PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không

Ngày đăng : 03-11-2018

     Hầu hết mọi người đều biết bệnh hậu môn là căn bệnh ở hậu môn - trực tràng xảy ra phổ biến hiện nay, bệnh có thể xuất hiện ở mọi đối tượng với nhiều nguyên nhân khác nhau như thói quen ăn uống, ít vận động, phụ nữ mang thai, người cao tuổi… Vậy còn những đối tượng làm các công việc có tính chất đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không? Hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

Đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không

 

     Theo các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, bệnh hậu môn được hình thành do sự căng giản quá mức của những đám rối sa búi hậu môn ở tĩnh mạch hậu môn, từ đó tạo thành các sa búi hậu môn. Với một số biểu hiện đặc trưng là đi cầu ra máu, đau rát vùng hậu môn, sa sa búi hậu môn...

 

Đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không

Đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không

 

     Vậy đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không? Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn, điển hình là do: Táo bón, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, thường xuyên uống rượu bia, do ăn ít chất xơ… Trong đó, thói quen ngồi hoặc đứng nhiều cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh hậu môn.

 

     Theo thống kê, những người làm các công việc có tính chất phải đứng hay ngồi nhiều thì khả năng bị bệnh hậu môn thường cao gấp 20 lần so với những người bình thường.

 

     Khi chúng ta đứng quá lâu tại một vị trí sẽ tạo áp lực lên những tĩnh mạch hậu môn, điều này khiến cho khí huyết bị ứ trệ và nếu kéo dài sẽ làm cho máu bị ứ đọng tại các tĩnh mạch, từ đó hình thành nên sa búi hậu môn.

 

     Việc đứng nhiều cũng sẽ khiến cho khung xương chậu và vùng hậu môn phải chịu một áp lực rất lớn bởi phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cho các tĩnh mạch của hậu môn bị căng dãn và sưng phù lên tạo thành sa búi hậu môn.

 

     Bên cạnh đó việc đứng thường xuyên còn có thể dẫn đến nguy cơ cao bị táo bón – là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh hậu môn.

 

 

 

Cách phòng ngừa bệnh hậu môn hiệu quả

 

     Để làm giảm nguy cơ bị bệnh hậu môn do đứng quá nhiều bạn cần phải phân bổ thời gian vận động trong khi làm việc một cách hợp lý, nên thường xuyên vận động nhẹ nhàng, thay đổi tư thế đứng để giúp quá trình lưu thông khí huyết diễn ra dễ dàng hơn.

 

Ăn nhiều chất xơ để phòng ngừa căn bệnh hậu môn

Ăn nhiều chất xơ để phòng ngừa căn bệnh hậu môn

 

     Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi thói quen ăn uống một cách có khoa học, nên bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước, đồng thời hạn chế ăn những thực phẩm có tính cay nóng và hạn chế sử dụng các chất kích thích.

 

     Một điều nữa mà bạn không thể bỏ qua là nên nhanh chóng đến những địa chỉ y tế hoặc phòng khám có chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời khi bản thân có biểu hiện của bệnh hậu môn. Nếu bạn không biết đâu là địa chỉ khám hậu môn trực tràng có uy tín thì có thể đến ngay phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để tiến hành khám trị bệnh.

 

     Đây là một trong những phòng khám sa búi hậu môn ở Bình Dương có uy tín hàng đầu, được cơ quan y tế cấp phép hoạt động. Cùng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị tân tiến… Sẽ giúp quá trình khám trị bệnh diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao.

 

     Trên đây là những thông tin liên quan đến thắc mắc đứng nhiều có bị bệnh hậu môn không? Do các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách gọi đến số điện thoại 0908 522 700 để nhận được tư vấn tốt hơn từ các chuyên viên.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN