PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những thói quen gây vô sinh ở nam giới

Ngày đăng : 19-09-2023

Hiện nay, tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở các cặp đôi đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa ở lứa tuổi mắc bệnh. Theo nhiều nghiên cứu thống kê cho thấy tỷ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng là 12-13%, trong đó vô sinh ở nam giới chiếm khoảng 40% do một số nguyên do gây ảnh hưởng. Vậy đâu là những thói quen gây vô sinh ở nam giới? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

 

 

Những thói quen gây vô sinh ở nam giới

 

Những thói quen gây vô sinh ở nam giới

 

Cuộc sống ngày càng hiện đại, bận rộn khiến các thói quen sinh hoạt và áp lực của nam giới cũng có nhiều biến đổi. Và những thói quen này vô hình lại gây ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và sinh sản ở nam giới mà các quý ông chẳng hề hay biết. Cụ thể, dưới đây là một số những thói quen gây vô sinh ở nam giới cần tránh để không gây hại đến sức khỏe như:

 

 Uống nhiều bia rượu

 

Mặc dù bia rượu có thể làm tăng sự kích thích và hưng phấn ở nam giới, song việc uống quá nhiều bia rượu trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, làm giảm các nồng độ nội tiết tố như hormone testosterone, hormone luteinizing (LH) và hormone kích thích nang trứng (FSH) khiến quá trình sản xuất tinh trùng bị suy giảm cũng như tốc độ di chuyển chậm hơn và ngày một yếu dần đi. 

 

 Hút thuốc lá

 

Trong thuốc lá có chứa các chất nicotine cũng như các chất độc hại khác có thể làm suy yếu sinh lý và suy thận ở nam giới. Việc hút thuốc lá thường xuyên có thể làm tăng sự tích tụ mảng bám trong động mạch (hay còn gọi là tình trạng xơ vữa động mạch), các mảng bám này sẽ cản trở sự lưu thông máu qua các mạch máu tạo nên những rối loạn về sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn,..và khi kéo dài có thể gây hiếm muộn, vô sinh ở nam giới. 

 

 Ăn nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ

 

Nam giới có chế độ ăn nhiều các loại thức ăn nhanh được chế biến sẵn hay các thực phẩm có hàm lượng mỡ cao cũng là một trong những nguyên nhân làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Thêm vào đó, việc ăn quá nhiều nhóm thực phẩm này cũng khiến nam giới dễ dàng tích nhiều mỡ bụng qua đó khiến chất lượng quan hệ và “độ bền” của nam giới gặp nhiều ảnh hưởng. Chính vì thế mà các quý ông cần phải bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe như trái cây, rau xanh, ngũ cốc và cá,..đây đều là những thực phẩm có lợi cho quá trình sản sinh tinh trùng và nâng cao sức khỏe của nam giới. 

 

 Ảnh hưởng của các thiết bị điện tử, di động

 

Không ít nam giới thường xuyên có thói quen bỏ điện thoại vào túi quần hoặc để laptop, ipad lên đùi trong suốt quá trình làm việc và giải trí. Việc để các thiết bị di động trên người như vậy trong thời gian dài có thể khiến khoảng cách tiếp xúc giữa sóng điện từ và bộ phận sinh dục trở nên gần hơn và khi nhiệt độ của các thiết bị điện tử không ngừng tăng cao sẽ tổn thương đến tinh hoàn cũng như chất lượng tinh trùng theo đó cũng bị ảnh hưởng đáng kể và gây nên những khó khăn về mặt sinh lý và sinh sản về sau ở nam giới. 

 

 Bị stress, căng thẳng

 

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới thường xuyên bị stress và căng thẳng trong thời gian dài có thể kích hoạt sự giải phóng các hormone steroid khiến nam giới dễ cáu gắt, tiêu cực từ đó góp phần làm suy giảm testosterone nội sinh gây ảnh hưởng đến ham muốn và nhu cầu tình dục ở nam giới. 

 

 Không vận động thường xuyên

 

Vận động nhiều, thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, cường tráng mà còn làm tăng quá trình trao đổi chất thúc đẩy chuyển hóa năng lượng tích cực, vui vẻ nhằm mang lại nhiều cảm giác thăng hoa, cực khoái cho nam giới mỗi khi quan hệ. Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên còn đẩy nhanh quá trình sản sinh tinh trùng khiến chúng ngày một khỏe mạnh, di chuyển nhanh hơn đồng thời hạn chế tình trạng tăng cân, béo phì ở nam giới - Đây được xem là nguyên nhân nguy hại đối với vấn đề vô sinh của phái mạnh. 

 

 Thức khuya nhiều 

 

Việc thường xuyên đi ngủ muộn, thức khuya trong khoảng thời gian dài liên tục có thể khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược và thiếu sự tập trung cao độ. Đồng thời, khi nam giới thức khuya quá nhiều cũng khiến các nồng độ testosterone giảm xuống làm giảm ham muốn tình dục cũng như cản trở sự sản sinh và phát triển của tinh trùng khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong vấn đề thụ thai thành công sau này. 

 

Làm thế nào để nhận biết nam giới bị vô sinh?

 

Làm thế nào để nhận biết nam giới bị vô sinh?

 

Để nhận biết sớm tình trạng vô sinh ở nam giới thì các quý ông cần phải đi thăm khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu sinh lý khác thường nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như phát hiện và điều trị kịp thời các nguyên nhân gây bệnh qua đó cải thiện các chức năng sinh sản của phái mạnh ngày một tốt hơn. Ngoài ra, nam giới cũng nên đi khám tiền hôn nhân để đảm bảo không bị nhiễm bệnh xã hội, bệnh di truyền nhằm mang lại cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.

 

Nơi xét nghiệm và điều trị vô sinh nam uy tín - hiệu quả

 

Nơi xét nghiệm và điều trị vô sinh nam uy tín - hiệu quả

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thăm khám và điều trị vô sinh ở nam giới an toàn - hiệu quả thì phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đảm bảo luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cơ sở y tế uy tín - chất lượng. Tại đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tay nghề lâu năm trong lĩnh vực chữa bệnh vô sinh nam thăm khám và điều trị nhằm đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp và đạt hiệu quả cao. Bởi chúng tôi luôn có những ưu điểm vượt trội trong việc chữa trị như sau:

 

 

 Bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn cao: Phòng khám hội tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới.

 

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Tại đây, chúng tôi luôn công khai rõ ràng, minh bạch các mức chi phí theo đúng quy định. Và bệnh nhân sẽ được tư vấn, trao đổi chi phí chữa bệnh trước khi điều trị. 

 

 Cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại: Phòng khám luôn trang bị các thiết bị, máy móc y tế chuyên khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, không gian chữa bệnh còn được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ tiện nghi nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh. 

 

 Kết quả điều trị bệnh an toàn, bảo mật: Chúng tôi cam kết một kết quả điều trị bệnh bảo mật, an toàn và phù hợp với từng thể trạng của bệnh nhân. Tuyệt đối không gây biến chứng hay nguy hiểm sức khỏe đến người bệnh. 

 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí. 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN