PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phương pháp chữa bệnh hậu môn hiệu quả nhanh chóng HCPT

Ngày đăng : 05-07-2023

      bệnh hậu môn nếu để lâu không điều trị sẽ phát triển nặng hơn, và lúc này không thể tiến hành điều trị bằng những cách dân gian hay bằng thuốc được nữa. Để giải quyết bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả thì phẫu thuật cắt sa búi hậu môn chính là phương pháp chữa bệnh hậu môn tối ưu. Hôm nay, các bạn hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tìm hiểu nguyên lý điểu trị và những lợi ích đạt được sử dụng kỹ thuật HCPT trong điều trị bệnh hậu môn.

 

Tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh hậu môn HCPT

 

      Kỹ thuật HCPT hay còn được gọi là kỹ thuật sóng điện cao tần, kỹ thuật này sử dụng sóng điện cao tần để làm đông thắt mạch máu, sau đó dùng dao điện để tiến hành cắt hoặc mổ sa búi hậu môn.

 

      Đây được xem là phương pháp chữa bệnh hậu môn hiệu quả và đảm bảo an toàn, vì dao điện thường không gây ra cảm giác bỏng rát, do đó kỹ thuật này cũng không gây ảnh hưởng đến tổ chức mô và tế bào xung quanh trong quá trình điều trị. Điểm khác biệt lớn giữa kỹ thuật HCPT với các kỹ thuật truyền thống khác là ít gây ra đau đớn, thậm chí là người bệnh sẽ không có cảm giác đau, vì thế tỉ lệ bị mất máu hay thiếu máu sau phẫu thuật rất thấp, cho nên người bệnh có thể về nhà ngay sau khi điều trị.

 

 

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật HCPT

 

      Nếu quá trình tiểu phẫu được thực hiện bởi những bác sĩ lành nghề thì thời gian tiến hành phẫu thuật cắt sa búi hậu môn thường diễn ra nhanh chóng và an toàn. Thông thường, quá trình cắt sa búi hậu môn tại phòng khám chữa bệnh hậu môn ở Bình Dương chỉ mất khoảng từ 20 – 30 phút, tổn thương sau khi tiến hành phẫu thuật rất nhỏ, không gây đau đớn... Sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc sức khỏe mà không phải lo bệnh tái phát.

 

      Sở dĩ kỹ thuật HCPT được giới chuyên gia hậu môn – trực tràng hàng đầu trên thế giới đánh giá cao là vì, ứng dụng của nền công nghệ hiện đại kết hợp cùng với hệ thống xử lý của máy tính có độ phân giải cực cao giúp tăng tỉ lệ chính xác của ca tiểu phẫu, kèm theo chức năng báo lỗi khi xuất hiện sự sai sót. Do đó, người bệnh sau khi điều trị bằng kỹ thuật HCPT rất ít xảy ra những biến chứng nguy hiểm như hẹp hậu môn, biến dạng hậu môn, đi đại tiện không tự chủ,…

 

So sánh phương pháp điều trị bệnh hậu môn HCPT so với các phương pháp khác

 

      Dưới đây là tổng kết ưu nhược điểm của từng phương pháp chữa bệnh hậu môn mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được cách điều trị thích hợp:

 

Phương pháp truyền thống: Giúp loại bỏ nhanh chóng đoạn tĩnh mạch bị tổn thương, tuy nhiên phương pháp này thường gây ra tai biến trong và sau khi tiến hành điều trị như: Hậu môn bị đau đớn và chảy máu, chít hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ, bệnh dễ bị tái phát…

 

Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp bệnh hậu môn ở cấp độ nhẹ, không thể điều trị khỏi hẳn, nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài dễ gây ra tác dụng phụ…

 

Điều trị sa búi hậu môn bằng thuốc chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ

Điều trị sa búi hậu môn bằng thuốc chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ

 

Chích xơ sa búi hậu môn: Bác sĩ sẽ tiêm thuốc trực tiếp vào sa búi hậu môn để làm thành mạch sa búi hậu môn bị xơ hóa, những sa búi hậu môn sẽ tự động rụng mà không cần đến sự can thiệp của thiết bị ngoại khoa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là một kỹ thuật tương đối khó, nếu tiêm quá sâu sẽ dẫn đến hoại tử hậu môn, gây xuất huyết, khiến hậu môn đau dữ dội, và có thời gian hồi phục chậm. Nếu tiêm quá nông sẽ gây ra tình trạng lở loét niêm mạc, khiến bệnh nhanh tái phát.

 

Thắt sa búi hậu môn: Hậu môn bị rò rỉ máu gây sưng đau, đại tiện khó khăn gây suy giảm chất lượng của cuộc sống và sức khỏe người bệnh.

 

Kỹ thuật HCPT: Toàn bộ quá trình điều trị đều có diễn ra dưới sự kiểm tra giám sát của máy tính kết hợp cùng với công nghệ sóng cao tần (là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không gây đau đớn) của Mỹ để tiến hành cắt bỏ các sa búi hậu môn mà không gây chảy máu, không gây đau đớn, vết cắt nhỏ, thời gian hồi phục nhanh, hạn chế bệnh tái phát, không phải nằm viện, và đặc biệt là tương đối an toàn với sức khỏe…

 

      Hi vọng với những thông tin vừa được chia sẻ trên đây sẽ giúp người bệnh hiểu được phần nào về phương pháp chữa bệnh hậu môn hiệu quả nhanh chóng bằng kỹ thuật HCPT tiên tiến. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0908 522 700 (Zalo) hoặc click vào Khung Chat bên dưới để được các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN