PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì được sử dụng phổ biến và hiệu quả

Ngày đăng : 10-08-2023

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện thường gặp ở nam giới, điều này thường diễn ra trong thời gian và sẽ biến mất. Tuy nhiên nếu duy trì một số thói quen xấu hoặc cách sinh hoạt lành có thể thành bệnh lý xuất tinh sớm. Trong bài viết này sẽ tổng hợp những cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì và cách phòng tránh mà nam giới cần lưu ý.

Tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Xuất tinh là chức năng sinh lý bình thường của nam giới, nam giới sẽ phóng tinh khi đạt khoái cảm. Ở độ tuổi từ 14 đến 16, tinh hoàn trong cơ thể nam giới bắt đầu sản sinh ra nội tiết tố testosterone và tinh trùng, có tác dụng điều hòa các đặc tính sinh dục nam và giúp nam giới bảo tồn nòi giống. Lần xuất tinh đầu tiên của nam giới trong độ tuổi dậy thì, lượng tinh trùng khoảng 3-4 ml/lần, xảy ra trong trường hợp hưng phấn, xung đột tình dục. Lần xuất tinh đầu tiên của trẻ vị thành niên có thể xảy ra khi thức hoặc khi ngủ (còn được gọi là mộng tinh). 

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là khi một thiếu niên xuất tinh khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục ngắn, hoặc khi đang ngủ. Xuất tinh sớm ở con trai thường được coi là hiện tượng sinh lý bình thường, sau một thời gian sẽ tự biến mất nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy.


Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì ở trẻ em nam có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như:

Dị tật bẩm sinh: Một số bé trai sinh ra có cấu tạo túi tinh, ống dẫn tinh bất thường hoặc bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. 

Thủ dâm: Sự phát triển cơ thể nam giới và sự gia tăng đột ngột nồng độ nội tiết tố nam testosterone trong cơ thể kích thích trẻ tìm hiểu về bản thân và giới tính. Hầu hết các cậu bé bước vào tuổi dậy thì đều thủ dâm. Việc thủ dâm khi chưa có kiến ​​thức về tình dục khiến các em thực hiện không đúng cách, một mặt vì tâm lý lo lắng, ngại tiếp xúc khiến cơ thể xuất tinh sớm hơn. Cơ thể sẽ quen dần với sự "ra" nhanh, dẫn đến bị xuất tinh sớm

Quan hệ tình dục sớm: Giới trẻ ngày nay quan hệ tình dục sớm, đặc biệt là lứa tuổi vị thành niên ngày càng gia tăng. Việc không hiểu biết về tình dục, thiếu kinh nghiệm khiến các chàng quan hệ tình dục không khoa học, không kiểm soát dẫn đến xuất tinh sớm.  

Kích thích tình dục: Kích thích tình dục có thể đến từ phim ảnh, sách báo, các nội dung văn hóa đồi trụy trên mạng xã hội, Internet,… khiến trẻ bị ám ảnh hoặc bị kích thích ngay cả khi đang ngủ khi nghĩ về những điều đó.  

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là do tác dụng phụ của một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không là băn khoăn của rất nhiều bậc phụ huynh và các em nam trong độ tuổi dậy thì. Trên thực tế, xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý bình thường, tự biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể coi là bệnh lý xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Xuất tinh sớm bệnh lý có thể gây ra những hậu quả sau: 

1. Ảnh hưởng đến tâm lý 

Điều đầu tiên phải kể đến là những ảnh hưởng về mặt tâm lý. Hiện nay tâm lý của các em nam vẫn chưa hoàn thiện, chưa trưởng thành về mặt tâm lý nên việc xuất tinh sớm khiến các em lo lắng, trốn tránh, ngại tiếp xúc hay giao tiếp với mọi người. Tâm lý tự ti, mặc cảm, trốn tránh các mối quan hệ lãng mạn là biểu hiện dễ bắt gặp ở các bé trai mắc chứng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.  

2. Ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh sản 

Ở tuổi dậy thì, cơ quan sinh sản bước vào giai đoạn phát triển. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan sinh dục như dương vật, bao quy đầu, tuyến tiền liệt hay niệu đạo hoặc gây ra các bệnh viêm nhiễm. 

3. Gây nên chứng di tinh

Di tinh là hệ quả thường gặp của chứng xuất tinh sớm ở các bé trai trong độ tuổi dậy thì. Di tinh là hiện tượng xuất tinh khi quan hệ tình dục không xảy ra và không đạt được khoái cảm. 

4. Di chứng xuất tinh sớm đến khi trưởng thành

Xuất tinh sớm không được điều trị ở tuổi dậy thì không tự biến mất và tiếp tục đến tuổi trưởng thành. Nó ảnh hưởng đến khả năng quan hệ với bạn tình và khả năng sinh sản của nam giới. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là bị làm sao, câu trả lời là có. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì khi xuất hiện ở tuổi dậy thì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe ở nam giới tuổi dậy thì. Vì vậy, ngay khi phát hiện những bất thường, cha mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Những cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì được sử dụng phổ biến và hiệu quả

Cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì nếu mới mắc thì việc điều trị đơn giản, nhờ hiệu quả điều trị cao nên bệnh nhân sẽ khỏi hoàn toàn. Điều quan trọng là bản thân các bạn trẻ nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường thì hãy chia sẻ với bố mẹ để họ tìm đến bác sĩ chuyên nam khoa điều trị kịp thời. Bác sĩ  thăm khám, xem xét tình trạng bệnh, xác định nguyên nhân gây xuất tinh sớm từ đó tiến hành phương pháp điều trị phù hợp. Lúc đầu, với những trường hợp xuất tinh ở tuổi dậy thì nhẹ, chỉ cần hướng dẫn để các bạn trẻ  hiểu rõ các vấn đề liên quan đến  xuất tinh, cấu tạo và chức năng của cơ quan sinh dục. Sau đó hướng dẫn trẻ các hoạt động tình dục an toàn và lành mạnh và các bước để tăng cường sức khỏe thể chất lành mạnh. 

Nếu bệnh nặng hơn sau khi xét nghiệm và thăm khám, các bác sĩ sẽ chủ động đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Các phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc tây điều trị xuất tinh sớm nam giới

Liệu pháp tâm lý chữa xuất tinh sớm nam giới

Liệu pháp phục hồi chức năng sinh dục PLISSIT

Phương pháp tiểu phẫu điều chỉnh dây lưng dương vật

Để điều trị và khắc phục tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì cần có sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ nam khoa và rất cần sự hỗ trợ về mặt tâm lý từ gia đình, theo dõi, giúp đỡ các bạn trẻ vượt qua quá trình điều trị.  

Nhiều bậc phụ huynh không chỉ quan tâm đến vấn đề xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì mà còn quan tâm đến cách chống xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Theo các chuyên gia và bác sĩ nam khoa, để giảm thiểu tình trạng nam giới bị xuất tinh sớm cần:

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, ăn uống khoa học kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Trẻ em nam bước vào giai đoạn dậy thì không nên sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các đồ uống có ga. Việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm này gây tác động nhiều đến chức năng của các cơ quan sinh dục.

Gia đình và nhà trường cần giáo dục giới tính cho trẻ từ trước thời kỳ bước vào tuổi dậy thì.

Sự quan tâm tinh tế từ bố mẹ sẽ giúp việc nhận biết các triệu chứng xuất tinh sớm ở trẻ trong độ tuổi dậy thì và cũng giúp trẻ dễ dàng chia sẻ khi có những dấu hiệu bất thường từ đó dễ dàng điều chỉnh từ khi xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì mới xuất hiện.

Hạn chế tình trạng xem phim khiêu dâm, sách báo có nội dung không lành mạnh.

Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hàng ngày khi tắm cần vệ sinh kỹ cơ quan sinh dục.

Không nên mặc quần áo lót quá chật hay bó sát.

Hạn chế tình trạng thủ dâm, nếu có thủ dâm cần tìm hiểu kỹ cách thức thủ dâm một cách an toàn.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề những cách chữa xuất tinh sớm ở tuổi dậy được sử dụng phổ biến và hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN