy thai giữa chừng, băng huyết, sót thai, sót nhau… Nếu cấp cứu trễ có thể dẫn đến vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. (Xem thêm: Phá thai bằng thuốc không thành công phải làm sao).

 

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Những người không nên sử dụng thuốc phá thai?

 

      Đa số chị em khi quyết định phá thai đều là tự nguyện, đặc biệt họ thường lựa chọn phương pháp đình chỉ thai nội khoa bởi (tính chất) ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN. Tuy nhiên, không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể áp dụng phương pháp này.

 

      Bởi thuốc phá thai nội khoa chỉ được chỉ định cho những trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, nên với những trường hợp trên 7 tuần tuổi sẽ không được thực hiện phương pháp này. Ngoài ra, một số trường hợp dưới đây cũng không được sử dụng thuốc đình chỉ thai:

 

 Những thai phụ trên 34 tuổi.

 

 Những người có buồng tử cung bị dị dạng hay đã từng thực hiện nạo hút thai trong thời gian 6 tháng trở lại.

 

 Những người đang mang thai ngoài tử cung hay đang đặt vòng tránh thai.

 

 Những người bị thiếu máu trầm trọng, mắc những căn bênh về rối loạn đông máu, tác nghẽn mạch máu hay sức khỏe tình trạng quá yếu.

 

 Những người đang tiến hành điều trị Gluco Corticoid, đang điều trị kháng đông.

 

 Những trường hợp đã từng có tiền sử mắc những căn bệnh về gan, thận hay dùng Corticoid trong thời gian dài.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol

 

      Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol tại các cơ sở y tế chuyên khoa thường được thực hiện theo quy trình như sau:

 

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol

Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol

 

 Kiểm tra sức khỏe: Đầu tiên, bác sĩ sẽ cho chị em tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát, để xác định cơ thể chị em có thể đáp ứng được tấc cả những yêu cầu của phương pháp này không.

 

 Uống thuốc Mifepristone: Bác sĩ sẽ cho chị em ngậm viên thuốc Mifepristone 200 mg nhằm làm đình chỉ sự phát triển của thai nhi và thúc đẩy bào thai bong tróc ra khỏi thành tử cung. Lúc này, bác sĩ sẽ theo dõi trong khoảng 30 phút nếu thấy chị em không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào sẽ cho về, và hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe, cũng như yêu cầu 48 tiếng sau phải quay lại cơ sở y tế.

 

 Cách uống thuốc phá thai Misoprostol: Sau 48 giờ kể từ khi dùng viên thuốc Mifepristone, chị em cần quay trở lại phòng khám để ngậm tiếp viên thuốc thứ 2 là Misoprostol. Đây là loại thuốc có tác dụng giúp đẩy bào thai ra bên ngoài tử cung bằng cách thúc đẩy sự co bóp của tử cung.

 

 Cách ngậm thuốc Misoprostol

 

      Theo bác sĩ tại bệnh viện Từ Dũ, để tránh tình trạng bị khô miệng, trước khi ngậm thuốc phá thai Misoprotol chị em nên uống một ly nước. Sau đó, bác sĩ sẽ đặt thuốc vào bên trong miệng ngay vị trí giữa má và hàm dưới. Chị em giữ thuốc trong miệng khoảng 30 phút, lúc này không được ăn hay uống bất cứ thứ gì, chị em cũng có thể cảm thấy bị đắng miệng khi thuốc tan hay bị khô miệng khi ngậm thuốc. Sau thời gian 30 phút, chị em có thể uống nước để nuốt hết những phần thuốc chưa tan hết trong miệng.

 

 Uống Misoprostol bao lâu thì ra thai

 

      Sau khi uống viên thuốc Misoprostol, lượng máu sẽ ra nhiều hơn khi chị em uống viên Mifepristone, máu lúc này thường có màu tươi hoặc hơi thẩm giống như trong chu kỳ kinh nguyệt. Đây là máu bị chảy ra từ trong tử cung, với tác dụng làm sạch tử cung, việc máu ra nhiều và có máu cục chứng minh rằng bào thai đang được đẩy ra ngoài.

 

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Thuốc phá thai mifepristone và misoprostol giá bao nhiêu?

 

      Các chuyên gia cho biết, thuốc Mifepristone và Misoprostol chỉ được bán tại những cơ sở y tế được cấp giấy phép. Mặc dù vậy, hiện nay trên thị trường thuốc ngậm phá thai vẫn được bày bán tràn lan. Vì thế, nếu chị em mua được hai loại thuốc này tại những hiệu thuốc thì đa số là những loại thuốc không rõ nguồn gốc, được bán với chi phí phá thai bằng thuốc rất rẻ. Một lưu ý rằng, việc lựa chọn cơ sở tiến hành phá thai cũng vô cùng quan trọng trong quá trình phá thai, phòng khám cần được trang bị đầy đủ thiết bị  dụng cụ y tế cần thiết để xử lý những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

      Thuốc phá thai mifepristone và misoprostol giá bao nhiêu thì theo thông tin từ báo Thanh Niên cho biết giá thuốc phá thai tại các phòng khám, cơ sở y tế "chui" rất rẻ được tính vào chi phí phá thai bằng thuốc. Không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên online với giá 450.000đ/liều (một viên Mifepristone 200mg, hai viên Misoprostol 200mg ).

 

      Do đó, để biết được chính xác giá thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol bao nhiêu tiền, chị em hãy đến trực tiếp những cơ sở y tế có chuyên khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn. Chị em cũng không nên quá lo lắng, bởi giá thuốc tại các bệnh viện hay phòng khám thường khá rẻ và chúng được tính vào chung với chi phí đình chỉ thai bằng thuốc.

 

 Địa chỉ mua thuốc phá thai mifepristone và misoprostol CHÍNH HÃNG

 

      Chị em nếu còn đang phân vân không biết nên đến địa chỉ nào để mua thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol chính hãng, hãy đến với phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tại địa chỉ 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương. Bởi đây là một trong những cơ sở y tế có uy tín – chất lượng hàng đầu tại Bình Dương, được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

 

Địa chỉ mua thuốc phá thai mifepristone và misoprostol

Địa chỉ mua thuốc phá thai mifepristone và misoprostol 

 

      Tại đây đã tiếp nhận những thông tin về cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol thành công cho rất nhiều trường hợp. Chị em sẽ không phải lo lắng bản thân mua phải thuốc lậu khi đến mua thuốc tại phòng khám.

 

Uống thuốc phá thai mifepristone và misoprostol sau bao lâu thì ra thai?

 

      Với cách phá thai bằng thuốc, thì sau thời điểm chị em uống viên thuốc phá thai đầu tiên, có một số ít trường hợp đã bắt đầu có biểu hiện ra máu nhưng số lượng là rất ít.

 

      Sau khi uống viên thứ 2 thì máu bắt đầu ra nhiều hơn, thời gian này máu có màu đỏ tuổi hay có thể là màu thẫm hơn giống máu kinh bình thường. Hiện tượng máu ra nhiều hơn cùng với có máu cục thì chứng tỏ bào thai đã bị đẩy ra ngoài, khỏi cơ thể người mẹ.

 

Uống thuốc phá thai mifepristone và misoprostol sau bao lâu thì ra thai?

Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì ra máu?

 

      

      Có nhiều chị em sau thời gian phá thai xong mới lo lắng và tìm hiểu thông tin uống thuốc viên bỏ thai khi nào thì ra máu (ra thai), điều này là rất nguy hiểm, bởi khi chị em không nắm được các kiến thức của cách này, sẽ không thể  nào theo dõi được tình trạng cùng như diễn biến, không nhanh chóng xử lý được mốt số tình huống gây nguy hiểm có thể xảy ra bất ngờ.

 

      Nếu như chị em bị ra máu kéo dài, máu kinh có màu đen và kèm theo nhiều biểu hiện đau bụng dữ dội không ngớt thì tốt nhất các chị cần phải liên hệ với cơ sở y tế thực hiện phá thai để được xử lý kịp thời. Những dấu hiệu bất thường này có thể do chị em vẫn còn sót lại nhau hay là sót thai… và biện pháp khắc phục duy nhất là cần phải tiến hành nạo thai để lấy hết phần nhau thai còn sót ra ngoài.

 

      Để chắc chắn rằng kết quả của cách sử dụng thuốc phá thai an toàn tại nhà thì sau khoảng 2 tuần chị em cần quay lại cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm nhận định lại chính xác xem thai đã được bỏ hoàn toàn hay chưa và tử cung đã đi vào hoạt bình thường chưa nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

 

 Những câu hỏi chia sẻ về cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol

 

      Dưới đây là một số câu hỏi chia sẻ liên quan đến cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol được gửi đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một mà chị em có thể tham khảo:

 

 Vân Anh (Bình Dương, 22 tuổi): Chào bác sĩ, em có thai đã được 5 tuần, được bác sĩ cho đơn thuốc phá thai và dặn dò uống trước 1 viên Mifepristone, sau 24h thì uống tiếp hai viên Misoprostol và tiếp tục uống 2 viên Misoprostol. Cách uống thuốc phá thai Misoprostol và Mifepristone như vậy có đúng không ạ? Qua tìm hiểu trên mạng thì em thấy đa số đều sau 48 giờ mới uống loại thuốc Misoprostol.

 

 Thanh Hương (Đồng Nai, 26 tuổi): Em có thai được 8 tuần thì bị lưu thai nên bắt buộc phải bỏ. Em đến phòng khám gần nhà để bỏ thai, nhưng sau đó đi khám lại thì phát hiện bản thân bị sót nhau thai. Sau đó bác sĩ tiếp tục kê đơn thuốc 10 viên Misoprostol 200mg, mỗi lần uống 2 viên, cứ cách 4 tiếng lại uống một lần. Tuy nhiên, sau khi em uống thuốc chỉ thấy bụng hơi đau và ra rất ít máu. Khi đi siêu âm lại vẫn thấy nhau thai còn sót trong tử cung rất nhiều. Điều em muốn hỏi là liệu uống thuốc như vậy có đúng không và trường hợp này của em có sao không ạ?

 

 Nguyệt Nhi (Bình Phước, 25 tuổi): Theo như thông tin em tìm hiểu thuốc phá thai có 2 loại là Mifepristone và Misoprostol. Nhưng bạn em khi đi phá thai ở một phòng khám tư, bác sĩ đưa cho bạn ấy loại Misoprostol 3 viên, 2 viên ngậm và 1 viên đặt dưới âm đạo. Cho em hỏi như vậy có đúng không và có nguy hiểm không?

 

 Mỹ Hằng (Đồng Nai, 20 tuổi): Em mới phá thai bằng thuốc, sau khi em uống viên Mifepristone khoảng 48h, em tiếp tục uống thêm 2 viên Misoprostol. Sau đó, khoảng 30 phút em ra rất nhiều máu cục. Nhưng hiện tượng này chỉ diễn ra trong vòng 2 ngày thôi. Vậy em đã phá thai thành công chưa? Hay đã thất bại?

 

 Thanh Đan (Tân Uyên, 22 tuổi): Xin cho hỏi là thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol giá bao nhiêu vì e đang muốn thực hiện phá thai mà đang thắc mắc và lo sợ có thành công không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em?

 

      Qua những thông tin vừa được nêu ra ở trên, hi vọng sẽ mang lại cho chị em nhiều kiến thức bổ ích trong cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol. Nếu chị em muốn được các chuyên gia tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về vấn đề này, hãy liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 hoặc bấm vào bảng tư vấn bên dưới.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN