PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị

Ngày đăng : 05-07-2023

      sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị? Là vấn đề đang nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những ai đang mắc phải căn bệnh phiền toái này. sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm được biết đến là một trong những biến chứng nặng nề mà bệnh hậu môn ngoại khi chuyển sang giai đoạn cuối không được điều trị gây ra. Trong bài viết dưới đây các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này, để có thể nhận biết và tìm ra cách điều trị bệnh phù hợp.

 

sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị

 

      Bội nhiễm được hiểu là một dạng nhiễm trùng mới xuất hiện sau khi người bệnh bị nhiễm trùng từ trước đó. Hoặc các bạn cũng có thể hiểu rằng, bên cạnh việc mắc phải một bệnh lý chính, thì người bệnh còn bị nhiễm thêm một hay nhiều vi khuẩn, vi trùng, hoặc virus gây hại khác ngay trên căn bệnh đó.

 

      bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm xảy ra khi sa búi hậu môn bị sa ra bên ngoài gây viêm nhiễm hậu môn, tình trạng này nếu không được xử lý sớm sẽ khiến cho vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng và gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

 

 

sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị?

sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị? 

 

Những biến chứng mà bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm gây ra

 

      sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm nếu không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp sẽ gây ra cho người bệnh những biến chứng vô cùng nguy hiểm dưới đây:

 

Ung thư trực tràng: Được biết đến là một trong những biến chứng nguy hiểm của sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

 

Thiếu máu: Người bệnh sẽ rơi vào tình trạng thiếu máu nghiêm trọng và có một số biểu hiện như: Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, ngất, giảm huyết áp...

 

Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh có thể khiến hậu môn bị co thắt, rối loạn chức năng của hậu môn, từ đó khiến cho người bệnh gặp phải nhiều khó khăn khi đi đại tiện. Đặc biệt là có thể dẫn đến hiện tượng đại tiện không tự chủ.

 

Giảm ham muốn tình dục: Những sa búi hậu môn ngoại khi cọ xát mạnh sẽ khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu trong quá trình sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống “chăn gối”. Nếu diễn ra thời gian dài sẽ khiến người bệnh bị suy giảm ham muốn do cảm giác tự ti và mặc cảm.

 

      Vì những nguy hiểm mà bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm gây ra cho người bệnh ở trên, các chuyên gia khuyến cáo các bạn nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa uy tín, để thăm khám và điều trị bệnh ngay từ khi phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên của bệnh hậu môn ngoại, điều này sẽ giúp các bạn tránh được biến chứng sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm.

 

 Phương pháp điều trị bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm

 

      Khi sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm, người bệnh sẽ không thể sử dụng những loại thuốc kháng sinh để tiến hành điều trị bệnh. Việc sử dụng thuốc trong những trường hợp này dường như không còn tác dụng vì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Cách điều trị hiệu quả nhất là người bệnh nên đến phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để điều trị bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT.

 

Phương pháp điều trị bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm hiệu quả

Phương pháp điều trị bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm hiệu quả

 

      HCPT được biết đến là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn ngoại bằng điện cao tần hay còn gọi được gọi là phương pháp xâm lấn tối thiểu theo nền công nghệ cao. Nhiệt độ hoạt động của thiết bị này nằm trong khoảng từ 80 – 900oC, được sử dụng để làm đông và thắt nút những mạch máu, giúp trị lành các tổn thương ở vùng hậu môn mà không hề gây ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh.

 

      Được xem là một trong những phương pháp điều bệnh trị sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm hiện đại đang được áp dụng tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Phương pháp mang đến những ưu điểm vượt trội như: Hiệu quả cao, đảm bảo an toàn cho người bệnh, thời gian điều trị nhanh chóng, không gây đau đớn, không gây ra hiện tượng chảy máu, đảm bảo chức năng của hậu môn, ít gây ra biến chứng, hạn chế bệnh tái phát... Với HCPT, người bệnh sẽ không phải lo lắng hay băn khoăn bất cứ điều gì, cũng như có thể nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái mà căn bệnh hậu môn ngoại bội nhiễm gây ra.

 

      Trên đây là những thông tin tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một về vấn đề sa búi hậu môn ngoại bội nhiễm là gì và cách điều trị. Nếu các bạn muốn được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hay đặt lịch hẹn thăm khám, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0908 522 700 (Zalo) hoặc Click vào Khung Chat bên dưới, các chuyên gia luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn giải đáp mọi thắc mắc.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN