PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Phương pháp phẫu thuật nứt kẽ hậu môn

Ngày đăng : 14-04-2018

     Nứt kẽ hậu môn xảy ra khi các nếp gấp ở hậu môn bị nứt ra gây đau rát, khó chịu và tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn là phương pháp được chỉ định trong trường hợp điều trị bệnh bằng thuốc không đem lại hiệu quả. Các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ cho mọi người được biết cụ thể hơn về phương pháp này trong bài viết sau đây.

 

Điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phương pháp phẫu thuật HCPT

 

     Nứt kẽ hậu môn hay nứt hậu môn là một dạng tổn thương ở hậu môn là các vết rách ở niêm mạc ống hậu môn. Đồng thời đi kèm nhiều triệu chứng điển hình như đại tiện ra máu tươi, đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, nguyên nhân của bệnh đến từ những thói quen không tốt trong ăn uống và sinh hoạt hay do các bệnh lý khác ở hậu môn gây ra.

 

     Trường hợp nứt hậu môn khó có thể hồi phục được và thường xuyên tái đi tái lại nhiều lần thành tổn thương mãn tính. Một số có thể vết nứt có kích thước lớn và sâu, bị nhu động ruột tác động, trở nên trầm trọng hơn và không thể chỉ sử dụng thuốc mà phải can thiệp điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phương pháp phẫu thuật.

 

 

Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn bằng HCPT

Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn bằng HCPT là phương pháp tiên tiến, hiệu quả hiện nay

 

     Nhằm giúp kết quả phẫu thuật nứt kẽ hậu môn an toàn và đạt hiệu quả cao, các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu một khuyên người bệnh nên sử dụng phương pháp HCPT. Biện pháp này không sử dụng dao kéo trong quá trình phẫu thuật mà sử dụng sóng điện cao tần làm đông và thắt nút mạch máu, ngăn tổn thương lan rộng và điều trị khỏi bệnh nhanh chóng.

 

     Phẫu thuật nứt kẽ hậu môn bằng HCPT đạt được nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các phương pháp truyền thống cụ thể như:

 

 Công nghệ cao, chẩn đoán và điều trị lâm sàng bằng máy móc, thiết bị tiên tiến, độ nét cao giúp quá trình thực hiện chính xác, cẩn thận.

 

 Xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần cắt nên ít đau, không chảy máu và không làm tổn thương các khu vực xung quanh.

 

 Độ chính xác cao, an toàn, thời gian điều trị ngắn từ 15 – 20 phút, kích thích lưu thông máu và tái tạo tế bào mới, hồi phục nhanh và giảm thiểu tái phát.

 

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật nứt kẽ hậu môn

 

     Sau khi phẫu thuật nứt kẽ hậu môn, người bệnh cần chăm sóc cơ thể hợp lý để thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh, tránh viêm nhiễm hậu môn và hạn chế bệnh tái phát trở lại.

 

 Chăm sóc vết thương: Thường xuyên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đặc biệt là sau khi đại tiện, nên vệ sinh bằng nước ấm sau đó dùng khăn sạch lau khô lại. 

 

 Cân bằng chế độ dinh dưỡng: Bữa ăn cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, trong đó nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám… có thể sử dụng thuốc nhuận tràng theo chỉ định của bác sĩ.

 

Để điều trị nứt hậu môn đạt kết quả cao

Để điều trị nứt hậu môn đạt kết quả cao nên có chế độ ăn uống giàu chất xơ

 

 Sinh hoạt hợp lý: Sau khi điều trị nứt kẽ hậu môn bằng phẫu thuật người bệnh cần làm việc và nghỉ ngơi phù hợp để vết thương mau lành, không nên ngồi quá lâu, nên đứng dậy đi lại và thư giãn khoảng 5 phút.

 

 Tái khám đúng lịch hẹn: Bệnh nhân cần tuân thủ đúng lịch tái khám của bác sĩ để kiểm tra tình hình hồi phục của vết thương để chắc rằng  vết thương đã lành, không bị viêm nhiễm.

 

     Trên đây là những thông tin về vấn đề phương pháp phẫu thuật nứt kẽ hậu môn, nếu còn vấn đề gì thắc mắc hoặc cần tư vấn trực tiếp, hãy liên hệ ngay với phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một theo số điện thoại 0908 522 700 - 0908 522 700 (ZALO) hoặc nhấp vào khung chat để các bác sỹ tại đây sẵn sàng tư vấn cho bạn.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN