PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?

Ngày đăng : 22-07-2023

Quay tay là hành động rất bình thường ở nam giới, điều này nhằm thỏa mãn nhu cầu cá nhân của mỗi người. Nhưng nếu quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không? Cùng theo dõi bài viết sau để được giải đáp thắc mắc nhé.

Những điều cần biết về quay tay

Quay tay hay còn gọi là thủ dâm, tự sướng, là thuật ngữ được giới trẻ dùng để  chỉ hành vi dùng tay kích thích dương vật để thỏa mãn nhu cầu tình dục cá nhân và xuất tinh của nam giới.  

Theo thống kê, có tới 99% nam giới thừa nhận rằng họ đã thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Hầu hết đàn ông đều bắt đầu quay tay ở  tuổi dậy thì. Ở độ tuổi này, nam giới có sự phát triển nhanh chóng về thể chất và bộ phận sinh dục. Ngoài ra, hormone giới tính được sản sinh nhiều hơn dẫn đến sự tò mò về giới tính và ham muốn tình dục dần hình thành. Nhưng ở độ tuổi này, chuyện chăn gối còn hạn chế nên nhiều nam giới quyết định quay tay để thỏa mãn nhu cầu.

Xét theo nhiều khía cạnh, quay tay không hề xấu, nó đơn giản là hành động để thỏa mãn tình dục cao ngay thời điểm đó thôi. Bên cạnh đó, thủ dâm cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên thì hành động này không ảnh hưởng đến ai và giúp điều hòa lượng hormone và tinh trùng trong cơ thể nam giới.Đối với trẻ ở độ tuổi dậy thì, “đây là một phương pháp tốt để làm quen với cảm giác tình dục để kiểm soát sự xuất tinh tốt hơn. Cụ thể như sau:


1. Cải thiện tâm trạng, xả stress

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thủ dâm rất hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và lo lắng. Sau một ngày dài học tập và làm việc, chịu nhiều áp lực, nhiều người quyết định quay tay để cân bằng lại cuộc sống. Sau khi xuất tinh, cơ thể đàn ông tiết ra rất nhiều endorphin - đây là chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cảm xúc tích cực. Ở một mức độ nào đó, thủ dâm có tác dụng tâm lý rất mạnh.

2. Tăng chất lượng giấc ngủ

Hầu hết những người được hỏi đều trả lời rằng họ ngủ ngon hơn sau khi thủ dâm. Khi lên đỉnh, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn vì các hormone sinh dục được giải phóng, trong khi các hormone hạnh phúc liên tục được tiết ra.

3. Giảm tỷ lệ ung thư

Nghe có vẻ khó tin nhưng một nghiên cứu của Úc cho thấy nam giới thủ dâm  làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Trung bình, một người đàn ông “lên đỉnh” 5 lần/tuần có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt bằng 2/3 so với người đàn ông lên đỉnh dưới 5 lần/tuần. Vì vậy, nếu bạn chưa đủ tuổi để quan hệ tình dục hoặc bạn chưa tìm được đối tác tình dục, thì thủ dâm là một lựa chọn tốt cho bạn.

4. Tăng chất lượng tinh trùng

Thủ dâm thường xuyên và đều đặn giúp giải phóng những tinh trùng tích tụ trong cơ thể. Nó giúp cơ thể sản xuất tinh trùng đều đặn và thường xuyên từ đó duy trì chức năng sinh sản của cơ thể. Xuất tinh quá ít có thể dẫn đến tình trạng ứ đọng tinh trùng quá lâu làm giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sản xuất tinh trùng của cơ thể.

5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Quay tay giúp chúng ta tránh tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động làm tăng nguy cơ mắc STDs, bao gồm quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?

Quay tay nhanh ra có phải yếu sinh lý không?

Trên thực tế, khi dùng tay để thủ dâm thì não bộ chỉ nghĩ đến việc đạt được cực khoái nhanh chóng. Vì vậy, quá trình thủ dâm diễn ra rất nhanh để cơ thể bạn có thể xử lý nhu cầu tình dục hiện tại. Thông thường quay tay  có thể chỉ mất 2-3 phút, cao nhất là 3-5 phút. 

Nhưng khi quan hệ tình dục, có thể kéo dài tới 10-30 phút. Quan hệ tình dục với phái nữ không chỉ là đạt cực khoái, bản năng đàn ông sẽ luôn muốn cố gắng làm cho đối phương cảm thấy hạnh phúc và thăng hoa nhất. Đó là lý do tại sao đàn ông khi quan hệ sẽ cương cứng tốt hơn bình thường. Một phần là do môi trường bên trong “cô bé” rất ấm áp, trơn và khít, nó tạo cho đàn ông khoái cảm mạnh và mong muốn cả 2 phải cùng thỏa mãn với nhau

Tuy nhiên nếu nam giới quá lạm dụng thủ dâm, thì sẽ tăng khả năng bị yếu sinh lý. Các bệnh liên quan đến rối loạn chức năng tình dục do thủ dâm quá nhiều có thể bao gồm viêm tuyến tiền liệt, khó xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương. 

Yếu sinh lý do thủ dâm quá độ gây ra nhiều hệ lụy cho nam giới và mối quan hệ với bạn tình. Nó thường không ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng nhưng lại tác động rất lớn đến tâm lý, tình cảm giữa hai người. Do đó, việc kiểm soát thời gian ngừng và tần suất thủ dâm cũng là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ hạnh phúc bản thân và  gia đình.

Những điều cần lưu ý để quay tay an toàn

Để đảm bảo rằng việc thủ dâm là an toàn và hạn chế những rủi ro, bạn có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia y tế dưới đây: 

Tần suất thủ dâm khoảng 2-3 lần/tuần.  

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sau khi thủ dâm. 

Khi thủ dâm nên thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương bộ phận sinh dục. 

Thủ dâm khi tinh thần thoải mái và thư giãn nhất, tránh thủ dâm khi lo lắng, mệt mỏi. 

Chọn hình thức thủ dâm mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất. Chọn nơi thích hợp nhất để thủ dâm.  

Không vừa xem phim nóng vừa thủ dâm. 

Duy trì chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. 

Chơi thể thao, tập thể dục để tăng cường sức khỏe hoặc hiệu suất tình dục.  

Nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục hoặc gặp  các vấn đề về tâm lý liên quan đến  thủ dâm, hãy đến ngay các trung tâm y tế chuyên về nam khoa để được thăm khám và điều trị.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề tâm lý đàn ông khi bị yếu sinh lý. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN