PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Làm thế nào để đi đại tiện đúng cách

Ngày đăng : 25-11-2017

Tư thế đi vệ sinh sai cách gây ra nhiều tác hại đặc biệt làm tăng nguy cơ mắc bệnh hậu môn. Vậy làm thế nào để đi đại tiện đúng cách ngăn ngừa bệnh hậu môn và một số bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng, bài viết sau hướng dẫn cụ thể cho các bạn.

 

Làm thế nào để đi đại tiện đúng cách 

     

    Nhiều người nghĩ rằng nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn chủ yếu do việc ăn uống không khoa học, ít vận động, mắc bệnh táo bón lâu ngày,… mà ít ai biết rằng: Tư thế đại tiện sai cũng là một “thủ phạm”.

 

Các nghiên cứu mới đây chỉ ra: bệnh hậu môn, bệnh táo bón, viêm ruột thừa, viêm ruột kết và thậm chí cả ung thư ruột thường được gây ra bởi chế độ ăn uống thiếu chất xơ và một phần là do tư thế ngồi khi đi đại tiện. Nhưng thực tế lại cho thấy, căn nguyên chủ yếu lại bắt nguồn từ tư thế ngồi.

 

Để hạn chế một số bệnh hậu môn, trực tràng bạn nên có tư thế ngồi đại tiện đúng

Để hạn chế một số bệnh hậu môn, trực tràng bạn nên có tư thế ngồi đại tiện đúng

 

Thông thưởng có hai tư thế ngồi khi đi đại tiện là ngồi xổm và ngồi bệt. Theo các chuyên gia nhận định rằng đối với người đã mắc bệnh hậu môn thì tư thế ngồi xổm là tư thế ngồi vệ sinh tốt hơn tư thế ngồi bệt. Ở tư thế này, đường hậu môn sẽ ở một tư thế thẳng nhờ đó mà phân được đẩy ra dễ dàng và tự nhiên hơn đồng thời không quá mất sức để rặn ra ngoài từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh táo bón và bệnh hậu môn.

 

Chú ý: Cùng với việc áp dụng tư thế đại tiện đúng cho người mắc bệnh hậu môn, bệnh nhân nên đồng thời áp dụng cả chế độ ăn uống khoa học. Tuyệt đối tránh sử dụng các chất kích thích, tăng cường ăn nhiều rau củ quả và bổ sung nước liên tục cho cơ thể. Bạn không nên ngồi quá lâu với một tư thế hoặc ngồi xuống đứng lên nhiều lần.

 

 

Cách phòng ngừa bệnh hậu môn như thế nào

 

    Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh hậu môn các bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

 

 Tránh ngồi, đứng một vị trí duy nhất quá lâu:

 

Để phòng bệnh hậu môn tốt nhất, bạn nên hạn chế việc phải ngồi lâu một chỗ. Nếu công việc bắt buộc phải ngồi một chỗ, bạn nên đi lại một chút sau một khoảng thời gian nhất định, thường là sau khoảng 50 phút đến 1 giờ.

 

 Tập thể dục thường xuyên:

 

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa bệnh hậu môn, ổn định trọng lượng cơ thể, giảm nguy cơ mắc chứng táo bón.

 

 Thói quen đại tiện đúng cách:

 

Tạo cho mình một thới quen đi đại tiện đúng giờ, đúng cách không những ngăn ngừa được tình trạng táo bón mà con có tác dụng tốt trong việc phòng tránh bệnh hậu môn.

 

 Giữ cho đầu óc thỏa mái, tránh căng thẳng:

 

Giữ đầu óc thỏa mái, không bị căng thẳng, ngoài việc có tác dụng trong việc phòng tránh bệnh hậu môn, nó còn có ý nghĩa hơn, giúp bạn thoải mái, sống vui vẻ hơn.

 

Khi có dấu hiệu bệnh bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám

Khi có dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám

 

 Chế độ ăn uống - dinh dưỡng:

 

Để phòng ngừa bệnh hậu môn, bạn nên có một chế độ ăn uống phù hợp, lành mạnh. Bằng cách bổ xung vào bữa ăn thêm chất xơ (có chữa nhiều trong các loại rau xanh, hoa quả mọng), giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa dễ dàng hơn.

 

 Uống đủ nước mỗi ngày:

 

Trong phòng bệnh hậu môn, yếu tố nước cũng khá quan trọng, uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể (1,5 - 2 lít), giúp cơ thể bạn thoải mái hơn, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, từ đó hạn chế táo bón kéo dài, một nguyên nhân chính gây ra bệnh hậu môn.

 

 Khi có những biểu hiện của bệnh bạn hãy nhanh chóng tới thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ uy tín, chất lượng trong điều trị bệnh hậu môn và các bệnh lí liên quan đến hậu môn trực tràng. Phòng khám hội tụ những thế mạnh của một địa chỉ uy tín như: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, tận tình thăm khám hỗ trợ điều trị bệnh nhân. Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại tất cả đều đạt chuẩn nhằm mang lại kết quả điều trị cao.

 

    Trên đây là lời khuyên của các chuyên gia về tư thế ngồi đại tiện đúng ngăn ngừa bệnh hậu môn. Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0908 522 700 hoặc nhấn chuột vào khung >> Tư vấn << để được các bác sĩ của chúng tôi tư vấn cụ thể.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN