PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Ngày đăng : 08-10-2023

Bệnh lý viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới trưởng thành và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, để lại những hậu quả xấu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống của đấng mày râu. Vậy nam giới nên phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt như thế nào trong cuộc sống hằng ngày?

Gợi ý nam giới cách phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả?

Khi nam giới ở tuổi trưởng thành và nhất là người cao tuổi khi nghi ngờ bị viêm tiền liệt tuyến cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt, không nên để bệnh trở thành mãn tính gây khó khăn cho việc chữa trị và gây biến chứng. Nếu bị viêm đường tiết niệu cần điều trị tích cực, đúng để tránh lây lan sang tiền liệt tuyến.

1/ Hạn chế sử dụng các loại thức ăn cay nóng

Để phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần cố gắng tránh các loại thực phẩm cay, nóng, cà phê,... vì những thực phẩm này có thể gây lợi tiểu, kích thích bàng quang gây ra các ổ viêm bên trong tuyến tiền liệt hoặc làm nặng thêm các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt nếu có.

2/ Tránh hút thuốc

Theo các nghiên cứu, trong thuốc lá có nhiều chất độc hại gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe nam giới. Vừa trực tiếp ảnh hưởng đến mô tuyến tiền liệt, vừa tác động đến vòng tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt gây nên hiện tượng tắc nghẽn.

3/ Từ bỏ rượu bia

Dựa vào các kết quả nghiên cứu, rượu bia là đồ uống có tác dụng làm giãn nở mạch máu. Hiện tượng mặt đỏ gay sau khi uống rượu bia chính là kết quả của quá trình giãn nở mạch máu do rượu gây ra.

Đặc biệt, rượu còn có khả năng gây tắc nghẽn toàn bộ hệ thống của các cơ quan nội tạng, tuyến tiền liệt cũng không ngoại lệ.

4/ Uống nhiều nước

Hành động uống nhiều nước vô cùng có lợi đối với tuyến tiền liệt của nam giới, làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, giảm viêm nhiễm đường tiết niệu và kết sỏi. Mỗi ngày, các quý ông nên uống ít nhất 1 lít nước, ăn nhiều rau xanh,...

Phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

5/ Quan hệ tình dục an toàn với mức độ vừa phải

Tình dục không an toàn chính là một trong những nguyên nhân chính làm tăng khả năng vi trùng xâm nhập vào đường tiểu. Việc chủ động mang bao cao su khi quan hệ, đặc biệt là ở những đối tượng có nhiều bạn tình sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

6/ Không nên ngồi quá lâu

Các quý ông nên dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe thường xuyên, tránh lối sống thụ động, hãy đi lại khi có thể. Ngồi một chỗ hoặc đạp xe đạp,...quá lâu có thể gây áp lực liên tục đè lên tuyến tiền liệt gây tắc nghẽn, tạo ổ viêm,...

7/ Không nên nhịn tiểu

Thói quen kìm hãm nước tiểu sẽ khiến bàng quang giãn nở, và việc giữ nước tiểu sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt. Do đó, cần phải bỏ thói quen nhịn tiểu để phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt.

Ngăn chặn bệnh lý viêm tuyến tiền liệt kịp thời tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

Các quý ông hãy nhanh chóng đến bác sĩ nam khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một khi có bất kỳ một bất thường về việc đi tiểu hay xuất tinh, vì đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo bệnh lý viêm tuyến tiền liệt. 

Là một cơ sở uy tín, chất lượng, trong suốt thời gian qua Đa khoa Nguyễn Trãi Thủ Dầu Một đã giúp cho không ít đấng mày râu lấy lại sức khỏe sinh sản và đời sống tinh thần. Kịp thời thăm khám, chẩn đoán chính xác và điều trị triệt để tại Đa khoa Nguyễn Trãi sẽ khiến vấn đề viêm tuyến tiền liệt trở nên đơn giản hơn và nhanh chóng đem lại kết quả hồi phục. 

Phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Bên cạnh đó, những trang bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài với nền y khoa phát triển vượt bậc sẽ phục vụ tốt cho việc chẩn đoán cùng với điều trị bệnh lý hiệu quả. Hàng loạt các thiết bị tại đây đều được đầu tư mới, hiện đại và tân tiến, đảm bảo cho việc điều trị tốt, hiệu quả, mau lành. Đồng thời, giúp người bệnh có thể yên tâm hơn khi lựa chọn phòng khám. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN