PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

Ngày đăng : 25-08-2023

Hiện tượng xuất tinh sớm là một vấn đề phổ biến mà đàn ông thường gặp phải, được nhận biết qua việc xuất tinh xảy ra quá nhanh sau một thời gian ngắn mà không phải là mong muốn của nam giới. Mặc dù không được coi là một căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng xuất tinh sớm thường khiến nhiều người lo lắng vì ảnh hưởng đến hạnh phúc trong đời sống tình dục. Vậy điều trị xuât tinh sớm như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Vì sao lại xuất tinh sớm?

Sự xuất tinh sớm ở nam giới là tình trạng mà họ không thể kiềm chế được quá trình xuất tinh xảy ra sớm hơn thường lệ sau khi dương vật được đưa vào âm đạo. Hiện tượng này mang đến cảm giác thất vọng, tinh thần suy sụp, tạo ra sự tự ti và thậm chí dẫn đến việc tránh xa quan hệ tình dục, không chỉ ảnh hưởng tới nam giới mà còn gây tác động tới tâm lý tình dục của đối tác nữ. Xuất tinh sớm có thể được phân thành hai dạng: nguyên phát (ở giai đoạn ban đầu) và thứ phát (ở giai đoạn sau, thường xuất hiện sau một thời gian dài, thường ở người đã có gia đình).


Vậy tại sao lại xảy ra xuất tinh sớm? Có nhiều nguyên nhân đóng góp vào hiện tượng xuất tinh sớm, bao gồm:

Yếu tố tâm lý: Người mắc phải xuất tinh sớm thường không nhận ra thời điểm "không thể dừng lại" trước khi xuất tinh, để có thể thay đổi mức kích thích để phù hợp hơn. Nguyên nhân của vấn đề tâm lý này thường do tâm trạng vội vàng, lo lắng hoặc cảm giác tội lỗi của nam giới. Ngoài ra, áp lực từ đối tác cũng có thể gây ra áp lực đối với nam giới và góp phần đến xuất tinh sớm.

Vấn đề bệnh lý: Xuất tinh sớm có thể do nhiễm trùng tiền liệt tuyến hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến hệ thống thần kinh cũng có thể gây ra xuất tinh sớm.

Các nguyên nhân khác: Ví dụ như việc quan hệ tình dục trong không gian không thoải mái, căng thẳng, mệt mỏi, nhạy cảm tăng cao ở dương vật, rối loạn thụ thể serotonin, hoặc thói quen thủ dâm thường xuyên của nam giới.

Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

Tuy chưa có phương pháp hay loại thuốc nào được chứng minh là điều trị được xuất tinh sớm. Nhưng dựa vào nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ đã tìm được một số phương pháp điều trị phù hợp với bệnh nhân và mang lại kết quả tích cực hơn. Cụ thể là:

1. Liệu pháp tâm lý và hành vi

Dưới đây là phương pháp điều trị xuất tinh sớm mà không sử dụng thuốc, tập trung vào cải thiện thời gian xuất tinh và kiểm soát hành vi xuất tinh để mang lại sự thoải mái trong đời sống tình dục. Các biện pháp gồm:

Học cách điều chỉnh hành vi: Bệnh nhân cần nhận biết những dấu hiệu trước khi xuất tinh sớm. Sau đó, họ nên thực hiện hít thở sâu và chậm, điều khiển ý chí để kiềm chế phản xạ xuất tinh. Quá trình này cần được lặp đi lặp lại nhiều lần để biện pháp này trở thành một phản xạ có điều kiện, thường trong khoảng 4-5 tuần.

Phương pháp “dừng-bắt đầu” hoặc giao hợp ngắt quãng: Bệnh nhân thực hiện phương pháp này bằng cách cho bác sĩ kích thích dương vật cho đến khi cảm thấy muốn xuất tinh. Tại thời điểm đó, người đàn ông yêu cầu đối tác dừng lại ngay tại thời điểm đó và chờ cảm giác xuất tinh đi qua trước khi tiếp tục. Quá trình này được lặp lại 3 lần trong lúc thực hiện để đảm bảo hiệu quả.

Phương pháp bấm bao quy đầu: Người đối tác hỗ trợ bằng cách bấm vào bao quy đầu của người nam giới ngay trước khi muốn xuất tinh và giữ lại cho đến khi cảm giác muốn xuất tinh mất đi. Cách này cũng được thực hiện 3 lần trong lúc gần đến thời điểm xuất tinh.

2. Sử dụng thuốc

Để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, việc sử dụng thuốc nên được kết hợp với liệu pháp tâm lý hành vi. Các loại thuốc có thể được sử dụng bao gồm:

Thuốc gây tê:Loại thuốc này có tác dụng tạm thời, thường gây ra cảm giác nóng rát và khó chịu tại vùng bao quy đầu. Điều này có thể ảnh hưởng đến người bạn tình trong quá trình quan hệ.

Thuốc ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc: Loại thuốc này giúp kéo dài thời gian xuất tinh trong âm đạo từ 2 đến 10 lần so với thời gian bình thường. Thuốc thường được sử dụng trong khoảng vài tháng.

Thuốc điều trị rối loạn cương dương khi có liên quan đến tình trạng này.

Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đổ mồ hôi, hội chứng "sinh dục không yên", khô môi, mờ mắt, táo bón, và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Do đó, cần tuân theo chỉ định của bác sĩ điều trị khi sử dụng các loại thuốc này để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

Điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

3. Phẫu thuật

Cuối cùng, phương pháp kiểm soát xuất tinh sớm được áp dụng khi cả hai biện pháp trước đó không đạt được kết quả, và phương pháp này là phẫu thuật. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, việc cắt thần kinh lưng dương vật vẫn mang theo những hạn chế cụ thể như suy giảm ham muốn tình dục và mất khoái cảm. Do vậy, phương pháp này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và chưa được khuyến nghị sử dụng. Cần lưu ý rằng việc cắt bao quy đầu không thể giải quyết vấn đề xuất tinh sớm.

Mặc dù xuất tinh sớm không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng trong một số trường hợp nó có thể gây giảm khả năng sinh sản hoặc thậm chí vô sinh ở nam giới. Do đó, việc hiểu nguyên nhân gây xuất tinh sớm và biết cách điều trị là rất quan trọng để cải thiện đời sống tình dục và tăng khả năng sinh sản một cách tốt hơn.

Giải đáp một số thắc mắc khác về chữa xuất tinh sớm

Ngoài những thông tin trên, một số thắc mắc khác về tình trạng xuất tinh sớm thường gặp đó là:

1. Có nên tự chữa xuất tinh sớm tại nhà?

Đối với những người gặp phải xuất tinh sớm không thường xuyên, chỉ đôi khi, hoặc khi nguyên nhân không liên quan đến bệnh lý, họ có thể thực hiện luyện tập các phương pháp kiểm soát hành vi tại gia và điều chỉnh thói quen sinh hoạt.

Tuy nhiên, trong trường hợp tình trạng không được cải thiện hoặc có dấu hiệu diễn biến nghiêm trọng hơn, người bệnh nên tới cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị đúng phù hợp. Việc tự cố gắng chữa trị xuất tinh sớm bằng thuốc hoặc các phương pháp dân gian không được khuyến khích, do không đảm bảo về mặt an toàn và có thể gây ra các tác dụng phụ hoặc biến chứng.

2. Xuất tinh sớm có mức độ nguy hiểm ra sao?

Xuất tinh sớm không được xem là một bệnh lý nghiêm trọng, tuy nhiên, có thể khẳng định rằng nó không phải là tình trạng vô hại và ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Tình trạng này dễ gây ra sự bất ổn tâm lý cho nam giới. Người bệnh thường mất tự tin, cảm thấy lo lắng khi tham gia vào quan hệ, không thể đáp ứng đối phương một cách đầy đủ. Khi kéo dài, tình trạng này có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ và hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, xuất tinh sớm có khả năng góp phần gây ra tình trạng vô sinh hoặc hiếm muộn, do tinh trùng gặp khó khăn trong việc thụ tinh quá trình thụ tinh.

Tình trạng căng thẳng về tinh thần, cảm giác ức chế và thậm chí tạo ra căng thẳng tinh thần khiến sức khỏe của người bệnh giảm sút.

Nên nhớ rằng xuất tinh sớm cũng có thể là một biểu hiện của các bệnh lý nam khoa.

Chữa xuất tinh sớm ở đâu là uy tín, chất lượng?

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một là phòng khám có đầy đủ các thiết bị chuẩn y tế đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016, ngoài ra còn có các khoa liên quan để có thể cấp cứu, điều trị kịp thời nếu rủi ro xảy ra. Là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống Y tế Thủ Dầu Một, luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao:

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.  

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh đến nhi khoa, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp cha mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé từ sơ sinh đến khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành 

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị các vấn đề nam khoa cho trẻ em và người lớn.

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề điều trị xuất tinh sớm như thế nào. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN