PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Quá trình khám vô sinh nam cần khám những gì?

Ngày đăng : 18-09-2023

Hiện nay, tình trạng vô sinh, hiếm muộn con cái đang ngày một gia tăng khiến đời sống hôn nhân, gia đình gặp nhiều ảnh hưởng. Trong số đó có đến 30% trường hợp vô sinh ở nam giới, chính vì thế mà việc đi thăm khám định kỳ thường xuyên để theo dõi thể trạng sức khỏe của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Vậy quá trình khám vô sinh nam cần khám những gì? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

 

 

Quá trình khám vô sinh nam cần khám những gì?

 

Quá trình khám vô sinh nam cần khám những gì?

 

Tình trạng vô sinh ở nam giới thường không có triệu chứng và dấu hiệu rõ ràng cụ thể, một số nam giới vẫn có đời sống tình dục bình thường, đều đặn nhưng vẫn chưa thể có con. Do đó để phát hiện kịp thời bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về mặt sinh sản và sinh lý ở nam giới thì các quý ông nên đi thăm khám định kỳ mỗi năm để được xét nghiệm bằng phương pháp tinh dịch đồ nhằm xác định và tìm hiểu rõ nguyên nhân. Quá trình thăm khám vô sinh nam được diễn ra theo các bước sau đây:

 

 Khám tổng quát 

 

Đầu tiên, nam giới sẽ được các bác sĩ tiến hành khám tổng quát sơ bộ cũng như tìm hiểu về một số thông tin cần thiết như tiền sử hôn nhân, tiền sử bệnh của các thành viên trong gia đình, các chấn thương hay phẫu thuật đã thực hiện,..nhằm tìm hiểu các cơ sở sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, bác sĩ còn có thể hỏi về thói quen sống, ăn uống, đời sống tình dục, tình trạng hôn nhân hiện tại nhằm khẳng định thêm tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. 

 

Sau khi đã tìm hiểu tổng quan với những thông tin trên, nếu nghi ngờ một trong số đó làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hiện tại thì bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra bộ phận sinh dục cũng như chất lượng tinh trùng thông qua phương pháp xét nghiệm tinh dịch đồ.

 

 Tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ

 

Như chúng ta đã biết, để quá trình thụ thai diễn ra thành công thì điều kiện tiên quyết là tinh trùng phải gặp trứng và làm tổ trong tử cung của nữ giới. Do đó mà chất lượng tinh trùng được xem là yếu tố chủ yếu quyết định khả năng sinh sản ở phái mạnh. Với xét nghiệm này, nam giới sẽ được kiểm tra về hình dạng, tốc độ di chuyển của tinh trùng để tiến hành đánh giá mức độ khỏe mạnh của tinh trùng cũng như xem chúng có những biểu hiện bất thường hoặc dị dạng không,..vì kết quả của xét nghiệm này sẽ được các bác sĩ lấy làm cơ sở để chẩn đoán nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới. 

 

Ngoài ra, nam giới cũng có thể được xét nghiệm bằng một trong những phương pháp kiểm tra dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh một cách chính xác và cụ thể nhất:

 

 Siêu âm bìu: việc siêu âm bìu giúp bác sĩ quan sát được tình trạng cấu trúc tinh hoàn để kiểm tra có khối giãn tĩnh mạch trong dây sinh tinh không, có bị dị tật tinh hoàn hoặc cấu trúc phụ không. Và phương pháp kiểm tra này thường được chỉ định để xác định tình trạng vô sinh và suy giảm khả năng sinh sản ở nam giới. 

 

 Xét nghiệm nội tiết tố: các hormone testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc khơi dậy ham muốn tình dục ở nam giới. Do đó khí testosterone suy giảm đồng nghĩa với việc nam giới đang gặp vấn đề ở các bộ phận sinh sản do các hormone này được sản  xuất từ tinh hoàn, vùng dưới đồi và tuyến yên. Chính vì thế mà cách xét nghiệm nội tiết tố sẽ giúp nam giới phát hiện những điểm bất thường trong hệ thống nội tiết tố và các cơ quan khác gây vô sinh, hiếm muộn. 

 

 Sinh thiết tinh hoàn: thực hiện bằng cách phân tích mẫu tế bào lấy từ tinh hoàn bằng kim sinh thiết nhằm xác định việc sản xuất tinh trùng có đang gặp điều gì bất thường không. Nếu sinh thiết tinh hoàn cho ra kết quả bình thường thì chứng tỏ nguyên nhân gây vô sinh là do tắc nghẽn hoặc đường vận chuyển tinh trùng gặp vấn đề.

 

 Siêu âm trực tràng: cụ thể, bác sĩ sẽ bôi trơn một đầu dò nhỏ rồi đưa vào thực tràng nhằm đánh giá cấu trúc tuyến tiền liệt, túi tinh, ống phóng tinh,..để phát hiện những bất thường của các bộ phận nói trên, nhất là tình trạng tắc nghẽn ống dẫn tinh. 

 

Khi đi khám cần chuẩn bị những gì?

 

Khi đi khám cần chuẩn bị những gì?

 

 Giấy tờ tùy thân, cá nhân: trước khi đi thăm khám, người bệnh cần mang theo một số giấy tờ tùy thân, cá nhân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, bảo hiểm y tế,..để tiện làm các hồ sơ thủ tục điều trị bệnh sau đó. Ngoài ra, đối với các cặp vợ chồng có ý định thụ thai thông qua các phương pháp y học thì cần mang theo giấy đăng ký kết hôn để tiến hành một số thủ tục cần thiết. 

 

 Hồ sơ bệnh án: bên cạnh các loại giấy tờ tùy thân thì người bệnh cũng cần phải mang theo các sổ khám bệnh, giấy khám bệnh, phẫu thuật đã từng làm trước đó để bác sĩ có thể dễ dàng theo dõi bệnh án và nhanh chóng đưa ra các chỉ định xét nghiệm kế tiếp. 

 

 Lựa chọn nơi thăm khám uy tín: việc tìm được một cơ sở y tế điều trị tốt, uy tín sẽ góp phần giúp cho quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả chữa trị cao hơn bao giờ hết. 

 

Địa điểm khám và điều trị vô sinh nam an toàn - hiệu quả

 

Địa điểm khám và điều trị vô sinh nam an toàn - hiệu quả

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thăm khám và điều trị vô sinh ở nam giới an toàn - hiệu quả thì phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đảm bảo luôn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một cơ sở y tế uy tín - chất lượng. Tại đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tay nghề lâu năm trong lĩnh vực chữa bệnh vô sinh nam thăm khám và điều trị nhằm đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp và đạt hiệu quả cao. Bởi chúng tôi luôn có những ưu điểm vượt trội trong việc chữa trị như sau:

 

 

 Bác sĩ có tay nghề, trình độ chuyên môn cao: Phòng khám hội tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. 

 

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Tại đây, chúng tôi luôn công khai rõ ràng, minh bạch các mức chi phí theo đúng quy định. Và bệnh nhân sẽ được tư vấn, trao đổi chi phí chữa bệnh trước khi điều trị. 

 

 Cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại: Phòng khám luôn trang bị các thiết bị, máy móc y tế chuyên khoa hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra, không gian chữa bệnh còn được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ tiện nghi nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh. 

 

 Kết quả điều trị bệnh an toàn, bảo mật: Chúng tôi cam kết một kết quả điều trị bệnh bảo mật, an toàn và phù hợp với từng thể trạng của bệnh nhân. Tuyệt đối không gây biến chứng hay nguy hiểm sức khỏe đến người bệnh. 

 

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian và chi phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0908 522 700 được hỗ trợ tư vấn.

Hoặc nhấp vào “Bảng tư vấn” bên dưới để được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng và miễn phí. 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN