PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ xuất phát từ đâu?

Ngày đăng : 07-11-2023

Hiện nay, tình trạng mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ ngày càng xuất hiện phổ biến, kèm theo đi tiểu rất nhiều lần trong ngày. Điều này gây ra những cảm giác khó chịu, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, thậm chí có thể là nguy cơ tiềm ẩn của một bệnh lý nào đó. Vậy chứng mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ có phải là biểu hiện của bệnh lý hay không? 

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ là dấu hiệu bệnh lý gì?

1/ Nhiễm trùng đường tiết niệu

Tình trạng mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm đài bế thận, viêm bàng quang, viêm thận,… Nguyên nhân phát bệnh có thể là do chị em phụ nữ không vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, thường xuyên nhịn tiểu tiện…

Bên cạnh đó, một số trường hợp có thể xuất hiện các triệu chứng đi kèm như tiểu buốt, nước tiểu đục…

2/ Hình thành sỏi hoặc có dị vật ở đường tiết niệu

Khi mắc phải bệnh lý sỏi bàng quang, sỏi thận,... hoặc xuất hiện dị tật ở đường tiết niệu sẽ khiến chị em phụ nữ gặp nhiều vấn đề bất thường khi tiểu tiện.

Sự xuất hiện của sỏi hoặc một số dị vật cọ xát sẽ gây kích thích cổ bàng quang, từ đó xảy ra hiện tượng tiểu nhiều lần, tiểu không hết và có thể đi kèm theo các triệu chứng như tiểu đau, nước tiểu ít, đau vùng thận, thậm chí có máu trong nước tiểu,...

Ngoài ra, việc uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu, tâm lý bất ổn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ.

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ xuất phát từ đâu?

3/ Do mắc bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt

Một số bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự thay đổi bất thường về tần suất đi tiểu và số lượng nước tiểu trong mỗi lần tiểu tiện của chị em phụ nữ.

Những bệnh lý này có thể kể đến điển hình như u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,... gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang. Điều này khiến cho ngay cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu, buộc bệnh nhân phải đi tiểu nhiều lần trong ngày.

4/ Do một số bệnh nội tiết

Đái tháo đường gây tiểu nhiều, ngoài ra có thể kèm theo các biểu hiện như khát nước, khô da, sụt cân, thường đi kèm các triệu chứng đi tiểu số lượng nhiều,...

Mệt mỏi, stress làm người bệnh có thể rơi vào trầm cảm, rối loạn giấc ngủ từ đó dẫn tới đi tiểu nhiều lần,...

Đẩy lùi triệu chứng tiểu nhiều và mắc tiểu liên tục ở nữ tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ tưởng chừng không nguy hiểm nhưng lại là biểu hiện và nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, chị em phụ nữ nên thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa và hạn chế tình trạng tiểu nhiều. Tốt nhất, ngay khi nhận thấy sự bất thường liên quan đến vấn đề tiểu tiện, chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế uy tín như Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra chu đáo.

Mắc tiểu liên tục nhưng tiểu ít ở nữ xuất phát từ đâu?

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cam kết tạo môi trường thân thiện và thoải mái nhất cho bệnh nhân khi đến đây thăm khám. Hệ thống các phòng chức năng và khu vực chờ đợi tại Đa khoa Nguyễn Trãi được thiết kế rộng rãi và tiện nghi. Đội ngũ nhân viên y tế đã được đào tạo bài bản sẽ hỗ trợ bệnh nhân trong mọi thủ tục đăng ký và chăm sóc y tế.

Đa khoa Nguyễn Trãi áp dụng một quy trình định giá minh bạch và công khai, đảm bảo cung cấp cho bệnh nhân mọi thông tin rõ ràng về chi phí của từng dịch vụ trước khi quyết định điều trị.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN