PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phụ nữ bị bệnh hậu môn ngoại có sinh thường được không?

Ngày đăng : 12-01-2018

 

   Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ mắc phải bệnh hậu môn ngoại, trường hợp nếu mắc bệnh hậu môn trước khi mang thai thì bệnh sẽ có nguy cơ phát triển nặng hơn. Đến khi sinh con, nhiều người cho rằng, bệnh hậu môn mà rặn đẻ sẽ làm sa búi hậu môn lòi ra ngoài nhiều hơn, gây đau đớn cho suốt thời gian ở cữ sau đó. Vì thế, câu hỏi đặt ra là, phụ nữ bị bệnh hậu môn ngoại có sinh thường được không?

 

sa búi hậu môn ngoại có sinh thường được không?

 

   Nguyên nhân gây ra bệnh hậu môn ở nữ giới trong giai đoạn mang thai là do lượng máu tăng cao và thường xuyên mắc chứng táo bón. Trong 9 tháng thai kỳ, thai phụ rất dễ bị bệnh hậu môn ngoại và chảy máu do quá trình tuần hoàn máu tăng cao để đáp ứng sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

 

   Tình trạng này sẽ làm cho tĩnh mạch giãn nở, đặc biệt là ở quanh vùng xương chậu do phải chịu nhiều áp lực từ túi ối. Đồng thời, triệu chứng táo bón kéo dài cũng vô tình khiến cho bệnh hậu môn thêm trầm trọng hơn.

 

benh tri ngoai

Phụ nữ bị bệnh hậu môn ngoại có sinh thường được không?

 

   Vậy, sa búi hậu môn ngoại có sinh thường được không? Nữ giới khi mang thai mà không may bị bệnh hậu môn ngoại sẽ tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh mà chọn sinh mổ hay sinh thường.

 

   Nếu mẹ bầu sa búi hậu môn giai đoạn nhẹ vẫn sinh thường được, nhưng lúc này đẻ thường có thể sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt hằng ngày cũng như trong thời gian ở cữ. Vì với hình thức rặn đẻ tự nhiên này, chắc chắn sa búi hậu môn sẽ lòi ra ngoài nhiều hơn và vùng sa búi hậu môn sẽ tổn thương nặng hơn. Do đó, phụ nữ bị bệnh hậu môn ngoại sau khi sinh thường sẽ rất đau đớn mỗi lúc đi đại tiện.

 

   Với trường hợp bệnh hậu môn ở nữ giới mang bầu giai đoạn nặng, các triệu chứng đã rất rõ rệt và tình trạng bệnh ngày càng xấu đi như sa búi hậu môn sa hẳn ra ngoài, táo bón liên tục, chảy máu thường xuyên mỗi khi đại tiện, ngứa ngáy và đau rát hậu môn, thì để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả mẹ và bé, người bệnh nên sinh mổ.

 

   Các chuyên gia khuyến cáo rằng, khi bà bầu bị bệnh hậu môn ngoại nặng thì không nên sinh thường, vì khi sinh thường thai phụ phải dồn rất nhiều sức để rặn, điều này sẽ gây ra tác động trực tiếp lên sa búi hậu môn, làm cho sa búi hậu môn tụt xuống khiến bệnh ngày càng trầm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

 

   Một số cách giúp giảm bớt cảm giác đau đớn và khó chịu cho thai phụ bị bệnh hậu môn ngoại:

 

 Dùng đá lạnh chườm cho lỗ hậu môn hằng ngày. Đá lạnh sẽ giúp mạch máu được lưu thông dễ dàng và giảm thiểu hiệu quả tình trạng sưng tấy, đau đớn do sa búi hậu môn gây ra.

 

Luôn vệ sinh hậu môn sạch sẽ hằng ngày và đặc biệt cần thiết sau khi đi vệ sinh.

 

Tắm và ngâm mình trong nước ấm giúp bệnh hậu môn thuyên giảm di máu, kích thích việc lưu thông tuần hoàn máu.

 

Không ngồi hay đứng một chỗ quá lâu vì sẽ vô tính làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng khiến bệnh hậu môn ngoại phát triển nặng hơn.

 

Bổ sung thật nhiều chất xơ và uống nhiều nước giúp mềm phân, hạn chế tối đa gây áp lực cho hậu môn và trực tràng.

 

me bau bi tri ngoai

Mẹ bầu bị bệnh hậu môn ngoại nên bổ sung nhiều chất xơ và uống nhiều nước

 

Thực hiện các bài tập yoga giúp điều trị bệnh hậu môn ở nữ giới trong giai đoạn mang thai.

 

Đi thăm khám và chữa trị kịp thời tại các cơ sở uy tín nếu bệnh phát triển nặng hơn, thường xuyên tái khám để theo dõi tình hình sức khỏe và chuyển biến của bệnh để can thiệp kịp thời những tình huống xấu có thể xảy ra.

 

Khuyến cáo không nên tự ý mua và sử dụng tại nhà các loại thuốc uống hoặc bôi mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, vì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và an toàn của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ bầu.

 

   Phụ nữ bị bệnh hậu môn ngoại có sinh thường được không? hy vọng qua bài viết này chị em đã có câu trả lời cho câu hỏi này và không còn phải lo lắng nữa. Cần được giúp đỡ và tư vấn thêm về vấn đề bệnh hậu môn ngoại khi mang thai hay các vấn đề liên quan khác, hãy tìm đến các chuyên gia phòng khám trị bệnh hậu môn Bình Dương qua hotline 0908 522 700 và chọn **Tư vấn trực tuyến**.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN