PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thận yếu xuất tinh sớm ở nam giới có liên quan nhau không?

Ngày đăng : 06-09-2023

Cả thận và các rối loạn liên quan đến thận đều có khả năng tác động đến sức khỏe chung của nam giới. Vậy thận yếu xuất tinh sớm ở nam giới có liên quan nhau không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé. 

Vai trò của tuyến thượng thận với sinh lý

Thận và các bệnh lý liên quan đến thận (như viêm thận, hội chứng thận hư, suy thận...) thường bị gọi là "thận yếu" trong tầm nhìn dân gian. Nhiều người tin rằng tình trạng thận yếu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý, dẫn đến tình trạng yếu sinh lý. Thực tế cho thấy, thận và các tuyến thượng thận đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản.


Tuyến thượng thận, cơ quan nằm ở phía trên cả hai thận, chịu trách nhiệm tiết ra các hormone cân bằng cơ thể. Tuyến thượng thận cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiết ra hormone điều hòa sinh dục nam, đóng góp vào việc hình thành tính trạng nam tính và duy trì hoạt động tình dục. Trong số các hormone này, hormone androgen đóng một vai trò chủ chốt, hỗ trợ quá trình phát triển các đặc điểm nam tính. Trong giai đoạn phôi thai, sự phân hóa giới tính nam chủ yếu được điều chỉnh bởi hormone androgen. Khi đến tuổi dậy thì, hormone androgen cùng với testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích phát triển cơ quan sinh dục.

Thận yếu khi nào?

Thận có nhiệm vụ lọc máu, loại bỏ các độc tố và duy trì cân bằng muối, khoáng trong cơ thể. Khái niệm "bệnh thận yếu" bao gồm nhiều tình trạng bệnh lý về thận như viêm thận, suy thận, hội chứng thận hư... Những tình trạng này tác động đến chức năng thận và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc.

Hầu hết những người bị các bệnh lý thận không nhận biết bệnh trong giai đoạn ban đầu vì triệu chứng thường không thể nhận biết. Thông thường, khi triệu chứng xuất hiện, tình trạng bệnh đã phát triển nặng, khả năng phục hồi của thận giảm sút. Một số dấu hiệu cho thấy sự bất ổn của thận là:

Sự mệt mỏi, khó tập trung.

Sưng phù ở vùng mắt, mắt cá chân và mu bàn chân.

Sự giảm lượng nước tiểu.

Da khô, ngứa ngáy.

Khó ngủ.

Cảm giác khó thở.

Thường xuyên tiểu tiện.

Chóng mặt, buồn nôn. 

Khi xuất hiện những dấu hiệu này, cần thăm bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Thận yếu xuất tinh sớm nam giới có liên quan nhau không?

Thận yếu xuất tinh sớm nam giới có liên quan nhau không?

Thận yếu xuất tinh sớm nam giới có liên quan nhau không?

Thận là cơ quan trong hệ thống nội tiết có chức năng lọc và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể qua nước tiểu. Vì vậy, những bệnh nhân có vấn đề về thận có thể gặp phải các triệu chứng khó chịu như mùi cơ thể, hơi thở hôi, thay đổi màu da, sắc thái khuôn mặt, thậm chí là rụng tóc và sạm da. Những tác động tiêu cực của bệnh suy thận khiến nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm, gây căng thẳng mỗi khi tiếp xúc với bạn tình. Hoạt động tình dục khó chịu về mặt tâm lý là trở ngại lớn trong trường hợp có vấn đề về tình dục.

Ngoài ra, nhiều người mắc bệnh thận cho rằng quan hệ tình dục khiến bệnh nặng hơn nên thường nghĩ đến việc kiêng quan hệ tình dục. Thực tế, thận yếu là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề  sinh lý ở nam giới. Các bệnh như viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận… ngoài ảnh hưởng đến thận còn gây  suy nhược cơ thể, mệt mỏi và áp lực tâm lý, luôn trong trạng thái kiệt sức trước, trong và sau khi "lâm trận". Thận là nơi sản xuất một số hormone nhất định. Khi bạn mắc bệnh  thận, việc sản xuất hormone giảm sút dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Thận yếu còn ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng máu đến dương vật. Bệnh nhân có vấn đề về thận thường không có đủ máu đến dương vật  để đạt được sự cương cứng, thậm chí có thể dẫn đến một số vấn đề nam khoa khác như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh (xuất tinh chậm hoặc không xuất tinh).

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nữ giới

Không chỉ gây tác động tiêu cực đối với nam giới, bệnh thận yếu còn có khả năng tác động không ít đến sức khỏe sinh lý của nữ giới. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của bệnh diễn ra dần dần, không đột ngột và không rõ ràng ngay từ ban đầu. Do đó, nhiều người đã có thái độ chủ quan, lơ là việc đi khám và điều trị. Đến khi bệnh phát triển đến giai đoạn nghiêm trọng, người bệnh sẽ đối mặt với những rào cản trong sinh hoạt và cuộc sống tình dục:

Tình trạng suy yếu sức khỏe

Giảm ham muốn, dẫn đến lãnh cảm

Không đạt được cực khoái

Khô hạn âm đạo

Kinh nguyệt không đều

Khó mang thai và dễ sảy thai

Tâm lý lo lắng

 Lời khuyên của bác sĩ

Bệnh nhân khi cảm nhận những dấu hiệu của thận yếu, cần sớm đến khám và điều trị để giảm thiểu ảnh hưởng đối với sức khỏe và khả năng tình dục. Hơn nữa, việc thiết lập một lối sống lành mạnh và tuân thủ chế độ ăn uống khoa học cũng cần được chú trọng.

Với những người mắc các vấn đề về thận, cần duy trì việc uống đủ nước hàng ngày (khoảng 2 lít) và ưu tiên sử dụng nước lọc. Đảm bảo cung cấp đủ nước sẽ giúp quá trình loại bỏ chất độc tố ra khỏi cơ thể diễn ra bình thường. Tránh việc nhịn tiểu quá lâu là quan trọng, để tránh tình trạng quá tải cho bàng quang và thận, gây ảnh hưởng đến khả năng lọc canxi trong nước tiểu. Bên cạnh đó, nên hạn chế việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều oxalat như trà, cà phê, sô cô la, bột mì, ngũ cốc...

Việc tạo động lực vận động và thực hiện các hoạt động thể thao có ý nghĩa quan trọng. Duy trì lịch tập luyện đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày, trong ít nhất 5 ngày trong tuần, với các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy nhẹ nhàng, bơi lội... sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe thận và toàn cơ thể.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề thận yếu xuất tinh sớm ở nam giới có liên quan nhau không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN