PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sau khi mổ rò hậu môn kiêng ăn gì

Ngày đăng : 24-11-2017

      Việc chăm sóc sức khỏe tại nhà sau khi thực hiện phẫu thuật rò hậu môn là vấn đề được nhiều người quan tâm và lưu ý. Do bất cứ thủ thuật nào tác động đến các bộ phận trên cơ thể đều có ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là khu vực hậu môn. Vậy sau khi mổ rò hậu môn kiêng ăn gì để vết thương nhanh lành hãy lắng nghe ý kiến từ phía các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một nhé.

 

Bệnh nhân mổ rò hậu môn nên kiêng ăn gì?

 

      Rò hậu môn là căn bệnh sinh ra do nhiễm trùng tại các khe và nhú trong ống hậu môn. Các tuyến ở hậu môn nằm giữa hai cơ thắt hậu môn bắt đầu viêm và tụ mủ, phá miệng tại vùng da xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò.

 

      Sau khi bệnh nhân hoàn tất việc mổ rò hậu môn cần được chăm sóc không chỉ về mặt sức khỏe, chăm sóc vết mổ chu đáo mà còn phải được đảm bảo chế độ ăn uống thật tốt để tránh các biến chứng xấu có thể xảy đến.

 

      Dưới đây các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ giúp chúng ta được biết sau khi mổ rò hậu môn kiêng ăn gì để bệnh có thể nhanh chóng hồi phục.

 

Đồ ăn cay nóng và chứa nhiều muối đều không tốt

Đồ ăn cay nóng và chứa nhiều muối đều không tốt cho người mổ rò hậu môn

 

 Thức ăn cay nóng: Cần tránh ăn món ăn có chứa các gia vị cay nóng vì nó có thể khiến bạn phải đối mặt với chứng táo bón, khó tiêu.

 

 Đồ ăn mặn: Trong bữa ăn của người mắc bệnh rò hậu môn cũng cần được chế biến với độ nhạt vừa phải, không quá mặn.

 

 Các loại hải sản: Không ăn quá nhiều thịt cừu, thịt bò và các loại hải sản vì đây là nhóm thực phẩm có nguy cơ dị ứng cao và không tốt cho người sau mổ.

 

 Món ăn nhiều dầu mỡ: Thời gian đầu sau khi phẫu thuật cần hạn chế thức ăn quá nhiều chất béo, có thể khiến cơ thể nóng trong người khiến cho người bệnh khó tiêu.

 

Những lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật rò hậu môn

 

      Mổ rò hậu môn kiêng ăn gì thì bạn đã biết được từ đó hãy sắp xếp cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, người bị bệnh rò hậu môn cũng nên quan tâm tới việc chăm sóc và vệ sinh vết thương là điều quan trọng, nếu việc này không đảm bảo bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm nặng nề.

 

      Vì vậy trong vấn đề này chúng ta cần lưu ý một số điểm sau đây để có thể giúp cho vết thương chóng sớm hồi phục, cụ thể như:

 

 Hãy bổ sung thật nhiều các loại trái cây, rau xanh và uống thực nhiều nước đồng thời có thể dùng thêm các loại thuốc nhuận tràng để việc đi đại tiện trở nên dễ dàng, tránh đau và gây chảy máu vết thương.

 

 Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu protein và vitamin như: thịt gà, thịt lợn, các loại đậu,… đồng thời kết hợp thêm uống thật nhiều nước trái cây.

 

Bệnh nhân rò hậu môn cũng cần nghỉ ngơi để vết mổ được lành miệng

Bệnh nhân rò hậu môn cũng cần nghỉ ngơi để vết mổ được lành miệng và hồi phục hẳn

 

 Sau khi mổ rò hậu môn người bệnh cần được nghỉ ngơi tại chỗ trong một khoảng thời gian để vết thương có thể dần lành hẳn.

 

 Vệ sinh tại chỗ bằng cách ngâm hậu môn trong nước ấm có pha thuốc sát trùng, thực hiện nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau khi đi đại tiện.

 

 Bạn nên nhớ thường xuyên thay băng gạc, nếu trong trường hợp không tự thực hiện được có thể đến các cơ sở y tế để nhân viên ý tế giúp đỡ để tránh cho vết mổ có thể bị viêm nhiễm.

 

 

      Trên đây là những kiến thức cần thiết về việc sau khi mổ rò hậu môn kiêng ăn gì, nếu bạn còn băn khoăn bất cứ vấn đề gì liên quan hãy liên hệ đến dây nóng của phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một 0908 522 700 hoặc chọn vào [ Khung Tư Vấn ] để được giải đáp và đặt lịch hẹn thăm khám cụ thể. 

 

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN