PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là khi nào

Ngày đăng : 16-03-2019

      Xét nghiệm giang mai là phương pháp vô cùng quan trọng nhằm chuẩn đoán và phát hiện bệnh giang mai. Tất cả mọi đối tượng trước khi tiến hành các cách hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hay bất kỳ một phác đồ hỗ trợ trị bệnh giang mai cụ thể nào đều phải tiến hành xét nghiệm bệnh. Vậy thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là khi nào? Xét nghiện giang mai gồm những phương pháp nào? Các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một chúng tôi xin chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

 

 

Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là khi nào

 

      Bệnh giang mai là bệnh xã hội lây nhiễm phổ biến qua đường tình dục, do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Các triệu chứng của bệnh giang mai rất nhiều, vì vậy cần xét nghiệm mới chuẩn đoán bệnh, tránh nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Việc xác định thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là điều rất quan trọng giúp người bệnh phát hiện bệnh sớm để tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh gây những biến chứng nguy hiểm về sau.

 

Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là khi nào

Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác là khi nào

 

 Thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác

 

      Về thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác còn tùy thuộc vào thời gian ủ bệnh của giang mai. Ở mỗi bệnh nhân thời gian ủ bệnh sẽ là khác nhau nhưng nhìn chung thời gian ủ bệnh thường là từ 3-90 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh (trung bình 21 ngày). Trong khoảng thời gian ủ bệnh nếu bạn đi xét nghiệm giang mai thì có thể cho kết quả không chính xác.

 

      Tuy nhiên, ở một số người trong thời gian ủ bệnh có xuất hiện những vết loét, thì bạn nên tiến hành xét nghiệm sau khoảng từ 1-2 tuần bắt đầu từ khi các vết loét này xuất hiện để có kết quả chính xác.

 

 Các phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai hiện nay

 

      Hiện nay, xét nghiệm bệnh giang mai có rất nhiều phương pháp khác nhau và trong đó có thể kể đến một số phương pháp dưới đây:

 

 Phương pháp xét nghiệm bệnh giang mai bằng kính hiển vi trường tối

 

      Đây là phương pháp xét nghiệm áp dụng với những bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu. Khi này, xoắn khuẩn giang mai chưa xâm nhập trực tiếp vào máu và cơ thể.

 

      Lúc này, các bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm trực tiếp từ những vết loét, vết săng giang mai, dịch âm đạo và dịch niệu đạo…và tiến hành xét nghiệm soi dưới kính hiển vi trường tối. Bằng cách này, bác sĩ sẽ tìm thấy sự xuất hiện ở xoắn khuẩn gây bệnh.

 

 Phương pháp xét nghiệm giang mai bằng phản ứng sàng lọc RPR

 

      Phản ứng sàng lọc RPR là phương pháp xét nghiệm bệnh dựa trên các cơ chế phát hiện kháng thể mà cơ thể sản xuất ra để chống lại nhiễm trùng. Phương pháp này giúp sàng lọc nguy cơ mắc bệnh giang mai một cách hiệu quả.

 

      Phương pháp này áp dụng với người bệnh ở giai đoạn 2 hoặc giai đoạn giữa. Còn đối với những trường hợp người bệnh ở giai đoạn đầu và cuối thì có thể có cho kết quả âm tính giả.

 

 Phương pháp xét nghiệm kiểm tra kháng thể (FTA – ABS)

 

      Là phương pháp được thực hiện trên mẫu máu hoặc dịch não tủy nhằm kiểm tra sự hiện diện của kháng thể chống lại xoắn khuẩn gây bệnh. Đồng thời, đây cũng là phương pháp dùng để phân biệt bệnh giang mai với các dạng nhiễm trùng tương tự khác.

 

 Phương pháp xét nghiệm giang mai bằng TPPA

 

      Đây là cách xét nghiệm giang mai được thực hiện chủ yếu trên tủy sống. Lúc này, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc thử có chứa hạt gelatin với huyết thanh của người bệnh để xác định. Nếu các hạt gelatin tụ lại thành những khối huyết thanh thì có nghĩa người bệnh bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai va ngược lại.

 

      Để có kết quả xét nghiệm giang mai chính xác chúng tôi khuyên các bạn rằng: Bạn cần xác định được thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác và cần đến các địa chỉ y tế chuyên khoa có đầy đủ những trang thiết bị để làm xét nghiệm.

 

Địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín tại Bình Dương

 

      Nếu bạn đang ở Bình Dương hoặc các khu vực lân cận thì phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh giang mai tốt hiện nay. Với những thế mạnh như:

 

Địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín tại Bình Dương

Địa chỉ xét nghiệm giang mai uy tín tại Bình Dương

 

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ y tế chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán các bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà, herpes sinh dục đặc biệt là bệnh giang mai.

 

Đến với chúng tôi bạn sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo từ các y tá, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề.

 

Và điều quan trọng là phòng khám đã và đang áp dụng những máy móc, trang thiết bị tân tiến để phục vụ vấn đề làm các xét nghiệm giang mai để có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác về bệnh, giúp cho người bệnh có thể hiểu rõ và nắm chắc được tình trạng của mình.

 

Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật trong suốt quá trình khám, hỗ trợ điều trị bệnh.

 

      Trên đây là những chia sẻ về vấn đề thời điểm xét nghiệm bệnh giang mai chính xác mà các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã đưa ra cho bạn. Mong rằng với những thông tin ở trên sẽ phần nào giúp bạn sớm tìm được những địa chỉ y tế khám, hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả. Mọi thắc mắc về các bệnh xã hội khác bạn hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline: 0908 522 700 (Zalo) hoặc qua [Bảng Chat] để được bác sĩ giải đáp miễn phí.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Bệnh giang mai có lây qua đường miệng không
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN