PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Làm gì khi rò hậu môn tái phát

Ngày đăng : 22-05-2018

     Nguyên nhân và làm gì khi bị rò hậu môn tái phát là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân mong muốn các bác sĩ phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một giải đáp. Hiểu được nỗi lòng của nhiều bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh hậu môn – trực tràng này thông qua bài viết sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin chi tiết về vấn đề trên.

 

Nguyên nhân khiến rò hậu môn tái phát

 

     Rò hậu môn là một bệnh thường gặp, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây nhiều phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Đây là một dạng nhiễm khuản mãn tính ở vùng hậu môn – trực tràng di chứng củ apxe hậu môn không được điều trị tạo thành các đường rò.

 

     Bệnh rò hậu môn rất khó điều trị và rất dễ tái phát trở lại sau khi đã điều trị xong nếu không chăm sóc đúng cách. Một khi rò hậu môn tái phát trở lại thì diễn biến của bệnh vô cùng phức tạp, không chỉ có những lỗ rò, đường rò cũ mà còn xuất hiện thêm nhiều lỗ rò mới. Khi đó, cảm giác đau đớn, phiền toái, khó chịu ở người bệnh tăng lên gấp nhiều lần so với trước đó.

 

 

     Các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết rò hậu môn tái phát trở lại có rất nhiều lý do và dưới đây là một số lý do chính mà bạn đọc cần biết:

 

Bệnh rò hậu môn tái phát là do điều trị sai cách

Bệnh rò hậu môn tái phát là do điều trị sai cách,

không khỏi bệnh ngay từ đầu

 

 Quy trình điều trị phẫu thuật không đảm bảo, không đạt yêu cầu

 

 Quá trình điều trị chưa khỏi hẳn vẫn còn tồn tại mầm bệnh trong cơ thể.

 

 Bệnh nhân mắc bệnh rò hậu môn không kiêng cử và tuân theo chỉ dẫn bác sĩ sau khi điều trị.

 

 Do cơ địa từng người, người bệnh có hệ miễn dịch kém khiến bệnh có cơ hội tái nhiễm trở lại

 

 Biến chứng do các bệnh lý liên quan gây ra như bệnh hậu môn, tiểu đường...

 

Dấu hiệu và tác hại của rò hậu môn tái phát

 

     Tác hại của rò hậu môn tái phát nếu không được điều trị dẫn đến nhiều nguy hiểm cho người bệnh như gây nhiễm trùng chảy mủ, tăng số lượng đường rò khiến cho đại tiện mất kiểm soát, hoại tử hậu môn, nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng

 

     Rò hậu môn có thể tái phát bất kì lúc nào nếu không được điều trị đúng cách, triệu chứng tái phát thường giống với triệu chứng ban đầu khi mới phát bệnh như sau:

 

 Cảm giác đau nhức, sưng tấy đỏ xung quanh khu vực hậu môn, kèm theo cơ thể mệt mỏi, khó chịu, sốt cao, ớn lạnh.

 

 Bệnh nhân xuất hiện tình trạng kích ứng ngứa ngáy, viêm nhiễm da xung quanh hậu môn.

 

 Thường xuyên có cảm giác nhói, đau và nghiêm trọng hơn khi người bệnh thực hiện các động tác ngồi, di chuyên hoặc đại tiện.

 

 Dấu hiệu rò hậu môn tái phát còn là tình trạng chảy máu khi đi đại tiện.

 

     Vây, khi rò hậu môn bị tái phát cần đến đâu điều trị để vừa đảm bảo an toàn, vừa khỏi bệnh và hạn chế được khả năng tái phát trở lại. Bạn có thể lựa chọn phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi chuyên khoa hậu môn - trực tràng và đang áp dụng trị rò hậu môn bằng phương pháp xâm lấn tiểu thiểu HCPT.

 

Khi có dấu hiệu rò hậu môn tái phát nên đến các cơ sở y tế

Khi có dấu hiệu rò hậu môn tái phát

nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị​

 

     Kỹ thuật HCPT được đánh giá an toàn và hiệu quả trong điều trị rò hậu môn hiện nay với nguyên lý sử dụng dòng điện cao tần, điện kẹp nhanh chóng thủy phân các lỗ rò, tấn công trực tiếp mầm bệnh. Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp truyền thống.

 

     HCPT điều trị rò hậu môn tái phát mà không cần dùng dao mổ, sử dụng năng lượng điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, kiểm soát tốt và không ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Ưu điểm như độ an toàn cao, mất ít máu, ít gây đau, không tổn thương, không phù nề, không gây biến chứng, hồi phục nhanh.

 

     Hy vọng những thông tin về làm gì khi rò hậu môn tái phát mà các bác sỹ tại Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0908 522 700 - 0908 522 700 (ZALO) hoặc chọn vào khung tư vấn bên dưới để được các bác sỹ tư vấn chi tiết.

 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN