PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Quá trình cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 18-05-2023

Nhiều nam giới còn lo sợ khi nhắc tới cắt bao quy đầu, vì nghĩ nó sẽ rất đau, có thể chảy máu nhiều và để lại sẹo xấu. Đừng quá lo lắng, theo dõi bài viết dưới đây để biết quá trình cắt bao quy đầu, để bạn có thể chuẩn bị tâm lý cũng như hiểu về cắt bao quy đầu.

Có nên cắt bao quy đầu không?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao quanh dương vật, nó được xem là lớp áo giáp giúp bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn, ma sát,... Lớp da này dễ tự tuột khi lớn lên, tuy nhiên vẫn có nhiều nam giới chưa lột có thể là do các bệnh lý như hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Đây là vấn đề nan giải, vì trong thời gian ngắn chỉ gây sự bất tiện như khó khăn trong đi tiểu, vệ sinh dương vật, quan hệ tình dục nhưng nếu để lâu dài sẽ gây viêm nhiễm, hoại tử dương vật.


Để khắc phục tình trạng này, đã có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu với máy móc hiện đại ra đời để khắc phục những thiếu sót của phương pháp trước như chảy nhiều máu, đau sau phẫu thuật, sẹo xấu, thời gian lâu. Những phương pháp đều có mục đích là loại bỏ phần da thừa, làm lộ đầu dương vật (tức là lỗ tiểu), sau quá trình hồi phục thì lớp da này sẽ tự tuột khi cương cứng, đi tiểu nên việc vệ sinh dễ dàng và mang lại nhiều khoái cảm khi quan hệ hơn, cũng như hạn chế viêm nhiễm tái lại nhiều lần.

Đối tượng cần cắt bao quy đầu

Trẻ khoảng 5-6 tuổi mà chưa lột bao quy đầu thì phụ huynh nên dẫn trẻ đi khám vì có thể đó là dấu hiệu bệnh lý, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của trẻ sau này. Sau đây là một số bệnh lý thường gặp cần cắt bao quy đầu: 

Dài bao quy đầu: Là tình trạng  bao quy đầu dài hơn  bình thường. Chúng bao phủ toàn bộ dương vật, mặc dù sự cương cứng khiến người đàn ông khó quan hệ tình dục.

Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng đường kính của bao quy đầu  quá nhỏ khiến dương vật bị bó chặt từ bên trong và không thể chui ra ngoài. Hiện tượng này dễ dẫn đến viêm nhiễm khi quan hệ tình dục.

Nghẹt bao quy đầu: Là tình trạng xảy ra khi  bao quy đầu quá hẹp nhưng lộn ngược ra ngoài. Trường hợp tắc nghẽn, nam giới nên tiến hành tiểu phẫu sớm để tránh tình trạng máu lưu thông bị tắc nghẽn gây hoại tử dương vật.

Viêm bao quy đầu: Nếu viêm nhiễm tái phát quá nhiều lần thì nên cắt bao quy đầu để ngăn ngừa viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Tuy nhiên, phương pháp cắt bao quy đầu ở người lớn không thể áp dụng đối với một số trường hợp như: người có bao quy đầu bình thường hoặc dương vật bị dị dạng (cong, nhỏ,…). Cắt bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng đến những khoái cảm khi quan hệ tình dục. Do đó, bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

Quá trình cắt bao quy đầu 

Biết được quá trình cắt bao quy đầu cũng là cách để bạn hiểu thêm và giảm bớt gánh nặng tâm lý nếu quá lo sợ khi cắt bao quy đầu. Đây là quá trình chung, tùy vào phương pháp mà sẽ có những bước riêng biệt, nên bạn có thể tham khảo quá trình cắt bao quy đầu sau:

Quá trình cắt bao quy đầu

Quá trình cắt bao quy đầu 

Bước 1: Kiểm tra và đưa ra đánh giá về bao quy đầu

Cần phải kiểm tra tình trạng hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu ở mức nào. Từ đó, bác sĩ  lựa chọn và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ sao cho phù hợp. Điều trị dứt điểm trước khi cắt bao quy đầu được chỉ định ở những bệnh nhân mắc bệnh nam khoa hoặc viêm nhiễm.

Bước 2: Lấy máu xét nghiệm

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy máu để thực hiện các xét nghiệm thường quy như: HIV, viêm gan B, C, đông máu,…

Bước 3: Cắt bao quy đầu

Bác sĩ  xác định vị trí phẫu thuật và tiến hành sát trùng toàn bộ dương vật để loại bỏ các tác nhân lây nhiễm. Sau đó,  bệnh nhân được gây tê để giảm cảm giác đau. Sau đó, bác sĩ sử dụng dụng cụ đặc biệt để loại bỏ và để lộ vùng da cần cắt. Ở bước này, bao quy đầu được cắt  từ miệng quy đầu và cuối cùng là lớp da thừa. Sau khi cắt bỏ  bao quy đầu, bác sĩ sẽ  khâu vết thương lại.

Bước 4: Hậu phẫu thuật

Sau khi cắt bao quy đầu xong, bạn sẽ được đưa về phòng hậu phẫu để  nghỉ ngơi và kiểm tra các biến chứng sau thủ thuật như chảy máu, tai biến do gây mê.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu 

Chăm sóc sau khi phẫu thuật cũng là điều rất quan trọng, nó sẽ hạn chế tình trạng rách vết thương, viêm nhiễm, mà nó còn tác động đến thời gian hồi phục nên bạn hãy lưu ý những điều sau: 

Vệ sinh  sạch sẽ và cẩn thận, chỉ nên dùng khăn mềm và khô để giữ vết cắt được thông thoáng

Mặc quần lót rộng rãi, không bó sát tránh gây tổn thương đến vết cắt

Vận động nhẹ nhàng, không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm ít nhất một tháng sau khi cắt bao quy đầu để đảm bảo vết thương hồi phục hoàn toàn

Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám lại theo lịch hẹn

Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều thịt, cá, rau củ và không dùng các chất kích thích, rượu bia

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề quá trình cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN