PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp PPH hiệu quả thế nào

Ngày đăng : 05-07-2023

     Trong nhiều trường hợp khi việc sử dụng phương pháp nội khoa không mang lại hiệu quả và có nhiều nguy cơ gây biến chứng thì bác sĩ sẽ chỉ định chuyển đổi phương pháp phẫu thuật. Trong đó phương pháp PPH được đánh giá cao, cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp PPH hiệu quả như thế nào, nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

 

Thực hiện phẫu thuật cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp PPH là gì?

 

     bệnh hậu môn là sự căng giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn, theo đó nếu như không sớm điều trị sẽ gây khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là khi đại tiện. Thông thường, sa búi hậu môn thường có các dấu hiệu để nhận biết như đau nhức hậu môn, đi cầu ra máu, tiết nhiều dịch nhầy gây ngứa ngáy,…

 

     Tương ứng với từng trường hợp, bác sĩ có thể điều trị bằng thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn cho trường hợp nhẹ để tiêu viêm, chống viêm, ngăn chặn bệnh phát triển. Tuy nhiên, nếu sa búi hậu môn ở giai đoạn 3, 4 và sa ra ngoài thì buộc phải thực hiện phẫu thuật cắt sa búi hậu môn trong đó có phương pháp PPH.

 

Phương pháp PPH là bước tiến mới

Phương pháp PPH là bước tiến mới trong phẫu thuật cắt sa búi hậu môn dành cho bệnh nhân

 

     PPH hay còn gọi là máy kẹp là biện pháp lý tưởng trong việc điều trị bệnh hậu môn cũng như các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng khác. Hiệu quả đạt tối đa khi dùng cho trường hợp đại tiện ra máu độ 3, 4 và sa búi hậu môn vòng.

 

     Thủ thuật này có tác dụng mở lỗ hậu môn rồi dùng thiết bị đặc thù để cắt lấy phần niêm mạc hậu môn trực tràng dư thừa bị phình ra. Đồng thời, các động tĩnh mạch ở cuối trực tràng dựa trên cơ chế hoạt động của máy khâu.

 

     Nguyên lý cắt sa búi hậu môn phương pháp PPH là cắt toàn bộ các sa búi hậu môn, loại bỏ lớp niêm mạc sa phía trên đường lược nơi có ít cảm giác đau. Kết quả sau khi hoàn tất, ống hậu môn hồi phục về trạng thái ban đầu đúng mà vẫn giữ nguyên chức năng sinh lý, không để lại vết thương cũng như làm tổn hại hệ thống cơ vòng.

 

Cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp PPH đạt hiệu quả như thế nào?

 

     Các chuyên gia sa búi hậu môn Thủ Dầu Một cho biết, phẫu thuật cắt sa búi hậu môn PPH hiện đang là phương pháp pháp hiện đại, an toàn. Nó có thể khắc phục hầu hết mọi khuyết điểm còn hạn chế của các phương pháp truyền thống.

 

     So sánh giữa phương pháp phẫu thuật sa búi hậu môn truyền thống và phương pháp PPH sẽ thấy được những ưu điểm vượt trội hơn hẳn, cụ thể như:

 

 An toàn cao: Không gây ra các biến chứng sau thủ thuật như các biện pháp đốt laser, đốt điện, đốt lạnh như hẹp hậu môn, nhiễm trùng hay đại tiện không tự chủ, bảo vệ đệm hậu môn lẫn chức năng bình thường của hậu môn.

 

 Hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo: Một điểm cộng dành cho phương pháp PPH là nhờ vào việc sử dụng một lần cho mỗi bệnh nhân.

 

 Không đau: Nhờ ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, đưa sa búi hậu môn ra ngoài và trở về vị trí cũ, tránh làm tổn thương đến vùng da xung quanh hậu môn nên bệnh nhân sẽ không thấy đau đớn.

 

Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi ứng dụng điều trị bằng công nghệ PPH hàng đầu

Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi đi đầu trong điều trị sa búi hậu môn bằng công nghệ PPH 

 

 Khả năng tái phát thấp: Bệnh nhân khi thực hiện phẫu thuật cắt sa búi hậu môn bằng máy kẹp PPH sẽ không phải lo lắng về nguy cơ cơ tái phát do biện pháp này cắt đứt mạch máu cung cấp máu cho sa búi hậu môn.

 

 Rút ngắn thời gian điều trị: Thủ thuật diễn ra từ 20- 30 phút, có thể về sau khi được hồi sức sau một ngày và người bệnh có thể hồi phục trở lại sinh hoạt bình thường trong khoảng 1 tuần.

 

 Độ thẩm mĩ cao, không có sẹo: Sau khi loại bỏ phần sa búi hậu môn, máy PPH sẽ tiến hành khâu thẩm mỹ, đảm bảo vết khâu mau lành nhưng không để lại sẹo xấu.

 

 

     Với thông tin hữu ích trong bài viết cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp PPH hiệu quả thế nào bạn đã tìm cho thấy cho mình phương pháp hợp lý. Nếu muốn hiểu thêm về vấn đề này hãy gọi đến phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu 1 về số máy 0908 522 700 hoặc chọn vào [ Khung Tư Vấn ] hiển thị trên website của chúng tôi. 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN