PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

Ngày đăng : 17-11-2023

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không từ lâu đã trở thành một vấn đề quan tâm lớn khiến  nhiều bệnh nhân luôn cảm thấy lo lắng, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý cũng như sinh hoạt hằng ngày. Vậy đi tiểu nhiều lần có phải là do thận yếu? Đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều lần?

Đi tiểu nhiều có phải do thận yếu? Nguyên nhân đi tiểu nhiều?

Phần lớn bệnh nhân vẫn thường nghĩ rằng thận yếu là nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu đêm, tiểu són, tiểu nhiều lần,...Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân do thận yếu, tình trạng tiểu đêm còn do nhiều yếu tố khác gây ra.

Đặc biệt, ở độ tuổi càng cao thì chức năng thận ngày càng bị suy giảm, điều này khiến những người lớn tuổi dễ mắc chứng đi tiểu nhiều lần và có dấu hiệu ngày càng tăng. Tuy nhiên, người trẻ nếu xuất hiện các triệu chứng đi tiểu liên tục và tiểu nhiều lần trong ngày có thể đã mắc bệnh lý suy thận.

Thận là cơ quan có chức năng bài tiết nước tiểu ra khỏi cơ thể. Đối với những bệnh nhân mắc chứng thận yếu thì chức năng của thận sẽ bị suy giảm, khiến khả năng bài tiết của thận không còn trơn tru như bình thường. Từ đó gây suy giảm khả năng điều hòa lượng nước tiểu, dẫn đến triệu chứng tiểu nhiều, tiểu đêm, rối loạn tiểu tiện,...

 Đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

Không chỉ là dấu hiệu cảnh báo thận yếu,đi tiểu nhiều còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như:

1/ Đi tiểu nhiều do mắc bệnh lý

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm đường tiết niệu với các triệu chứng như chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ít, nước tiểu có mùi khai nồng, tiểu ra máu, tiểu mủ,…

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,.. Khi đó, bàng quang và đường tiết niệu bị chèn ép dẫn đến hàng loạt các triệu chứng tiểu buốt, tiểu không hết, tiểu nhiều lần,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Ung thư bàng quang: Các khối u khi phát triển sẽ xâm lấn và chèn ép lên bàng quang gây hiện tượng tiểu nhiều, thậm chí đôi khi có lẫn máu.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bệnh nhân mắc các bệnh lý cao huyết áp, tiểu đường, sỏi thận, suy thận, thận yếu,...

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Tiểu nhiều lần cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm bệnh lậu, bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, bệnh viêm phần phụ,…

2/ Đi tiểu nhiều không phải do bệnh lý

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Uống quá nhiều nước, nhất là vào buổi tối nên thận buộc phải hoạt động liên tục để bài tiết lượng nước ra bên ngoài.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Do tác dụng phụ của các loại thuốc.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Do sử dụng một số loại thức uống gây kích thích bàng quang như cà phê, bia, rượu,..

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Bên cạnh đó, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi cũng có thể là những nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần.

Tiểu nhiều lần có nguy hiểm không? Điều trị dứt điểm ở đâu?

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần gây ra rất nhiều cản trở trong sinh hoạt của bệnh nhân. Khiến người bệnh ăn không ngon, ngủ không yên, dẫn đến tâm lý cáu gắt, buồn bực,... Tiểu nhiều lần diễn ra trong một thời gian dài còn làm suy giảm chức năng sinh lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần cũng như sức khỏe. 

Nghiêm trọng hơn, thận yếu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp, đồng thời tăng tỉ lệ đột quỵ ở người lớn tuổi. Do đó, bệnh nhân khi xuất hiện đột ngột tình trạng đi tiểu nhiều không nên chủ quan, cần liên hệ ngay phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được chẩn đoán và có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt.

Đi tiểu nhiều có phải thận yếu hay không?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một quy tụ đội ngũ bác sĩ trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm, tiếp xúc với nhiều nền y tế hiện đại và văn minh trên thế giới, luôn thăm khám, tư vấn và điều trị nhiệt tình, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Đa khoa Nguyễn Trãi luôn áp dụng các kỹ thuật thăm khám điều trị bằng các công nghệ và thiết bị hiện đại nhất, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị, đảm bảo an toàn, rút ngắn được thời gian, công sức và giảm chi phí điều trị.

Bên cạnh đó với dịch vụ y tế tốt, cam kết bảo mật thông tin cá nhân an toàn nên bệnh nhân sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn thăm khám.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN