PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Dấu hiệu và cách trị sa búi hậu môn ngoại cấp độ 1

Ngày đăng : 05-07-2023

      sa búi hậu môn ngoại là bệnh lý hậu môn – trực tràng thường gặp và mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh. Vậy dấu hiệu và cách trị sa búi hậu môn ngoại cấp độ 1 như thế nào để người bệnh có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời khi có dấu hiệu bệnh.

 

Dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1

 

      bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh hậu môn do tâm lý chủ quan của nhiều người cho rằng bệnh không gây nguy hiểm và không can thiệp chữa trị ngay từ đầu khiến bệnh trở nặng.

 

Bên cạnh đó, lối sống không khoa học, thói quen ăn uống bất hợp lý, táo bón và tiêu chảy kéo dài khiến hậu môn chịu nhiều áp lực, các tĩnh mạch hậu môn căng giãn quá mức làm các sa búi hậu môn bị sưng và gây viêm loét vùng hậu môn trực tràng.

 

 

bệnh hậu môn ngoại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống bệnh nhân

bệnh hậu môn ngoại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống bệnh nhân

 

Dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1 thường là:

 

 Viền hậu môn sưng phù gây vướng víu.

 

 Cảm giác đau hậu môn nhiều hơn.

 

 Trước, sau hậu môn hoặc quanh hậu môn có các đám rối tĩnh mạch lồi lên; bề mặt ngoài được bao phủ một lớp da; dưới da là một đám rối tĩnh mạch lớn.

 

 Xuất hiện hiện tượng tiết dịch ở hậu môn khiến vùng da này ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu.

 

 sa búi hậu môn ngoại hình thành do chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, sau đó gấp khúc tạo thành sa búi hậu môn. Khác với đại tiện ra máu, sa búi hậu môn thụt vào bên trong hậu môn còn sa búi hậu môn ngoại nếu sa xuống thì không thể co lại được.

 

      ✍ Chú ý: sa búi hậu môn ngoại ít gây ra hiện tượng chảy máu hậu môn nhưng thường gây đau đớn và dễ bị viêm nhiễm hơn. Do đó, ngay khi có dấu hiệu bệnh bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Cách điều trị sa búi hậu môn ngoại cấp độ 1 hiệu quả, an toàn

 

      Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1 không gây nguy hiểm và cách điều trị cũng đơn giản nếu đi khám và điều trị đúng lúc. Hiện nay, có một số phương pháp điều trị bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1 như sau:

 

 Điều trị nội khoa: Đây là cách điều trị bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1 phổ biến nhất. Thông thường người bệnh sẽ được kết hợp cả thuốc uống, gel bôi, thuốc đặt hậu môn để chữa trị. Thuốc uống có tác dụng làm co các sa búi hậu môn, gel bôi có tác dụng kháng viêm, giảm đau, cầm máu. Việc điều trị bằng thuốc yêu cầu người bệnh phải tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ.

 

 Điều trị ngoại khoa: Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã và đang tiến hành khám chữa bệnh hậu môn nói chung và sa búi hậu môn ngoại nói riêng một cách hiệu quả, an toàn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Đây được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh hậu môn hiệu quả nhất được các chuyên gia y tế trong và ngoài nước khuyên dùng.

 

Điều trị bệnh hậu môn ngoại tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Điều trị bệnh hậu môn ngoại tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

 

Ưu điểm của phương pháp HCPT trong điều trị bệnh hậu môn ngoại:

 

- Thời gian tiểu phẫu nhanh, không có biến chứng sau quá trình điều trị.

 

- Vết thương nhỏ hồi phục nhanh, đau ít, hạn chế mất máu.

 

- Ít gây sẹo ở hậu môn, tính thẩm mỹ cao, an toàn khi điều trị.

 

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần áp dụng chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt hợp lý dành cho người mắc bệnh hậu môn:

 

Cần ăn nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước. Hạn chế những đồ cay nóng, không nên uống các đồ uống có chứa cafein hoặc chất cồn.

 

 Cần tập thể dục thể thao thường xuyên, không nên ngồi nhiêu một chỗ.

 

 Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đi đại tiện. Nên rửa sạch hậu môn bằng nước ấm thay vì dùng giấy lau.

 

      Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bệnh nhân có thể phần nào hiểu về bệnh hậu môn ngoại cấp độ 1. Mọi thắc mắc có liên quan cần được tư vấn xin hãy nhấp chuột vào khung >> Tư vấn << bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp hotline 0908 522 700 để được các bác sĩ giải đáp thắc mắc trực tiếp.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN