PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không?

Ngày đăng : 27-12-2017

      Dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không vì phá thai bằng thuốc được biết đến là một trong những biện pháp đình chỉ thai mang lại hiệu quả cao và dễ thực hiện nên được nhiều chị em lựa chọn. Theo thống kê, có đến 96% ca đình chỉ thai bằng thuốc thành công khi được thực hiện tại những cơ sở y tế có chất lượng – uy tín. Tuy nhiên, cho dù là như vậy, nhưng vẫn có rất nhiều chị em tỏ ra lo lắng và e ngại việc sử dụng thuốc có thể gây ra một số ảnh hưởng về sau.

 

Vì vậy, các bác sỹ chuyên khoa phòng khám tại Thủ Dầu Một sẽ trình bày bài viết cách dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không để cung cấp cho bạn đọc câu trả lời chính xác nhất về Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Phá thai có ảnh hưởng sau này không? Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không?

Bài liên quan: Cách sử dụng thuốc phá thai mifepristone và misoprostol (chia sẻ từ bác sĩ chuyên phụ khoa Từ Dũ)

 

      Đình chỉ thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa giúp gây ra hiện tượng sảy thai tự nhiên mà không phải sử dụng đến bất kỳ thiết bị ngoại khoa nào. Tức là thai phụ chỉ sử dụng thuốc để ngăn ngừa sự phát triển của thai nhi và làm cho tử cung có bóp để thúc đẩy thai nhi ra bên ngoài.

 

      Tại Việt Nam, thuốc phá thai được phân làm 2 nhóm chính là:

 

       Nhóm thuốc có chứa thành phần Progesterone có 2 tác dụng: Ngăn cản sự phát triển của nội mạc tử cung và chặn không cho trứng làm tổ trong buồng tử cung.

 

       Nhóm thuốc thúc đẩy quá trình chuyển dạ tự nhiên.

 

      Theo các nghiên cứu tại Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung, uống thuốc phá thai được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn lên đến 97% thành công. Ngoài sự AN TOÀN tương đối thì ưu điểm mà thuốc phá thai đem lại nữa như NHANH CHÓNG, KÍN ĐÁO, chi phí KHÔNG CAO (xem chi tiết chi phí phá thai). Song, không phải lúc nào việc sử dụng thuốc là THÀNH CÔNG hoàn toàn, đôi khi có những tác phụ phụ nhất định có thể xảy ra. Cho nên, cần tham khảo ý kiến tư vấn phá thai an toàn của bác sĩ chuyên khoa phụ khoa về thuốc cũng như cách thức dùng thuốc sao cho ĐẢM BẢO sức khỏe sinh sản.

 

      Nhưng, không ít trường hợp nhiều người (đa phần là trẻ vị thành niên) chủ quan tự ý mua thuốc về tự đình chỉ thai mà không có sự hướng dẫn hay chỉ định nào của bác sỹ. Bản thân (họ) hoặc chủ quan hoặc không biết về phương pháp phá thai nên đã tự mình làm hại chính mình. Do đó, vẫn có thể thất bại khi xảy ra những sai lầm trong quá trình thực hiện. Vẫn có những trường hợp chị em gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

Dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không?

Dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không?

 

      Dưới đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không? Mà chị em có thể tham khảo:

 

 Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Bài liên quan:

Sử dụng thuốc phá thai có AN TOÀN và HIỆU QUẢ không?

Top 4 cách phá thai tự nhiên HIỆU QUẢ NHANH theo dân gian

 

      Dù được đánh giá là phương pháp tránh thai cao hơn những phương phá còn lại (hút thai, nạo thai) nhưng đây cũng không phải là phương pháp an toàn TUYỆT  ĐỐI. Vậy uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là có thể. Những ảnh hưởng có thể xảy ra trong quá trình uống thuốc phá thai là:

 

      Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì khôngGây băng huyết, ra máu

 

      Tình trạng ra máu hành kinh, bắng huyết, máu ra nhiều cộng với những cơn đau liên tục là tác dụng đầu tiền khi nói đến việc phá thai bằng thuốc. Tùy vào tình trạng của mỗi người mà cơn đau bụng có những mức độ khác nhau. Nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu khiến chị em rơi vào tình trạng ngất xỉu, hôn mê. Hơn thế nữa, nếu tình trạng ra máu kéo dài mà không vệ sinh sạch sẽ vùng kín có thể khiến chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

 

      Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì khôngGây rối loạn nội tiết

 

      Việc uống thuốc phá thai có ảnh hưởng đến buồng trứng và quá trình rụng trứng, dẫn đến rối loạn nội tiết tố trong cơ thể (có thể là nội tiết tố kéo dài). Việc ảnh hưởng đến buồng trứng và quá trình rụng trứng có thể khiến trứng có thể rụng muộn hoặc sớm khiến chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường (rối loạn nội tiết tố) so với bình thường.

      Rối loạn kinh nguyệt kéo dài sẽ làm cho chị em khó chịu, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa hay vô sinh ở nữ giới.

 

      Làm thế nào để giảm thiểu tác hại của thuốc phá thai?

      

      Tuy được đánh giá cao về mặt AN TOÀN nhưng không đáp ứng những điều kiện dưới đây thì vẫn có nguy cơ gặp các vấn đề như sót thai, sót nhau, băng huyết,... vô sinh hoặc tử vong. Cho nên, nếu không biết uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không để giảm thiểu tác hại thì chị em CẦN LƯU Ý sau đây:

 

      Uống thuốc phá thai có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh khôngThuốc phá thai chỉ sử dụng cho phá thai dưới 7 tuần tuổi và bên trong tử cung người mẹ.

 

      Uống thuốc phá thai có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh khôngThai phụ KHÔNG mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, gan thận, các bệnh về máy, huyết áp,...

 

      Uống thuốc phá thai có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh khôngTới những địa chỉ phá thai uy tín để kiểm tra tổng quát tình trạng mang thai. TUYỆT ĐỐI không tự ý mua thuốc phá thai về nhà dùng.

 

      Uống thuốc phá thai có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh khôngNHỚ tái khám đúng hẹn của bác sĩ.

 

      Uống thuốc phá thai có bị ảnh hưởng gì không, có bị vô sinh khôngSau khi phá thai bằng thuốc cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh làm những việc nặng - hoạt đông tay chân mạnh và kiêng quan hệ tình dục trong 2 tháng.

 

      Để biết thêm vấn đề uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không mời chị em nhấp chuột vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để nhận được câu trả lời TRỰC TIẾP từ các chuyên gia.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

 

 Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 

      Với câu hỏi uống thuốc phá thai có bị vô sinh không? Các chuyên gia tư vấn phá thai cho biết, dược lực của thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ là: Co thắt tử cung, ra nhiều máu thậm chí băng huyết nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong, hay tổn thương tử cung gây thời gian dài gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung và tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung… Là những biến chứng có thể dẫn đến bệnh vô sinh hiếm muộn cho chị em.

 

      Một số trường hợp tự ý uống thuốc phá thai có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, biểu hiện của triệu chứng này là chị em có một số biểu hiện như sốt cao và đau bụng dưới kéo dài. Nếu không được điều trị kịp thời có thể bị nhiễm trùng huyết, gây ảnh hưởng lớn đến tính mạng người bệnh hay có thể phải cắt bỏ tử cung. Đây chính là lời giải đáp uống thuốc phá thai có bị vô sinh không của chị em.

 

Dùng thuốc phá thai có bị vô sinh không?

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không?

 

 Uống thuốc phá thai nhiều lần có được không?

 

      Các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo, tuy đình chỉ thai bằng thuốc có độ an toàn cao và giúp giảm thiểu những biến chứng đến mức thấp so với những thủ thuật đình chỉ thai khác. Nhưng chị em tuyệt đối không được lạm dụng thuốc uống phá thai nhiều lần. Bởi cho dù là phương pháp nào đi nữa thì cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến cơ quan sinh sản như khả năng thụ thai thấp và có thể gây vô sinh.

 

 Những chia sẻ của những người phá thai nhiều lần?

 

      Có không ít bạn nữ chia sẻ, bởi vì thời trẻ bản thân quá nông nỗi và thiếu kiến thức về sinh sản mà không ít lần mang thai ngoài ý muốn. Chính vì thế, họ quyết định lựa chọn phương việc bỏ thai nhiều lần. Tuy nhiên, hậu quả mà họ lãnh phải là không nhỏ, nhiều người mắc phải căn bệnh hiếm muộn, thậm chí có không ít trường hợp phải cắt bỏ buồng tử cung và mất đi quyền làm mẹ vĩnh viễn.

 

Bác sĩ chia sẻ dùng thuốc phá thai như thế nào là AN TOÀN

 

      Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một Bình Dương, việc tự ý thực hiện phá thai bằng thuốc tại nhà có thể khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là tử vong. Do đó, chúng tôi khuyên chị em một khi đã có ý định bỏ thai, hãy tìm đến những cơ sở y tế để được các bác sĩ giúp đỡ thăm khám nhằm xác định tuổi thai, thể trạng sức khỏe của người mẹ và đưa ra phương pháp đình chỉ thai phù hợp.

 

      Nếu thai nhi từ 5 – 7 tuần tuổi và nằm trong buồng tử cung, chị em có thể lựa chọn sử dụng thuốc phá thai nhưng phải được sự đồng ý của bác sĩ. Không nên tự ý bỏ thai tại nhà dù bằng bất kỳ phương pháp nào, đó là lời khuyên chân thành mà chúng tôi giành cho chị em.

 

      Qua bài viết uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không có bị vô sinh không? Hi vọng sẽ mang lại cho chị em nhiều thông tin hữu ích. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết và cụ thể, chị em có thể liên hệ qua số điện thoại 0908 522 700 hay bấm vào bảng tư vấn bên dưới.

 

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN