PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Ngày đăng : 23-10-2017

      Chị em phụ nữ là đối tượng dễ mắc các bệnh phụ khoa đặc biệt là bệnh viêm phần phụ. Đáng lo ngại hơn cả là nhiều trường hợp điều trị bệnh không hết hoặc sai phương pháp khiến bệnh ngày càng nặng hơn và xảy ra biến chứng nguy hiểm. Vậy phương pháp hỗ trợ chữa viêm phần phụ nào hiệu quả và an toàn hiện nay, hãy cùng theo dõi bài viết sau.

 

Những nguy hại của bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

 

     Phần phụ chỉ những bộ phận nằm quanh tử cung, bao gồm hai ống dẫn trứng, hai buồng trứng và các dây chằng xung quanh. Vị trí của phần phụ và tử cung khá gần nhau cho nên một khi bị viêm nhiễm sẽ lây lan, gây ra bệnh viêm phần phụ.

 

     Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một - địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh viêm phần phụ chia sẽ một số tác hại của bệnh như sau:

 

Bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Bệnh viêm phần phụ ở nữ giới sẽ gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe sinh sản

 

 Vô sinh – hiếm muộn:

Tình trạng viêm ống dẫn trứng trong thời gian dài không hết có thể dẫn đến viêm dính trong ống dẫn trứng và gây ra hiện tượng tắc nghẽn, từ đó làm xuất hiện các triệu chứng như ứ dịch ống dẫn trứng, vô sinh thứ phát.

 

 Mang thai ngoài tử cung:

Ống dẫn trứng chẳng may bị viêm nhiễm do các tác nhân có hại, tuy không gây ra tắc nghẽn nhưng làm cản trở quá trình thụ thai, thậm chí có thể là tăng nguy cơ chửa ngoài dạ con.

 

 Lão hóa da:

Một tác hại khác của bệnh viêm phần phụ ở nữ giới đó là khiến chức năng sinh lý của buồng trứng không bình thường. Không chỉ gây vô sinh mà nó còn gây rối loạn nội tiết tố, làn da bị lão hóa, đánh mất vẻ đẹp của người phụ nữ.

 

 Các bệnh lý khác:

Viêm dính ống dẫn trứng có thể dẫn đến ứ dịch, tràn dịch hoặc viêm mủ màng phổi, cản trở sự hoạt động của tinh trùng, trứng và trứng đã thụ tinh, ngoài ra còn gây áp xe phần phụ, buồng trứng, tử cung, viêm phúc mạc toàn thể…

 

Các phương pháp hỗ trợ chữa viêm phần phụ hiệu quả

 

      Viêm phần phụ là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em cần quan tâm và chú ý theo dõi sức khỏe và khám phụ khoa định kỳ. Nếu có những bất thường trên có thể và vùng kín hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị ngay từ đầu.

 

      Về vấn đề phương pháp hỗ trợ chữa viêm phần phụ, cần phải trên quá trình thăm khám và chẩn đoán tìm nguyên nhân mới tiến hành điều trị theo các phương pháp sau:  

 

Bác sĩ sẽ tư vấn phương hướng điều trị

Bác sĩ sẽ tư vấn phương hướng điều trị cho nữ giới khi mắc bệnh này

 

 Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc kháng sinh trong trường hợp ở giai đoạn cấp tính. Tác dụng của thuốc là làm tăng đề kháng, chống lại vi khuẩn gây bệnh, tuy nhiên chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

 

 Điều trị bằng vật lý trị liệu: Đối với trường hợp mãn tính sử dụng thuốc không hiệu quả, chị em sẽ được điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu bằng các tia sóng ngắn, hồng quang, chuyển dịch ion hóa, viba... ngăn chặn lây lan, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tiêu viêm từ đó tổn thương nhanh khỏi mà độ an toàn và hiệu quả lại cao.

 

      Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và hệ miễn dịch cuả cơ thể. Cùng với đó là rèn luyện thể thao đều đặn và nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao kết quả điều trị.

 

      Nếu bạn rơi vào trường hợp này và muốn được giải đáp cụ thể hơn về phương pháp hỗ trợ chữa bệnh viêm phần phụ ở nữ giới. Hãy gọi ngay về phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một theo hotline 0908 522 700 hoặc truy cập vào ô ** Tư Vấn Miễn Phí ** các bác sĩ sẽ hướng dẫn và đưa ra biện pháp xử lý chính xác dành cho bạn.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN