PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Mách chị em cách chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu

Ngày đăng : 16-10-2018

      Cách hỗ trợ chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu có thật sự hiệu quả không là thắc mắc chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian vừa qua. Bởi vì, đa nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới hiện nay. Bệnh lý có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và khiến người mắc bệnh gặp khó khăn trong việc trong việc sinh hoạt vợ chồng, đồng thời ngăn cản khả năng mang thai của nhiều phụ nữ.

 

Cách chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu.

 

      Đa nang buồng trứng là một hội chứng bệnh buồng trứng thuộc nội tiết của phụ nữ, xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Đây còn được coi là tình trạng rối loạn nội tiết liên quan đến mức độ mất cân bằng hormone và kháng insullin, gây ra các triệu chứng bất thường ở phái nữ.

 

Cách chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu.

Cách chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu.

 

      Vậy đa nang buồng trứng nguy hiểm không? Các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, đa nang buồng trứng nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời khiến người phụ nữ phải gánh chịu những biến chứng nguy hiểm như:

 

Béo phì: Đa nang buồng trứng gây rối loạn trong quá trình chuyển hóa, phân bố mỡ không đồng khiến nữ giới bị béo phì. Đồng thời, chính béo phì cũng tác động trở lại trong cơ chế bệnh sinh của buồng trứng đa nang.

 

Nguy cơ vô sinh: Hội chứng buồng trứng đa nang làm giảm khả năng rụng trứng của nữ giới, đồng thời gây mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

 

Ung thu nội mạc tử cung: Bình thường, lớp nội mạc tử cung sẽ dày lên để bắt đầu đón trứng được thụ thai về đó làm tổ, trong trường hợp nếu không thụ thai, lớp nội mạc bong ra tạo nên hiện tượng kinh nguyệt. Tuy nhiên, đa nang buồng trứng sẽ gây ra hiện tượng mất kinh nghiệt, khiến niêm mạc tử cung dày lên nhưng không chịu bong ra. Kéo dài tình trạng này sẽ gây nên bệnh ung thư nội mạc tử cung.

 

Nguy cơ bệnh tim: Insulin sẽ tăng cao khi bị buồng trứng đa nang, từ đó khiến cholesterol tăng, làm xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và dẫn đến nguy cơ đau tim.

 

Tiểu đường: Là vì kháng insulin khiến lượng đường glucose tăng cao trong máu, đây là nguyên nhân dẫn đến tiểu đường cho bệnh nhân đa nang buồng trứng.

 

Nguy cơ sẩy thai cao: Nếu mang thai khi có hội chứng đa nang buồng trứng, thai phụ dễ gặp những biến chứng như tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao, tiền sản giật, sinh sớm, thậm chí có thể gây sẩy thai. Điều này là do nội tiết tố và insulin tác động đến phát triển phôi thai bị trục trặc.

 

      Vì những hậu quả nghiêm trọng trên, khi có những dấu hiệu bất thường, phụ nữ nên kiểm tra tại các địa chỉ y tế uy tín để hỗ trợ chữa sớm.

 

      Hiện nay, ngoài việc phẫu thuật hay dùng thuốc Tây y, bạn có thể áp dụng cách hỗ trợ chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu tại nhà. Chị em có thể tham khảo 2 cách đơn giản dưới đây:

 

1. Dùng ngải cứu tươi

 

Chuẩn bị: 1 nắm lá ngải cứu, 10g muối.

 

Cách làm:

 

 Bước 1: Bạn đem rửa sạch, ngâm muối ngải cứu tươi trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để sạch sẽ.

 

Bước 2: Bạn đem ngải cứu cho vào nồi, luộc lấy nước uốn hoặc xay nhuyễn với 300ml nước để lọc lấy nước cốt.

 

 Bước 3: Chắt lấy nước, chia làm 3 lần uống trong ngày.

 

      Chị em có thể xay ngải cứu chung với rau má để hòa kinh nguyệt và làm mát cơ thể.

 

2. Dùng ngải cứu khô

 

Chuẩn bị: 1 nắm lá ngải cứu khô, một vài lát gừng.

 

Cách làm: Bạn dùng một lượng ngải cứu khô, đem hãm với nước sôi trong khoảng 15 phút, có thể cho thêm khoảng vài lát gừng vào để làm ấm tử cung. Mỗi ngày dùng khoảng 3 lần để cải thiện tình trạng bệnh.

 

Bạn có thể quan tâm: 

 Xét nghiệm buồng trứng đa nang giúp bạn phát hiện bệnh sớm

 Bật mí cách trị đa nang buồng trứng bằng đông y hiệu quả

 

Những lưu ý khi sử dụng ngải cứu trị đa nang buồng trứng

 

      Cách hỗ trợ chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu được đánh giá khá hiệu quả. Tuy nhiên, để việc hỗ trợ điều trị có được hiệu quả cao chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau:

 

Những lưu ý khi sử dụng ngải cứu trị đa nang buồng trứng

Những lưu ý khi sử dụng ngải cứu trị đa nang buồng trứng

 

Trước khi thực hiện bài thuốc chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để việc hỗ trợ điều trị có được hiệu quả.

 

Tinh dầu ngải cứu rất kỵ với chị em có thai, vì có thể kích thích sự co bóp tử cung. Chính vì vậy, chị em không nên uống nước ngải cứu theo kiểu cấp tốc mà hãy uống từ từ và kiên trì. Nếu có dấu hiệu mang thai thì nên dừng ngay.

 

Bổ sung nhiều rau xanh, bởi trong rau xanh có chứa sắt, kali, canxi, magiê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E. Các vitamin nhóm B này có tác dụng rất tốt trong việc khống chế các triệu chứng của buồng trứng đa nang.

 

      Các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa uy tín Bình Dương vừa chia sẻ tới chị em cách hỗ trợ chữa đa nang buồng trứng bằng ngải cứu, nếu còn thắc mắc về bệnh bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 24/24: 0908.522.700 hoặc CHAT trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT bên dưới:

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN