PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đau tinh hoàn là bệnh gì?

Ngày đăng : 23-09-2023

Đau tinh hoàn là bệnh gì? Thường rất khó để xác định được nguyên nhân tinh hoàn bị đau một cách chính xác bởi biểu hiện của những cơn đau này khá mơ hồ và không rõ ràng, một phần do cơ quan này khá là nhạy cảm nên để tìm ra được nguyên nhân chính nam giới phải thực hiện nhiều xét nghiệm chuyên sâu mới có thể đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Một số bệnh lý dẫn đến hiện tượng đau tinh hoàn

1/ Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh hoàn ngày càng diễn ra phổ biến ở nam giới. Đây là bệnh lý khiến tinh trùng ở nam giới suy giảm thậm chí có thể gây tình trạng vô sinh nếu bệnh ở mức độ nặng. 

Bệnh lý này khi xảy ra ở nam giới sẽ gây nên những cơn đau ở tinh hoàn trái hoặc tinh hoàn phải, thậm chí cả hai. Khi mắc phải chứng bệnh này, tĩnh mạch tinh hoàn sẽ bị kéo căng và giãn ra hết mức, nam giới hoàn toàn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

2/ Viêm mào tinh hoàn

Bệnh lý này hầu hết là do các vi khuẩn gây ra, khiến cho tinh hoàn bị viêm, sưng to và đau đớn. Nguyên nhân gây nên bệnh lý này có thể là do chế độ sinh hoạt tình dục không lành mạnh, nam giới đã quan hệ tình dục với nhiều người hoặc tiếp xúc tình dục với những người mắc bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai,...

3/ Xoắn tinh hoàn

Khi mắc phải bệnh lý xoắn tinh hoàn, các dây thừng tinh bị xoắn gây nên tình trạng tắc nghẽn máu, khiến máu không thể lưu thông đến tinh hoàn làm xuất hiện các cơn đau âm ỉ, sưng to ở một bên tinh hoàn.

Đây là bệnh lý khá nguy hiểm, thuộc tình trạng khẩn cấp cần phải ngay lập tức can thiệp y khoa kịp thời, nếu chậm trễ có thể khiến tinh hoàn hoại tử và gây vô sinh vĩnh viễn.

Đau tinh hoàn là bệnh gì?

4/ Thoát vị bẹn

Thoát vị bẹn ở nam giới sẽ gây nên hiện tượng phình to một hoặc 2 bên tinh hoàn, kích thương sẽ đặc biệt to hơn khi nam giới di chuyển hoặc đứng lên ngồi xuống. 

Để chữa khỏi bệnh lý thoát bị vẹn bác sĩ buộc phải thực hiện tiểu phẫu cần thiết, nếu trì hoãn lâu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho chức năng sinh sản và sức khỏe tổng quát của nam giới.

5/ Viêm tuyến tiền liệt

Bệnh lý này là tình trạng tiền liệt tuyến bị viêm nhiễm khiến nam giới đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, đau xung quanh dương vật,... Gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của quý ông.

6/ Nang mào tinh hoàn

Nang mào tinh hoàn không gây ra cảm giác đau nhiều nhưng nếu để lâu sẽ làm tinh trùng nam giới suy yếu và có thể dẫn đến vô sinh. Bệnh lý này buộc phải điều trị bằng phương pháp can thiệp phẫu thuật.

7/ Ung thư tinh hoàn

Đây là một bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Quý ông mắc phải bệnh này sẽ thấy đau ở vùng tinh hoàn, nổi hạch ở bẹn, có thể nhận thấy khi sờ. Nếu ung thư di căn hạch có thể lây lan ở vùng cổ, nách…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Có thể bạn quan tâm: đau tinh hoàn trái không sưng

Nên khám và điều trị ở đâu khi tinh hoàn bị đau nhức?

Ngay khi nhận thấy dấu hiệu bất thường ở khu vực tinh hoàn, quý ông cần nhanh chóng trực tiếp đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chẩn đoán. Điều trị chứng đau tinh hoàn càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản và sinh hoạt. Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một được biết đến là một cơ sở y tế chất lượng, đáng tin cậy để nam giới đến thăm khám và điều trị. Tại phòng khám, các chuyên gia nam khoa hàng đầu sẽ chẩn đoán bệnh lý, phân tích kết quả xét nghiệm và tình trạng bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Đau tinh hoàn là bệnh gì?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ vàng để điều trị các bệnh lý nam khoa, trong đó có bệnh đau tinh hoàn rất hiệu quả. Phòng khám luôn ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc chữa trị và được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi hàng đầu. 

Do đó các đấng mày râu có thể hoàn toàn yên tâm khi khám bệnh tại Đa khoa Nguyễn Trãi, đội ngũ y bác sĩ luôn tư vấn tận tình và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho người bệnh.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tham khảo: đau mào tinh hoàn trái

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN