PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má tuy tốt nhưng phải dè chừng

Ngày đăng : 12-12-2018

      Điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má là phương pháp dân gian được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng áp dụng bởi tính hiệu quả cũng như độ an toàn mà nó mang đến. Tuy nhiên, mặc dù được tin dùng là thế nhưng không phải khi nào phương pháp này cũng mang đến độ hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người dùng. Vậy thực hư phương pháp điều trị bệnh này như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia khám bệnh phụ khoa Bình Dương tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Công dụng của rau má


      Rau má được biết đến là một loại cây mọc lan sát trên bề mặt đất, chúng thường xuất hiện nhiều ở những khu vực ẩm ướt như: Thung lũng, bờ mương… Thuộc những vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Campuchia, Lào...

 

      Trong đông y, rau má có công dụng tuyệt vời trong việc giúp giải nhiệt và tiêu độc, vì thế chúng có thể được sử dụng để điều trị mụn nhọt, vàng da, kiết lỵ, vàng mắt, hạ sốt, chảy máu cam, hỗ trợ tim mạch hoạt động, giảm stress…

 

Công dụng tuyệt vời của rau má mà chị em chưa biết

Công dụng tuyệt vời của rau má mà chị em chưa biết

 

      Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong rau má có chứa chất Triterpenoids có tác dụng giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Theo đó, những tổn thương nếu được điều trị bởi nước rau má có thể nhanh chóng hồi phục hơn so với những tổn thương không được điều trị bằng loại nước này.

 

      Cũng nhờ vào công dụng này mà rau má được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng để điều trị bệnh huyết trắng.

 

Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả

 

Điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má như thế nào và những điều cần lưu ý

 

      Không chỉ sử dụng lá diếp cá, lá trầu không hay lá chè xanh để điều trị bệnh huyết trắng, mà việc sử dụng rau má để điều trị bệnh huyết trắng cũng được xem là một phương pháp trị bệnh tại nhà được nhiều người quan tâm.

 

Cách sử dụng rau má trị huyết trắng

 

      Rất nhiều chị em đã sử dụng lá rau má để cải thiện tình trạng huyết trắng ra nhiều kèm theo mùi hôi bằng 1 trong 2 cách dưới đây:

 

Cách 1: Lấy rau má tươi, đem rửa sạch sau đó phơi khô, giã thành bột và đựng vào trong lọ. Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, chị em nên lấy khoảng 2 thìa bột rau má để pha với nước ấm rồi uống. Kiên trì thực hiện phương pháp này thì chị em sẽ thấy hiệu quả như: Huyết trắng không còn mùi hôi, ra ít hơn...

 

Cách 2: Chị em có thể xay nước rau má để uống nhằm làm giảm thiểu tình trạng nóng trong người, giảm bớt sự khó chịu do bệnh huyết trắng gây ra. Nhưng chị em cần chú ý, nên lựa chọn loại rau má còn tươi xanh, đem rửa sạch trước khi xay.

 

Điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má như thế nào

Điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má như thế nào

 

Lưu ý khi dùng rau má trị huyết trắng

 

      Bên cạnh việc sử dụng rau má để điều trị bệnh huyết trắng, chị em cũng nên tăng cường việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, thường xuyên thay quần lót và giặt sạch, nên ăn nhiều rau quả, trái cây.

 

      Chị em cũng nên thường xuyên đi khám phụ khoa để xác định chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh huyết trắng đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ có chuyên khoa để tránh bệnh phát triển quá nghiêm trọng.

 

      Mặc khác, dù đây chỉ là một phương pháp điều trị bệnh dân gian, rất đơn giản và hữu hiệu. Nhưng khi thực hiện thì chị em không nên quá lạm dụng, bởi việc sử dụng quá nhiều rau má có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn như: Làm tăng lượng Cholesterol và lượng đường ở trong máu, gây nhức đầu, tiêu chảy… Thậm chí là làm giảm khả năng thụ thai. Riêng với những chị em đang mang thai, việc uống nhiều rau má có thể dẫn đến tình trạng sảy thai.

 

      Ngoài ra, các chuyên gia chữa bệnh nữ giới Thủ Dầu Một cũng khuyến cáo rau má có thể làm giảm độ hiệu quả mà những loại thuốc tiểu đường hay thuốc hạ Cholesterol, không tương thích với một số loại thuốc gây buồn ngủ, thuốc chống trầm cảm và chống co giật... Nếu người bệnh đồng thời sử dụng.

 

      Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị bệnh huyết trắng bằng rau má. Nếu chị em còn thắc mắc điều gì vui lòng gọi qua số hotline 0908 522 700 hoặc click vào Khung Chat bên dưới để nhận được tư vấn cụ thể và miễn phí từ các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Chúc chị em sức khỏe!

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN