PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tìm hiểu dấu hiệu sưng hậu môn như thế nào

Ngày đăng : 05-07-2023

      sưng hậu môn là khái niệm dùng để chỉ người bệnh mắc cả 2 loại bệnh đại tiện ra máu và sa búi hậu môn ngoại nên biểu hiện của sa búi hậu môn dạng này là tổn hợp một số dấu hiệu đặc trưng của đại tiện ra máu, ngoại. Tìm hiểu dấu hiệu sưng hậu môn như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của các bác sĩ phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một để biết thêm thông tin về bệnh lý này nhé.

 

Dấu hiệu sưng hậu môn có biểu hiện như thế nào?

 

      sưng hậu môn có 2 đặc trưng của đại tiện ra máu và sa búi hậu môn ngoại, đặc điểm của sưng hậu môn là chùm tĩnh mạch ở cửa hậu môn và trực tràng bị giãn và gấp khúc tạo ra một khối sa búi hậu môn nằm ở cả trên và dưới vùng lược, khớp với nhau, làm các rãnh ở giữa các cơ vòng biến mất làm trên dưới liền thành một khối.

 

      Nguyên nhân sưng hậu môn là do chế độ ăn uống thiếu khoa học, ít chất xơ, ăn nhiều đồ cay nóng, táo bón kinh niên, uống ít nước, lười vận động, đứng ngồi lâu một chỗ, quan hệ hậu môn, phụ nữ trong giai đoạn thai kì…

 

 

      Theo các chuyên gia của phòng khám sa búi hậu môn Bình Dương chia sẻ bạn có thể nhận biết dấu hiệu sưng hậu môn thông qua một số biểu hiện sau đây:

 

Tìm hiểu dấu hiệu sưng hậu môn như thế nào

Tìm hiểu dấu hiệu sưng hậu môn như thế nào là cách để bệnh phát hiện bệnh sớm

 

      Chảy máu hậu môn: Thông thường các sa búi hậu môn có niêm mạc mỏng, dễ bị tổn thương khi va chạm với khối phân cứng di chuyển qua hậu môn. Do đó bệnh nhân thường bị đi đại tiện ra máu, ban đầu lượng máu ít, thâm giấy vệ sinh, nặng hơn, máu tự chảy ra nhiều hơn dễ dẫn đến nguy cơ thiếu máu trầm trọng.

 

     ​ Sa sa búi hậu môn: Thường là triệu chứng sưng hậu môn ở giai đoạn cuối, mới đầu sa búi hậu môn lòi ra ở hậu môn sau đó tự thu vào. Sau một thời gian, sa búi hậu môn sẽ phát triển to lên lòi hẳn ra ngoài và không thể tự thu vào, nếu không điều trị sớm, sa búi hậu môn có thể sa xuống ngay cả khi hắt hơi, ho mạnh, ngồi xổm…

 

     ​ Các cơn đau hậu môn: Dấu hiệu sưng hậu môn ở người bệnh sẽ là những cơn đau dằn vặt do hậu môn thường được kết nối với dây thần kinh quan trọng, người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau trước và sau khi đại tiện.

 

     ​ Ngứa ngáy hậu môn: Một trong những là dấu hiệu của bệnh nếu các sa búi hậu môn sa ra khỏi hậu môn, chúng sẽ nhanh chóng tiết dịch ẩm ướt, khó chịu từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập.

 

Điều trị sưng hậu môn bằng phương pháp nào?

 

      sưng hậu môn là một bệnh lý khá phức tạp và có mức độ nghiêm trọng cao, do đó người bệnh không nên chậm trễ trong việc điều trị sẽ dễ khiến bệnh trở nặng và dễ tái phát. Các bác sĩ phòng khám sa búi hậu môn Thủ Dầu Một chia sẻ cách điều trị sưng hậu môn gồm:

 

 Điều trị bằng thuốc: Đa phần thuốc dùng trong trường hợp này chỉ dành cho bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn mới phát bệnh, chưa có biến chứng. Các loại thuốc sưng hậu môn gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm và đặt hậu môn, tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

 

 Điều trị bằng phẫu thuật: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT để trị sưng hậu môn ở giai đoạn nặng là phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến hiện nay. Dựa vào năng lượng của sóng điện cao tần kết hợp với dao điện để loại bỏ các sa búi hậu môn ở trong lẫn ngoài hậu môn. Đây là một phương pháp an toàn, không đau đớn, chảy máu, thời gian tiểu phẫu ngắn, nhanh hồi phục và hầu như không có biến chứng.

 

Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một điều trị sưng hậu môn bằng kỹ thuật

Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một điều trị sưng hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT​

 

      Với sự phát triển tiên tiến và luôn cập nhật những phương pháp điều trị trị hỗn hợp theo các công nghệ mới, Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã áp dụng thành công phương pháp HCPT và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân có thể đặt niềm tin và sức khỏe khi đến khám và trị sưng hậu môn tại đây.

 

      Hi vọng với những chia sẻ trên đây của các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, các bạn đã có thể tìm hiểu dấu hiệu sưng hậu môn như thế nào? Nếu còn điều gì thắc mắc về bệnh sưng hậu môn thì hãy liên hệ ngay với phòng khám theo số 0908 522 700 hoặc click chuột vào >> Tư Vấn Miễn Phí << để được giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN