PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đau nhức tinh hoàn có đáng lo?

Ngày đăng : 23-09-2023

Chứng đau nhức tinh hoàn xảy ra vô cùng phổ biến ở nam giới mọi lứa tuổi. Có những cơn đau thoáng qua nhưng cũng có những cơn đau dữ dội. Về lâu dài hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn có thể là một dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm. Nguyên nhân xuất hiện những cơn đau này là do đâu? Liệu có đáng lo ngại?

Những yếu tố gây nên cơn đau nhức tinh hoàn ở nam giới

1/ Yếu tố tâm lý

Ảnh hưởng tâm lý chiếm đến 50% các trường hợp bị đau nhức tinh hoàn thường xuyên ở nam giới. Stress quá đà, tâm lý lo lắng hay trầm cảm đều là những lý do có thể khiến cho vùng tinh hoàn nam giới trở nên căng tức. Dù có đi kiểm tra thì bác sĩ không phát hiện ra bất kỳ vấn đề gì bất thường trong cơ thể.

2/ Yếu tố sinh lý

Tinh hoàn cũng có thể căng và đau trong những trường hợp quý ông hưng phấn quá đà, máu nhanh chóng dồn về bộ phận sinh dục gây ra hiện tượng đau nhức tinh hoàn thường thấy. 

Bên cạnh đó, việc thủ dâm, quan hệ quá lâu cũng có thể làm tinh hoàn bị tổn thương gây ra cơn đau nhức tinh hoàn. Tuy nhiên cơn đau này khá nhẹ và sẽ nhanh chóng kết thúc dương vật xìu lại.

Đau nhức tinh hoàn có đáng lo?

3/ Do chấn thương, va đập

Những va chạm mạnh vào khu vực vùng kín có thể khiến tinh hoàn bị chấn thương và gây ra những cơn đau tột độ. 

Bên cạnh đó, trường hợp quan hệ quá mạnh bạo hay tư thế không phù hợp, ngồi xe đạp hoặc xe máy nhiều ở những khu vực địa hình khó khăn có thể gây chèn ép tinh hoàn, mang lại những cơn đau nhức âm ỉ.

4/ Mắc phải bệnh lý nguy hiểm

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xoắn tinh hoàn: Khi nam giới bị xoắn tinh hoàn, mạch máu sẽ bị tắc dẫn đến đau và sưng. Tình trạng kéo dài có thể làm hoại tử tinh hoàn, gây tổn thương không hồi phục hoặc phải cắt bỏ. Do đó, nam giới cần đặc biệt để ý đến những cơn đau tinh hoàn đột ngột và dữ dội, sưng to, đau bụng, buồn nôn,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm mào tinh: Gây ra do những loại vi khuẩn lây lan qua đường tình dục. Kèm theo triệu chứng đau nhức tinh hoàn là những cơn sốt, sưng mào tinh, đỏ da bìu, đau liên tục và nặng hơn khi sờ nắn hoặc khi quan hệ, thậm chí cơn đau lây lan sang khu vực bụng dưới.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây là bệnh lý gây ra những cơn đau nhức tinh hoàn khá phổ biến ở nam giới. Bệnh lý này gây ra cảm giác đau nặng, mỗi khi đứng lâu hoặc ngồi quá lâu, đôi khi sờ vào phía trên tinh hoàn sẽ thấy có búi sợi.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thoát vị bẹn: Khi lao động nặng, chơi thể thao hay đi lại nhiều,... tinh hoàn có thể gặp phải những cơn đau nặng do thoát vị bẹn.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Thắt ống dẫn tinh: Có nhiều trường hợp thắt ống dẫn tinh để triệt sản dẫn đến nam giới bị đau tinh hoàn kéo dài.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Một số nguyên nhân khác: có khối u chèn ép, tràn dịch màng tinh hoàn, canxi hóa mô tinh hoàn, phẫu thuật tại bìu, sỏi niệu quản…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Xem thêm: bị đau tinh hoàn bên trái có sao không

Điều trị đau nhức tinh hoàn ở đâu hiệu quả?

Hiện nay, sự xuất hiện tràn lan của các phòng khám kém chất lượng ít nhiều khiến người bệnh hoang mang lo lắng về việc lựa chọn cơ sở điều trị. Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng nâng cao và hoàn thiện chất lượng thăm khám, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một trong suốt thời gian qua luôn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và ủng hộ. 

Đau nhức tinh hoàn có đáng lo?

Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong điều trị các bệnh ngoại khoa nam, thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện về khám chữa bệnh và không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn nhằm chẩn đoán, phát hiện chính xác và xử lý nhiều bệnh lý liên quan đến đau tinh hoàn.

Khi đến Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để điều trị đau nhức tinh hoàn, nam giới sẽ được thăm khám và hướng dẫn thực hiện siêu âm, xét nghiệm liên quan để xác định bệnh lý và mức độ bệnh từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Có thể dùng thuốc kháng sinh, giảm đau hoặc kỹ thuật ngoại khoa chỉnh hình tĩnh mạch,...đem lại kết quả cao .

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Quan tâm: bị đau và sưng tinh hoàn bên trái

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN