PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

So sánh kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT

Ngày đăng : 05-07-2023

      Các phương pháp điều trị bệnh hậu môn thì mỗi phương pháp có những ưu và nhược điểm khác nhau và được chỉ định đối với từng trường hợp cụ thể. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn so sánh kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết đây là 2 phương pháp mới được đánh giá cao về tính hiệu quả và an toàn.

 

Sơ lược về bệnh hậu môn


      bệnh hậu môn là hiện tượng khi hệ thống tĩnh mạch vùng hậu môn – trực tràng chịu áp lực lớn và trở nên căng giãn quá mức bình thường tạo thành các sa búi hậu môn. Việc phân loại đại tiện ra máu, sa búi hậu môn ngoại hay sưng hậu môn thường dựa vào vị trí mà sa búi hậu môn tồn tại. 


      Người khi mắc sa búi hậu môn sẽ xuất hiện những triệu chứng điển hình như đại tiện ra máu, nổi sa búi hậu môn cộm, vướng, ngứa ngáy, khó chịu và ẩm ướt do hậu môn luôn trong tình trạng tiết dịch nhầy. Trường hợp nặng hơn sa búi hậu môn có thể sa ra ngoài gây nhiễm trùng lở loét, đau đớn khi đi đại tiện và trong sinh hoạt hàng ngày. 

 

bệnh hậu môn là một bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng

bệnh hậu môn là một bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe 


      sa búi hậu môn không chỉ dừng lại ở mức độ gây phiền toái mà còn khiến người bệnh trở nên khổ sở và gây ra các biến chứng như mất máu, cơ thể suy nhược, sa búi hậu môn tắc nghẹt, viêm nhiễm, hoạt tử, nhiễm trùng hậu môn, tăng nguy cơ ung thự - trực tràng… 


      Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời 2 phương pháp cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT không cần dùng đến dao mổ, tiến hành kỹ thuật xâm lấn tối thiểu loại bỏ sa búi hậu môn. Hiệu quả của hai phương pháp này vượt xa hơn so với những phương pháp truyền thống do đó giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi bệnh hậu môn.

 

So sánh về hai kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT


      Trong số rất nhiều các phương pháp trị sa búi hậu môn đang được áp dụng hiện nay như tiêm xơ, thắt chun, quang đông hồng ngoại, cắt sa búi hậu môn bằng sóng cao tần, phương pháp Longo,… thì cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp HCPT và PPH đạt được hiệu quả cao và an toàn. 


      Sau đây, phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một sẽ giúp bạn so sánh về kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT để có thể hiểu rõ thêm nguyên lý hoạt động và ưu điểm của từng kỹ thuật. 


 Phương pháp cắt sa búi hậu môn PPH


PPH là phương pháp có khả năng triệu tiêu các sa búi hậu môn phía trên đường lược bằng hệ thống máy cắt khâu tự động HYG-34. Máy sẽ cắt một đoạn 2-4 cm ở khu vực lược hậu môn để tránh gây đau cho bệnh nhân và khâu vòng làm teo nhỏ sa búi hậu môn và giảm bớt lượng máu lưu thông đến sa búi hậu môn. 


Ưu điểm nổi bật của phương pháp này khả năng giảm đau đáng kể, khâu tạo hình thẩm mĩ phía bên ngoài, đảm bảo cấu trúc tự nhiên của cơ vòng. Ngoài ra vết cắt sa búi hậu môn nhỏ mà lại không đau không chảy máu, thời gian hồi phục nhanh chóng…

 

So sánh kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT

Phương pháp cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT để có những ưu điểm nổi bật riêng biệt 


 Phương pháp cắt sa búi hậu môn HCPT


HCPT hay còn gọi là cắt sa búi hậu môn bằng sóng cao tần ứng dụng nhiệt nội sinh phát ra từ dòng điện cao tần mục đích là để làm đông  và thắt mạch máu, lưu lượng máu đến sa búi hậu môn giảm đi. Từ các bác sĩ chuyên khoa dùng dao điện kỹ thuật nhằm cắt bỏ sa búi hậu môn. 


Ưu điểm khi cắt sa búi hậu môn bằng phương pháp HCPT với khả năng định vị chính xác vùng sa búi hậu môn, ít đau đớn, ít xâm lấn nên không chảy máu nhiều, thời gian hồi phục nhanh, hạn chế tái phát và đảm an toàn cho các bộ phận xung quanh. 


      Do mang nhiều cả hai phương pháp PPH và HCPT đều mang nhiều ưu điểm như vậy. Nên khi đã buộc phải cắt sa búi hậu môn, bạn phải sớm phát hiện bệnh và bắt buộc phải tìm đến những phòng khám có khả năng ứng dụng phương pháp này trong điều trị bệnh hậu môn chẳng hạn như Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.


      Hy vọng với phần tư vấn trên đây về so sánh kỹ thuật cắt sa búi hậu môn PPH và HCPT bạn đã hiểu rõ thêm về hai phương pháp này. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy nhấc máy lên và gọi ngay đến phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu 1 theo số máy 0908 522 700 hoặc chọn vào [ Tư Vấn bệnh hậu môn ] mọi thắc mắc về bệnh hậu môn sẽ được giải đáp tất tần tật.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN