PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đình chỉ thai nghén. Các mốc thời gian cần lưu ý

Ngày đăng : 09-09-2020

Trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn có tỷ lệ ngày càng cao hiện nay nên thai phụ thường thắc mắc rằng đình chỉ thai nghén là gì? Phương pháp đình chỉ thai nghén nào hiệu quả và an toàn nhất cho thai phụ? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi tìm hiểu và tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề đình chỉ thai nghén nhé!

 

Đình chỉ thai nghén

 

Đình chỉ thai nghén được xem là việc áp dụng những thủ thuật tiếp xúc vào tử cung nhằm ức chế sự phát triển của bào thai.

 

Phụ nữ mang thai thường có ý định thực hiện đình chỉ thai vì một số các lý do khác nhau như vẫn chưa kết hôn, bị xâm hại tình dục, có thai ngoài ý muốn, còn quá nhỏ tuổi,... Không những thế, mà còn có những nguyên nhân khác khiến thai phụ bất đắc dĩ khi phải loại bỏ đi máu mủ của mình đó chính là do thai chết lưu, thai ngoài tử cung, thai bị dị tật hoặc không có tim thai,...

 

Một số phương pháp phá thai nghén phổ biến hiện nay là áp dụng thuốc phá thai hoặc những thủ thuật can thiệp ngoại khoa.

 

Do đó, tuỳ thuộc vào tuần tuổi của phôi thai cũng như sức khoẻ của thai phụ mà bác sĩ phụ trách sẽ chỉ dẫn biện pháp đình chỉ thai an toàn phù hợp.

 

Các mốc thời gian cần lưu ý

 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các phương pháp đình chỉ thai an toàn tuỳ vào từng tuần tuổi của thai nhi có thể kể đến như sau: 

 

Thai từ 1 đến 7 tuần tuổi

 

Các bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp nội khoa bằng cách cho nữ giới mang thai sử dụng thuốc phá thai để ức chế sự tăng trưởng của bào thai. Biện pháp này được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa có không ít năm kinh nghiệm cùng với tay nghề cao tại phòng khám Thủ Dầu Một.

 

Thai từ 8 – 12 tuần tuổi

 

Khi phôi thai phát triển trên 8 tuần tuổi thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kỹ thuật hút thai chân không vì biện pháp này có khả năng loại bỏ những nguy cơ nghiêm trọng, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm cũng như không gây đau đớn cho người mẹ trong quá trình đình chỉ thai.

 

Đình chỉ thai nghén 

Đình chỉ thai nghén 12 tuần tuổi 

 

 

Thai từ 13 – 16 tuần tuổi

 

Thời điểm này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện kỹ thuật nong – gắp thai, nạo hút bằng ống trực quan siêu dẫn công nghệ Châu Âu. Đây là phương pháp tối ưu có khả năng loại bỏ những tác động không tốt của các biện pháp đình chỉ thai truyền thống. Ngoài ra, cách này sẽ không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng đến tử cung và khả năng sinh sản về sau cho thai phụ.

 

Thai trên 16 tuần tuổi

 

Đối với bào thai trên 16 tuần tuổi thì các bác sĩ phụ trách sẽ tiến hành thực hiện loại bỏ thai bằng kỹ thuật Kovax. Phương pháp phá bỏ thai này được áp dụng bằng cách tiêm chất truyền dịch đặc hiệu để tác động khiến tử cung co bóp và chuyển dạ. Tiếp theo, sẽ sử dụng thiết bị y tế chuyên dùng để phá bỏ thai và nhau thai ra ngoài.

 

Hiện nay, có không ít kỹ thuật có thể thực hiện để đình chỉ thai nghén. Thế nhưng, nếu thai phụ lựa chọn phương pháp phá bỏ thai không an toàn hoặc quyết định đình chỉ thai ở các cơ sở y tế không chất lượng thì sẽ gây các biến chứng nguy hiểm khiến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em cũng bị đe doạ. 

 

Chính vì thế, khi thai phụ có nhu cầu đình chỉ thai nghén thì hãy sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín cùng với đội ngũ y bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề chuyên môn cao và trang thiết bị y tế tiên tiến, đảm bảo vệ sinh tốt, vô trùng vô khuẩn để thực hiện phương pháp an toàn nhất, tránh nguy cơ gây biến chứng sẽ rất nguy hiểm.

 

Phòng khám hỗ trợ đình chỉ thai an toàn tại Bình Dương

 

Tại khu vực Bình Dương, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một là một phòng khám uy tín hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn giúp mọi người tư vấn, tìm đúng bệnh, khám và chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phác đồ trị liệu phù hợp.

 

Bên cạnh yếu tố nhân lực đảm bảo, phòng khám còn chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc và dụng cụ y khoa được diệt khuẩn cẩn thận, sạch sẽ để hỗ trợ cho quá trình đình chỉ thai diễn ra an toàn và đảm bảo tiêu chí bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người bệnh của Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

 

Các tiêu chí chăm sóc sức khỏe người bệnh của Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một - Nguyễn Trãi: 

 

  • Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, hiệu quả

  • Có thể về ngay trong ngày không cần nằm viện

  • Tuyệt đối bảo mật và giữ kín thông tin người bệnh

  • Không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

  • Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch, rõ ràng

  • Môi trường phòng khám chuyên nghiệp, thân thiện

  • Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo

  • Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong và ngoài nước

  • Trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp hiện đại, tiên tiến vào quá trình đình chỉ thai rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, muốn biết cách đình chỉ thai nào chất lượng và có kết quả như mong muốn thì bệnh nhân cần phải đến cơ sở y tế thăm khám và chẩn đoán về bệnh để xác định chính xác tác nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN