PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tiểu đêm nhiều lần uống thuốc gì?

Ngày đăng : 15-11-2023

Ngày càng có nhiều bệnh nhân hoang mang vì chứng tiểu đêm khiến sức khỏe giảm sút, khiến cuộc sống bị ảnh hưởng và đảo lộn. Khi đó, tiểu đêm nhiều lần uống thuốc gì là thắc mắc hàng đầu mà người bệnh đặc biệt quan tâm nhất. Để xử lý và điều trị dứt điểm tình trạng này, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân những nhóm thuốc có tác dụng điều trị hiệu quả. Vậy những loại thuốc này bao gồm?

Một số loại thuốc điều trị tiểu đêm an toàn và hiệu quả hiện nay

1/ Các loại thuốc thuộc nhóm Desmopressin 

Các loại thuốc này có khả năng giúp hạn chế quá trình đào thải nước tiểu ra bên ngoài, giảm tần suất đi tiểu đêm,... Bệnh nhân chỉ cần tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị và kê đơn thì thuốc sẽ phát huy công dụng một cách tốt nhất. 

Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể gây ra một vài tác dụng phụ như: đau nhức đầu, tiêu chảy,.... Khi nhận thấy các tác dụng phụ xuất hiện với mức độ quá nghiêm trọng, bệnh nhân có thể dừng sử dụng thuốc, đồng thời thông báo với bác sĩ chuyên môn để được điều chỉnh lại đơn thuốc phù hợp với thể trạng cơ thể.

2/ Các loại thuốc thuộc nhóm kháng Cholinergic

Nhóm thuốc kháng Cholinergic có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn chặn hoạt động của Acetylcholine - một chất dẫn truyền thần kinh, với chức năng phát tín hiệu tới não bộ để bàng quang co thắt gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều.

Bệnh nhân khi sử dụng thuốc kháng Cholinergic sẽ kiểm soát được hoạt động của Acetylcholine, từ đó hỗ trợ bệnh nhân ức chế nhu cầu đi tiểu tiện vào ban đêm. Ngoài ra, một số tác dụng phụ bệnh nhân có thể gặp phải khi dùng nhóm thuốc kháng Cholinergic là: khô miệng, mắt nhìn mờ, tim đập nhanh, hay bị táo bón và ợ nóng,…

Tiểu đêm nhiều lần uống thuốc gì?

3/ Thuốc chẹn Alpha 1

Bệnh nhân có thể sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc chẹn Alpha 1 để hạn chế hoạt động co cơ tại bàng quang, hạn chế kích thích và giảm cảm giác muốn đi tiểu vào ban đêm,... 

Một số tác dụng phụ bệnh nhân có thể gặp phải sau khi sử dụng thuốc chẹn Alpha 1 là đau nhức đầu, chóng mặt, có nguy cơ bị hạ đường huyết,... 

Chính vì vậy, để đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt nhất thì việc uống thuốc đúng liều lượng và theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị là rất quan trọng.

4/ Các loại thuốc thuộc nhóm kháng Androgen

Đây là nhóm thuốc điều trị tiểu đêm nhiều lần vô cùng hiệu quả với tác dụng ức chế sự phát triển tế bào tuyến tiền liệt. Thông qua đó, hạn chế tình trạng phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới, khiến bàng quang giảm áp lực và không bị chèn ép, làm thuyên giảm tình trạng tắc nghẽn niệu đạo,... Nhờ những công dụng đó giúp cho bệnh nhân đi tiểu dễ dàng hơn, giảm tần suất tiểu đêm,... 

Tuy nhiên, loại thuốc này có thể ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục, gây suy giảm ham muốn, làm giảm khả năng cương cứng dương vật thậm chí gây ra hiện tượng rối loạn xuất tinh ở nam giới,...

Tuân thủ phác đồ điều trị tại Đa khoa Nguyễn Trãi để cải thiện tình trạng tiểu đêm

Tiểu đêm nhiều lần uống thuốc gì đều được bác sĩ cân nhắc kê đơn để đem lại hiệu quả tối ưu nhất, tuy nhiên bất kỳ loại thuốc nào cũng có những tác dụng phụ nhất định. Do đó, trước khi dùng thuốc điều trị tiểu đêm nhiều lần, bệnh nhân nên trao đổi kỹ với bác sĩ để hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn, tránh tình trạng điều trị không đúng cách khiến bệnh ngày càng diễn biến tệ hơn.

Tiểu đêm nhiều lần uống thuốc gì?

Nguyên nhân là bởi vì các loại thuốc tiểu đêm đều là thuốc kê đơn, bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý dùng, thay vào đó cần đi khám và điều trị theo phác đồ khoa học của bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. 

Bệnh nhân mắc chứng tiểu đêm nên ngay cơ sở uy tín Đa khoa Nguyễn Trãi để thăm khám và điều trị. Bởi lẽ đây là một trong những cơ sở y tế được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh vượt trội, được điều trị trực tiếp bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế chuyên môn vững vàng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN