PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ bao gồm?

Ngày đăng : 12-11-2023

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Dù không phải là một bệnh lý quá nghiêm trọng nhưng hiện tượng tiểu nhiều thường xuyên gây ra những trở ngại và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của phụ nữ. Thậm chí có thể là dấu hiệu cảnh báo cho một số bệnh lý tiềm ẩn khác. Do đó, chị em phụ nữ nên tìm hiểu nguyên nhân chính xác để có sự chữa trị kịp thời.

Điểm danh một số nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ giới

1/ Uống quá nhiều nước

Chị em phụ nữ bổ sung vào cơ thể một lượng nước quá nhiều sẽ khiến cơ thể tự động loại bỏ lượng nước dư thừa không cần đến. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc đi tiểu nhiều lần ở chị em phụ nữ. 

Ngoài ra, nên giảm lượng nước uống vào cơ thể trước khi đi ngủ để tránh việc thức dậy vào ban đêm.

2/ Uống rượu bia, cà phê và các chất lợi tiểu

Nếu có thói quen sử dụng các loại thức uống như rượu, bia, cà phê, trà,... thì đây là nguyên nhân khiến chị em phụ nữ đi tiểu nhiều. Những loại đồ uống này được xem như một chất lợi tiểu, làm đầy bàng quang và là nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ. 

3/ Nhiễm trùng đường tiết niệu

Hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiết niệu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo,...

Ngoài triệu chứng đi tiểu nhiều lần, khi xuất hiện viêm nhiễm ở đường tiết niệu bệnh nhân có thể gặp một số dấu hiệu khác như sốt, nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu lạ, thường xuyên mắc tiểu, ngay cả sau khi vừa đi tiểu xong,....

4/ Viêm âm đạo

Phụ nữ bị viêm âm đạo sẽ xuất hiện triệu chứng đi tiểu nhiều lần kèm theo cơn đau, nóng rát, ngứa khi đi tiểu, dịch tiết âm đạo có màu trắng đặc, xanh, có mùi tanh, xuất hiện bọt,...

5/ Bàng quang kích thích

Hiện tượng bàng quang tăng hoạt ở nữ giới với triệu chứng điển hình là đi tiểu nhiều lần hơn, đột ngột, khẩn cấp, ngay lập tức,...

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ bao gồm?

6/ Viêm bàng quang kẽ

Viêm bàng quang kẽ bao gồm nhiều triệu chứng trong đó điển hình và thường gặp nhất là gây áp lực ở vùng bụng dưới và đi tiểu nhiều lần hơn. 

7/ Sỏi bàng quang

Sự cô đặc nước tiểu hình thành nên các viên sỏi tại khu vực bàng quang. Bên cạnh triệu chứng đi tiểu nhiều lần, bệnh nhân có sỏi bàng quang còn có triệu chứng nóng rát khi đi tiểu, khó chịu áp lực ở bàng quang,...

8/ Mang thai

Các chị em sẽ có tình trạng đi tiểu nhiều lần khi mang thai. Nguyên nhân là khi có em bé, tử cung mở rộng ra nên gây áp lực lên bàng quang kích thích việc đi tiểu.

9/ Suy giảm nội tiết tố

Estrogen là nội tiết tố nữ có ảnh hưởng đến bàng quang. Khi estrogen giảm, nhất là trong thời kỳ mãn kinh sẽ khiến phụ nữ phải đi tiểu nhiều lần hơn so với bình thường, kể cả vào ban đêm.

10/ Căng thẳng, lo lắng 

Tình trạng đi tiểu nhiều lần cũng có thể diễn ra khi cơ thể phụ thử căng thẳng và lo lắng. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể trước sự lo lắng hay sự căng thẳng mà bản thân gặp phải. 

Trị dứt điểm nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Chị em phụ nữ nếu nghi ngờ hay phát hiện bản thân đang mắc các bệnh lý liên quan đến vấn đề tiểu tiện, nên sáng suốt tìm cho mình địa chỉ khám chữa bệnh uy tín. Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là giải pháp tốt nhất dành cho chị e phụ nữ trên địa bàn Thủ Dầu Một và các tỉnh thành lân cận.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ bao gồm?

Có rất nhiều nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ, xuất phát từ nhiều yếu tố phối hợp. Chính vì vậy, chị em phụ nữ khi nhận thấy tình trạng bất thường liên quan đến tiểu tiện nên đi thăm khám sớm tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để được đánh giá đúng tình trạng sức khỏe.

Nhờ vào hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm khám và chữa trị các bệnh chuyên khoa hiệu quả, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn tự hào là nơi tốt nhất giúp người bệnh an tâm điều trị dứt điểm nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nữ giới.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN