PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy?

Ngày đăng : 02-06-2018

     Phá thai là một việc làm đòi hỏi sự an toàn cao nhằm hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra những biến chứng tai hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Trong các điều kiện cần và đủ để có thể diễn ra một ca phá thai an toàn và hiệu quả, tuổi thai là yếu tố mang tính quyết định. Tuổi thai phù hợp sẽ có thể áp dụng phương pháp phá thai không đau, vừa giảm thiểu được tình trạng đau đớn của thai phụ vừa tăng cao kết quả thành công của thủ thuật. Vậy, thường thì phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy?

 

(Vấn đề bạn gặp phải cách phá thai và chi phí, chát tại đây)

 

Phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy?

 

     Trước khi phá thai, nữ giới cần đến các phòng khám chuyên khoa uy tín đề được kiểm tra và thăm khám sức khỏe cho an toàn. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ làm các thủ tục kiểm tra, thăm khám và siêu âm cần thiết nhằm biết được chính xác tình trạng sức khỏe thai phụ cũng như tuổi và kích thước thai nhi.

 

     Sau khi biết được chính xác tuổi thai, bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ áp dụng một phương pháp phá thai phù hợp và đảm bảo hiệu quả, an toàn hơn hết. Thường thì khi lựa chọn phương pháp, chị em hay chọn phá thai không đau, tuy nhiên chị em nên biết rằng phương pháp này đòi hỏi số tuần tuổi thai xác định.

 

 

Phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy?/pha thai khong dau ap dung cho tuoi thai tuan thu may

Phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy?

 

     Vậy, phá thai không đau áp dụng cho trường hợp nào được, dưới đây là một số trường hợp cụ thể chị em nên lưu ý:

 

 Tuổi thai chưa tới thời điểm: Những trường hợp mang thai dưới 5 tuần tuổi là còn quá nhỏ nên không thể áp dụng phương pháp này.

 

Tuổi thai đã qúa thời điểm: Ngược lại, những chị em đã mang thai quá 70 ngày, khi túi thai quá to thì không thể sử dụng phương thức này. Tuy nhiên trong trường hợp thai lớn tuổi nhưng phát triển chậm và không quá to về kích thước thì vẫn có thể.

 

Tuổi thai thích hợp để tiến hành: Tuổi thai nào được áp dụng phá thai không đau? Thời gian thích hợp là từ ngày thứ 40 đến ngày thứ 70, một thời điểm đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khá cao.

 

     Lưu ý: Thời gian mang thai được tính từ ngày đầu tiên của tháng bị trễ kinh. Vì thế chị em phụ nữ cần cẩn thận, tránh sự nhầm lẫn không đáng có dẫn đến tình trạng đình chỉ thai quá muộn ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện.

 

Phương pháp phá thai thích hợp cho từng tuổi thai

 

     Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy, chị em cũng nên quan tâm tìm hiểu hơn đến các phương pháp phá thai khác, nhằm phòng trường hợp bản thân mình không thể áp dụng hiệu quả phá thai không đau thì vẫn có thể sử dụng các cách khác.

 

     Hiện nay, có 2 phương pháp chính được sử dụng hiệu quả tại các phòng khám phá thai chuyên khoa uy tín là:

 

 Phá thai bằng phương pháp nội khoa: Đây là phương pháp dùng các loại thuốc dạng uống hoặc tiêm để đình chỉ thai kỳ trước thời hạn sinh nở, hợp chất có trong thuốc sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài. Cách này dành cho những trường hợp thai từ 3 đến 4 tuần tuổi. (Nếu chị em muốn phá thai nhưng thai còn quá nhỏ thì cũng không nên quá lo sợ, hãy kiên nhẫn đợi cho thai lớn hơn đến một thời điểm nào đó để áp dụng phương pháp thích hợp). Lưu ý là khi thực hiện phá thai bằng thuốc, thai nhi phải có kích thước không quá 2,5cm và thai phụ có sức khỏe ổn định, không mắc các chứng bệnh về máu hay bệnh phụ khoa, tim mạch, suy gan, suy thận,...

 

 

Phá thai bằng phương pháp ngoại khoa: Trong nhóm phương pháp phá thai ngoại khoa, có một số phương pháp chính như

 

 Nạo và hút thai: Ứng dụng kỹ thuật ống hút chân không để hút toàn bộ thai cùng nhau thai ra bên ngoài đạt hiệu quả cao và ít gây ra biến chứng. Nhưng thời gian hồi phục sức khỏe thường kéo dài và chỉ áp dụng cho thai phụ đang mang thai ở tuần thứ 5 – 12.

 

Gắp và nong thai: Khi mà thai đã phát triển quá lớn với tuổi thai từ tuần thứ 13 đến 18, chị em cần tiến hành tại những phòng khám chuyên khoa uy tín và chất lượng để được thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ chọn lựa phương pháp phù hơp, hiệu quả tối ưu nhằm tránh gây ra những biến chứng không mong muốn, có thể gây ra nguy hại đến an toàn sức khỏe và khả năng sinh sản.

 

Phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc/pha thai khong dau ap dung tuoi thai nao

Phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc

 

Phương pháp Kovax: Đây được xem là phương pháp hiện đại, an toàn và có hiệu quả rất cao. Được chỉ định và áp dụng cho thai nhi từ 4 – 5 tháng tuổi, một thời điểm tiềm ẩn không ít rủi ro và biến chứng nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe thai phụ, lẽ đó mà nữ giới nên đi thăm khám để được tư vấn chi tiết và đưa ra các phương pháp phù hợp.

 

     Phá thai không đau áp dụng cho tuổi thai tuần thứ mấy? Lo lắng này của chị em phụ nữ đã không còn nữa khi tham khảo qua những thông tin trong bài viết này. Còn có nhiều vấn đề liên quan hoặc muốn tìm kiếm một địa chỉ phá thai an toàn và hiệu quả, hãy tìm đến sự giúp đỡ từ các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một qua hotline 0908 522 700 (zalo) hoặc chọn [Khung tư vấn trực tuyến].

 

(Đặt lịch khám tại đây để được hưởng nhiều ưu đãi. Bảo mật tuyệt đối)

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN