PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đình chỉ thai kỳ có bao nhiêu phương pháp ?

Ngày đăng : 28-09-2020

Có rất nhiều chị em đã đặt ra câu hỏi rằng đình chỉ thai kỳ là gì? Có bao nhiêu phương pháp đình chỉ thai kỳ? Địa chỉ chấm dứt thai kỳ an toàn ở đâu? Đây là thắc mắc cũng như là lo lắng của hầu hết nữ giới đang mang thai ngoài ý muốn hoặc vì lý do bất đắc dĩ nào đó mà không thể giữ thai được nữa. Hãy dành ít phút cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những vấn đề liên quan đến đình chỉ thai kỳ cũng như các phương pháp đình chỉ thai phù hợp qua bài viết sau đây.

 

Đình chỉ thai kỳ bằng những phương pháp nào?

 

Đình chỉ thai kỳ là thuật ngữ y khoa nói về vấn đề sử dụng những thủ thuật bên ngoài để can thiệp vào quá trình mang thai nhằm ức chế sự phát triển của phôi thai và loại bỏ thai nhi ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

 

Ngoài ra, một số nguyên nhân bất đắc dĩ khiến chị em quyết định đình chỉ thai kỳ phổ biến là mang thai ngoài ý muốn, Sức khỏe yếu không cho phép sản phụ mang thai và sinh con, bị xâm hại tình dục,... Không những thế, còn có những trường hợp khác khiến bác sĩ bắt buộc phải chỉ định đình chỉ thai kỳ như thai nằm ngoài tử cung, thai chết lưu, không có tim thai, phát hiện thai nhi bị dị tật bẩm sinh,...

 

Quá trình đình chỉ thai kỳ cần phải được tiến hành tại các phòng khám chất lượng, uy tín cùng với dụng cụ y tế chuyên khoa tiên tiến, được vô trùng sạch sẽ và đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao cũng như dày dặn kinh nghiệm,... để giảm thiểu tối đa các nguy cơ nghiêm trọng trước và sau khi đình chỉ thai.

 

Đình chỉ thai kỳ

Đình chỉ thai kỳ

 

 

Ngoài ra, để bác sĩ có thể tiến hành thủ thuật đình chỉ thai phù hợp, mẹ bầu cần phải đến những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn, siêu âm nhận biết tuần tuổi thai, vị trí cũng như kích thước thai,... 

 

Dưới đây là một số biện pháp đình chỉ thai kỳ thích hợp với từng tuần tuổi thai khác nhau hiện nay:

 

Sử dụng thuốc‍ phá thai

 

Phương pháp này được thực hiện cho thai dưới 7 tuần tuổi. Chị em sẽ được hướng dẫn uống một số sản phẩm thuốc nhằm ức chế sự tăng trưởng của phôi thai, tác động tử cung co bóp để loại bỏ thai ra ngoài tương tự như bị sảy thai tự nhiên.

 

Sử dụng thuốc phá thai được xem là cách xử lý an toàn, tỷ lệ hiệu quả cao và hạn chế gây ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này cho thai phụ.

 

Sau khi đình chỉ thai bằng thuốc, thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng, xuất huyết âm đạo và lúc này phôi thai đang được loại bỏ ra ngoài.

 

Kỹ thuật hút thai 

 

Phương pháp này sẽ được thực hiện khi thai mới vừa hình thành bằng cách sử dụng thiết bị y tế chuyên khoa bơm hút chân không bằng tay cùng với ống hút thai chuyên dụng để hút thai nhi ra ngoài. Mặc dù kỹ thuật hút thai diễn ra nhanh chóng nhưng do cổ tử cung phải chịu những tổn thương khi bị xâm lấn nên thai phụ vẫn sẽ cảm thấy đau.

 

Thủ thuật nạo phá thai

 

Thủ thuật này thường được bác sĩ chỉ định cho thai từ 8 đến 12 tuần tuổi. So với phương pháp hút thai thì nạo phá thai sẽ gây đau và dễ xảy ra các biến chứng hơn. Do đó, nếu nạo thai không kỹ sẽ gây ra tình trạng sót nhau, sót dịch bên trong. Còn nếu nạo thai quá nhiều sẽ làm tổn thương cổ tử cung dẫn đến tình trạng vô sinh về sau cho thai phụ.

 

Cách đình chỉ thai kỳ

Cách đình chỉ thai kỳ

 

 

 

Phương pháp nong gắp‍ thai

 

Biện pháp này được chỉ định cho thai từ 12 đến 18 tuần tuổi. Đây là thủ thuật được kết hợp với sử dụng thuốc và một số thiết bị y tế chuyên dụng để loại bỏ thai ra ngoài dễ dàng hơn. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng làm mềm cổ tử cung để dễ dàng nong rộng và đẩy phôi thai ra ngoài.

 

Dùng kỹ thuật Kovax

 

Đây là biện pháp đình chỉ thai kỳ lớn trên 18 tuần tuổi nên nó ít khi được chỉ định thực hiện do tính chất nghiêm trọng của nó đối với sức khoẻ của nữ giới. Vì thế, chỉ trừ các trường hợp bất đắc dĩ không áp dụng thành công các thủ thuật khác hoặc phải can thiệp để đảm bảo tính mạng cho thai phụ.

 

Những phương pháp được nêu trên đều phải được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ tay nghề cao cũng như dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn cho thai phụ. Còn nếu thực hiện phương pháp trên ở các phòng khám kém chất lượng, không được cấp phép hành nghề, bác sĩ chưa có kinh nghiệm nhiều sẽ gây không ít biến chứng nguy hiểm cho thai phụ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

 

Phòng khám hỗ trợ đình chỉ thai an toàn tại Bình Dương

 

Tại khu vực Bình Dương, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một là một phòng khám uy tín hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn giúp mọi người tư vấn, tìm đúng bệnh, khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phác đồ trị liệu phù hợp.

 

Bên cạnh yếu tố nhân lực đảm bảo, phòng khám còn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc và dụng cụ y khoa được diệt khuẩn cẩn thận, sạch sẽ để hỗ trợ cho quá trình đình chỉ thai diễn ra an toàn và đảm bảo tiêu chí bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

 

Các tiêu chí chăm sóc sức khỏe người bệnh của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi: 

 

  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả

 

  • Có thể về ngay trong ngày không cần nằm viện

 

  • Tuyệt đối bảo mật và giữ kín thông tin người bệnh

 

  • Không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

 

  • Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch, rõ ràng

 

  • Môi trường phòng khám chuyên nghiệp, thân thiện

 

  • Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo

 

  • Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong và ngoài nước

 

  • Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại

 

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp hiện đại, tiên tiến vào quá trình đình chỉ thai rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, muốn biết cách đình chỉ thai nào chất lượng và có kết quả như mong muốn thì bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế thăm khám và chẩn đoán về bệnh để xác định chính xác tác nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN