PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Làm sao để nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại

Ngày đăng : 05-07-2023

    sa búi hậu môn ngoại nói riêng và bệnh hậu môn nói chung là căn bệnh rất phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm vững các triệu chứng để có thể sớm phát hiện bệnh. Vậy làm sao để nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại kịp thời, dưới đây các chuyên gia Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một xin được chia sẻ vấn đề này thông qua bài viết dưới, hãy đón đọc để có thể sớm ngăn ngừa bệnh cho bản thân nhé.

 

Những người có nguy cơ mắc bệnh hậu môn ngoại là ai?

 

    sa búi hậu môn ngoại dường như là một bệnh lý khá phổ biến ở vùng hậu môn – trực tràng, bệnh rất dễ nhận biết. Người bệnh có thể cảm nhận, nhìn thấy bằng mắt thường trước sự hiện diện của các sa búi hậu môn ở hậu môn và việc đại tiện trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

 

    Những dấu hiệu của sa búi hậu môn ngoại không chỉ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh, ban đầu nó gây nên cảm giác vướng víu, ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh kéo dài và phát triển gây nên những biến chứng cụ thể như sa búi hậu môn sưng phồng, phù nề, gây tắc mạch, tình trạng đau đớn kéo dài, tụ huyết, chảy máu…

 

    Phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một cho biết những đối tượng được kể đến dưới đây là người có nguy cơ cao mắc bệnh hậu môn, bao gồm:

 

 Dễ gặp phải ở những người có chế độ ăn uống không khoa học, khẩu phần ăn chứa nhiều chất béo và các thành phần cay nóng.

 

 Thói quen lười vận động, giữ nguyên tư thế đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, phổ biến nhiều ở dân văn phòng do tính chất công việc ngồi làm cả ngày dài.

 

 Ở những người thường xuyên mệt mỏi, hay áp lực hoặc tăng cân nhanh khiến áp lực gia tăng lên hệ thống tĩnh mạch và thành mạch tại hậu môn, đặc biệt là ở những người hay thức khuya, tập luyện tăng cân và các bà bầu là điển hình của trường hợp này.

 

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ mắc bệnh hậu môn ngoại

Nhân viên văn phòng là đối tượng dễ mắc bệnh hậu môn ngoại do phải ngồi lâu

 

 Kéo dài thời gian đại tiện thường là ở những người dùng điện thoại, chơi game hay đọc báo vô hình chung kéo dài thời gian dồn áp lực máu tại mạch máu vùng hậu môn từ đó phát sinh các sa búi hậu môn ở khu vực này.

 

 Những dấu hiệu của bệnh hậu môn ngoại còn gặp ở những người mắc các bệnh lý về huyết áp, xơ gan, xơ động mạch, thành mạch yếu,… sẽ làm tăng nguy cơ mắc sa búi hậu môn.

 

 Đặc biệt nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh hậu môn ngoại không thể nhắc đến là táo bón kinh niên, tạo tiền đề để bệnh hậu môn phát sinh.

 

Người bệnh làm sao để có thể nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại?

 

    Dấu hiệu thường gặp của bệnh hậu môn ngoại là hiện tượng chảy máu mỗi khi đi đại tiện, sa sa búi hậu môn kèm theo nhiều cảm giác khó chịu khác, tùy vào mỗi giai đoạn mà bệnh có những dấu hiệu nhận biết khác nhau.

 

     Cụ thể dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại ở nữ giới và nam giới được chia thành 4 giai đoạn riêng biệt như sau:

 

 Giai đoạn 1: Các sa búi hậu môn thò ra ngoài viền hậu môn, người bệnh thấy hơi cộm và vướng ở đây, phát hiện sớm ở giai đoạn này thì việc điều trị vô cùng đơn giản. 

 

 Giai đoạn 2: Các đám rối tĩnh mạch phát triển thành các sa búi hậu môn ngoằn ngoèo, lớn ở bên ngoài hậu môn.

 

Làm sao để nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại

Làm sao để nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại đó sự xuất hiện của sa búi hậu môn

 

 Giai đoạn 3: Đến lúc này, các sa búi hậu môn đã phát triển với kích thước lớn và gây tắc hậu môn, nên khi đại tiện nó sẽ cọ xát gây chảy máu, đau đớn và cản trở đại tiện.

 

 Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn nghiêm trọng, sa búi hậu môn bị nhiễm trùng, người bệnh chịu nhiều cơn đau dai dẳng, ngứa rát và đồng thời xuất hiện các biến chứng đi kèm.

 

 

    Hi vọng qua những thông tin bổ ích trên đã phần nào giúp bạn giải tỏa được thắc mắc làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bệnh hậu môn ngoại. Còn điều gì chưa rõ hãy liên hệ với phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một theo hotline 0908 522 700 hoặc chọn vào [ Khung Tư Vấn ] các bác sĩ sẽ giúp bạn “gỡ rối” ngay lập tức.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN