PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đi tiểu nhiều lần nên uống thuốc gì?

Ngày đăng : 15-11-2023

Đi tiểu nhiều lần nên uống thuốc gì là thắc mắc của không ít bệnh nhân mắc chứng tiểu nhiều hiện nay. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu bệnh không chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe tổng thể cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Vậy những loại thuốc nào có thể giúp bệnh nhân khắc phục hiệu quả hiện tượng đi tiểu nhiều lần?

Uống thuốc gì điều trị đi tiểu nhiều lần?

1/ Thuốc kháng sinh trị đi tiểu nhiều lần

Bệnh nhân được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh khi mắc tiểu liên tục, tiểu nhiều, tiểu rắt, tiểu buốt,... do nhiễm trùng đường tiết niệu. Hiện tượng nhiễm trùng có thể kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng khác nhau, do đó người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng khác sinh đầu tiên nhằm ngăn chặn trường hợp viêm nhiễm lây lan.

Một số loại thuốc kháng sinh trị đi tiểu nhiều có thể kể đến bao gồm: Amoxicillin, Doxycycline, Trimethoprim, Sulfamethoxazole,...

2/ Thuốc giảm kích ứng đường tiểu Phenazopyridine

Loại thuốc này được bác sĩ chỉ định để hỗ trợ làm giảm các kích ứng ử đường tiết niệu như tiểu són, tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu nóng rát, đau đường tiết niệu,... Bệnh nhân có thể tự sử dụng thuốc tại nhà, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như giúp thuốc phát huy tác dụng tối đa thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định.

Một số tác dụng phụ có thể gây ra bởi thuốc giảm kích ứng đường tiểu Phenazopyridine bao gồm: buồn nôn, da xanh tái, khát nước, đau bụng,...

3/ Thuốc điều trị bàng quang tăng hoạt Tolterodine

Thuốc có tác dụng làm giãn các cơ ở bàng quang, tăng cường khả năng kiểm soát bàng quang, giảm kích ứng đồng thời giảm áp lực lên bàng quang, hạn chế triệu chứng đi tiểu nhiều.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc điều trị bàng quang tăng hoạt bao gồm sưng họng, sưng môi, khó thở, tim đập nhanh,...

Ngoài ra, một vài đối tượng cần thận trọng trong việc sử dụng thuốc này như phụ nữ đang mang thai, cho con bú, trẻ em, người cao tuổi, dị ứng một số thành phần của thuốc,... Do đó, trước khi sử dụng thuốc bệnh nhân cần liên hệ trực tiếp bác sĩ để được tư vấn và chỉ định điều trị phù hợp. 

Đi tiểu nhiều lần nên uống thuốc gì?

4/ Thuốc an thần

Những loại thuốc an thần có tác động lên hệ thần kinh khiến người bệnh cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn khi chứng đi tiểu nhiều gây mệt mỏi, uể oải, rối loạn sinh hoạt,...

5/ Thuốc trị tiểu nhiều lần Mirabegron (Myrbetriq)

Đay là loại thuốc phổ biến đã được phê duyệt để điều trị bệnh tiểu nhiều lần, tiểu không kiểm soát,... Đồng thời hỗ trợ làm tăng dung tích bàng quang, giảm các cơn mót tiểu.

Một số tác dụng phụ có thể gặp phải như táo bón, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu,.... chính vì vậy cần có sự chỉ định cụ thể đến từ bác sĩ chuyên gia.

6/ Nhóm thuốc kháng sinh Quinolone

Thuốc có khả năng gây ức chế sự tổng hợp protein của vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm bể thận, viêm vùng chậu, bệnh lây qua đường tình dục,…

Thông qua đó điều trị hiệu quả các bệnh lý gây ra chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu rắt, tiểu buốt, bí tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu không hết,... 

Một số tác dụng phụ bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, dị ứng da,...

Chấm dứt nhanh chóng tình trạng tiểu đêm theo phác đồ chuyên biệt tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Các loại thuốc trị tiểu đêm được sử dụng rộng rãi do tác dụng nhanh, giảm triệu chứng tức thời. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách và liều lượng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, bệnh nhân cần trực tiếp liên hệ bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Nguyễn Trãi để có phác đồ điều trị khoa học giúp cải thiện chứng đi tiểu đêm một cách an toàn và hiệu quả.

Đi tiểu nhiều lần nên uống thuốc gì?

Trong suốt nhiều năm qua, phòng khám luôn không ngừng chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của các nhân viên cũng như y bác sĩ. Bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe bằng những máy móc với công nghệ tiên tiến hàng đầu, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

Nhờ sở hữu đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện nổi tiếng, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn tự hào có thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng một cách tận tâm, chu đáo nhất, mang lại trải nghiệm khám chữa bệnh tốt nhất cho người bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN