PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những điều cần biết về thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine

Ngày đăng : 28-08-2023

Dapoxetine là loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới trưởng thành, có độ tuổi từ 18 đến 64. Có các chứng cứ khoa học cho thấy thuốc này có khả năng làm tăng thời gian cần thiết trước khi xuất tinh và cải thiện khả năng kiểm soát tình trạng này ở nam giới. Vậy cùng tìm hiểu thêm về thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine qua bài viết sau nhé.

Dapoxetine có công dụng thế nào?

Priligy là tên thương hiệu phổ biến của Dapoxetine, một loại thuốc thuộc nhóm chất ức chế tái hấp thu serotonin chọn lọc (selective serotonin reuptake inhibitors – SSRIs) được dùng để điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới trưởng thành, có độ tuổi từ 18 đến 64. Thuốc Dapoxetine đã được chứng minh có khả năng kéo dài thời gian cần thiết trước khi xuất tinh và cải thiện khả năng kiểm soát tình trạng này ở nam giới. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra hiệu quả của thuốc trong việc giảm sự lo âu và tâm trạng thất vọng ở nam giới đối với tình trạng xuất tinh sớm.


Sử dụng hợp lý thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine

Dapoxetine 30mg là một loại thuốc chỉ có thể sử dụng khi có đơn từ bác sĩ, do đó, người bệnh không nên tự ý sử dụng nó mà thiếu hướng dẫn của bác sĩ. Hơn thế nữa, việc xác định chính xác tình trạng xuất tinh sớm cần được thực hiện và đánh giá bởi các chuyên gia y tế để loại bỏ khả năng bị nhầm lẫn với các bệnh khác có triệu chứng tương tự.

Người bệnh cần phải thông báo cho bác sĩ điều trị về bất kỳ vấn đề y tế nào, đặc biệt là những vấn đề về tim mạch như suy tim, rối loạn nhịp tim, tiền sử ngất, hay các vấn đề tâm lý - thần kinh như hưng cảm, trầm cảm nặng, rối loạn lưỡng cực, động kinh, tâm thần phân liệt, cùng các vấn đề về glaucoma, gan, thận, và rối loạn đông máu.

Ngoài ra, người bệnh cần cung cấp thông tin về các loại thuốc, bao gồm cả thực phẩm chức năng và thảo dược, đang sử dụng hoặc đã sử dụng gần đây. Cần lưu ý đặc biệt về việc sử dụng đồng thời các loại thuốc điều trị trầm cảm (nhóm ức chế enzym monoamine oxidase – MAOIs, lithium, nefazodone ...), kháng sinh (linezolid, telithromycin ...), kháng nấm (ketoconazole, itraconazole ...), kháng virus (amprenavir, fosamprenavir,...), an thần, thuốc gây ngủ (tryptophan, benzodiazepine), giảm đau (tramadol) hoặc các thuốc điều trị đau nửa đầu ... vì những loại thuốc này không nên được dùng cùng lúc với Dapoxetine.

Trong trường hợp cần thiết, người bệnh cần thảo luận với bác sĩ điều trị về việc kế hoạch sử dụng Dapoxetine song song với các loại thuốc này: hoặc có thể ngừng sử dụng các loại thuốc khác trong vòng 14 ngày trước khi bắt đầu Dapoxetine, hoặc ngưng Dapoxetine trong vòng 7 ngày trước khi sử dụng các loại thuốc khác.

Các tác dụng phụ thường gặp khi dùng Dapoxetine

Có nhiều người cho rằng Dapoxetine là loại thuốc điều trị xuất tinh sớm có hiệu quả tốt nhất, nên họ đã tiến hành sử dụng mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tuy nhiên, thực tế là Dapoxetine, cũng như các loại thuốc khác, có khả năng gây ra các tác dụng không mong muốn ở một phần người bệnh.

Vì vậy, nếu gặp các tình trạng như co giật, ngất, hoặc cảm thấy choáng váng khi đứng dậy, thay đổi tâm trạng, ý nghĩ tự tử hoặc mong muốn tổn thương bản thân, người bệnh cần ngưng sử dụng Dapoxetine ngay lập tức và tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ.

Ngoài ra, Dapoxetine cũng có thể gây ngất hoặc huyết áp giảm mạnh khi người bệnh thay đổi tư thế đột ngột, đặc biệt khi họ đã mất nước, bị nhiệt đới, đổ mồ hôi nhiều hoặc đang mắc các bệnh gây tăng thân nhiệt như tiêu chảy.

Các tác dụng phụ thường gặp khác bao gồm chóng mặt, đau đầu, uể oải (xảy ra ở hơn 1/10 số người dùng thuốc), cảm giác bứt rứt, lo âu hoặc lạnh lùng, da đỏ bừng hoặc nổi mồ hôi, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, rối loạn giấc ngủ hoặc ngủ gà, mệt mỏi, tắc nghẽn mũi, ù tai, tầm nhìn mờ, miệng khô (xảy ra ở hơn hoặc bằng 1/10 số người dùng thuốc).

Nếu có bất kỳ tác dụng không mong muốn nào hoặc các triệu chứng nghi ngờ khác do thuốc gây ra, người bệnh nên báo cáo cho bác sĩ ngay.

Thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine

Thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine

Lưu ý khi sử dụng Dapoxetine

Sử dụng thuốc Dapoxetine đúng cách giúp tối ưu hóa tác dụng của nó và giảm thiểu tác dụng phụ (nếu có). Thuốc có sẵn trong hai liều lượng: Dapoxetine 30mg và 60mg. Do đó, quý vị cần tuân thủ liều lượng được chỉ định và không tự ý tăng liều mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ điều trị. Nên sử dụng thuốc trong khoảng 1 – 3 giờ trước khi có kế hoạch hoạt động tình dục dự kiến và không nên sử dụng thuốc quá một lần trong khoảng 24 giờ.

Lưu ý rằng, thuốc Dapoxetine không dành cho phụ nữ. Hãy nuốt viên thuốc cùng với một cốc nước đầy để tránh cảm giác đắng và để giảm nguy cơ mất nước gây nguy cơ ngất hoặc huyết áp thấp. Hãy đảm bảo bạn duy trì cân bằng nước đủ, tránh tình trạng mất nước trong khoảng thời gian 4 - 6 giờ trước khi dùng thuốc.

Sau khi sử dụng Dapoxetine hoặc khi thay đổi tư thế đột ngột, nếu bạn cảm thấy chóng mặt, mắt mờ, đổ mồ hôi hoặc có các triệu chứng về rối loạn nhịp tim, hãy nằm ngay lập tức, để đầu thấp hơn cơ thể hoặc ngồi xuống cúi đầu giữa hai đầu gối cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn. Điều này giúp giảm nguy cơ ngã và chấn thương do ngất. Nếu bạn trải qua tình trạng ngất sau khi sử dụng thuốc, hãy thông báo cho bác sĩ điều trị.

Quý vị cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc nói chuyện lại với bác sĩ sau 4 tuần hoặc sau 6 lần sử dụng để đánh giá hiệu quả của liệu pháp. Nếu được chỉ định tiếp tục sử dụng thuốc, hãy thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất là 6 tháng một lần để theo dõi quá trình điều trị.

Tương tác thuốc với thức ăn và bia rượu

Trong khoảng 24 giờ trước khi sử dụng thuốc, tránh dùng nước bưởi chùm (grapefruit) để ngăn tương tác làm tăng hàm lượng thuốc trong cơ thể, gây ra tác dụng có hại. Thuốc Dapoxetine có thể dùng cùng hoặc không cùng thức ăn.

Hãy sử dụng thuốc kèm với nước và tránh sử dụng cùng lúc với bia rượu hoặc các đồ uống chứa cồn khác để tránh tăng nguy cơ tác dụng phụ như chóng mặt, ngủ gà, phản xạ chậm, và cũng giảm nguy cơ chấn thương hoặc ngã trong trường hợp ngất do thuốc.

Dapoxetine là loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới trưởng thành, có độ tuổi từ 18 đến 64. Đây là thuốc kê đơn, do đó người bệnh không nên tự ý sử dụng mà cần tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp bất kỳ dấu hiệu lạ thường nào, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để tham khảo và điều trị.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề những điều cần biết về thuốc trị xuất tinh sớm Dapoxetine. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN