PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Tìm hiểu nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách điều trị không cần thuốc

Ngày đăng : 15-08-2023

‍Xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách điều trị không cần thuốc là chủ đề được nhiều nam giới quan tâm tìm hiểu với mong muốn cải thiện chất lượng đời sống tình dục, lấy lại phong độ đàn ông. Mời mọi người theo dõi bài viết để được giải đáp hết thắc mắc nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm, còn được gọi là Premature Ejaculation, là tình trạng mà việc xuất tinh xảy ra sau một khoảng thời gian ngắn (ít hơn 5 phút) kể từ khi dương vật thâm nhập vào âm đạo, mà không được kiểm soát theo mong muốn và ý định của nam giới. Đây là một trường hợp của rối loạn xuất tinh, thuộc vào nhóm các bệnh yếu sinh lý ảnh hưởng đến nam giới.

Xuất tinh sớm gây tạo cảm giác mất hứng, tự ti cho nam giới và có thể dẫn đến cảm giác thất vọng cho đối tác, gây ra nhiều vấn đề khác nhau như ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, giảm khả năng thụ thai và gây ra những tác động tiêu cực cho mối quan hệ tình dục và tình cảm.


Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Chuyên gia nam khoa đã đưa ra 5 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng xuất tinh sớm dưới đây:

Yếu tố tâm lý: Nam giới thường trải qua cảm xúc khó chịu và căng thẳng do áp lực công việc, căng thẳng, lo lắng. Tình trạng tâm lý này có thể gây mệt mỏi cho cơ thể và ảnh hưởng đến tâm trạng, dẫn đến xuất tinh sớm.

Bệnh nam khoa: Các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, đặc biệt là về bao quy đầu như hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu có thể dẫn đến xuất tinh sớm. Vùng bao quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh dương vật, gây ra các cảm giác nhạy cảm đến não và ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục.

Thiếu giao hợp và tiếp xúc thể xác với phụ nữ: Nam giới ít giao hợp hoặc không có tiếp xúc thể xác đủ với phái nữ. Trong các tình huống ít quan hệ, nam giới có thể cảm nhận cảm xúc và khoái cảm nhanh chóng, dẫn đến xuất tinh sớm.

Lạm dụng thủ dâm: Thủ dâm đúng cách và điều độ có thể giúp cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, việc lạm dụng thủ dâm để thoả mãn sở thích cá nhân có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Sức khỏe thể chất yếu: Quan hệ tình dục đòi hỏi nhiều năng lượng từ cả nam và nữ. Những người có thể lực yếu hoặc đang trong giai đoạn hồi phục sau bệnh thì có khả năng cao gặp tình trạng xuất tinh sớm hoặc thậm chí vấn đề cương cứng.

Để tóm lại, những nguyên nhân trên có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục và tình cảm của nam giới.

Dấu hiệu của xuất tinh sớm ở nam giới

Triệu chứng của xuất tinh sớm ở nam giới có thể dễ dàng nhận biết qua những dấu hiệu cơ bản sau đây:

Thời gian "yêu" ngắn: Thông thường, nam giới khỏe mạnh có thể duy trì thời gian quan hệ "yêu" trong khoảng từ 5 đến 15 phút, phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe. Nếu thời gian này chỉ kéo dài từ 1 đến 2 phút, đó có thể là một triệu chứng cơ bản của xuất tinh sớm.

Mất kiểm soát thời điểm xuất tinh: Nam giới không thể kiểm soát được thời điểm xuất tinh của mình. Thậm chí chỉ cần những cử chỉ ân ái kích thích ban đầu, mà chưa có dương vật thâm nhập vào âm đạo, hoặc ngay khi bạn tình cởi bỏ đồ, xuất tinh đã xảy ra.

Giảm hưng phấn và khoái cảm: Một số quý ông có thể không cảm nhận sự hưng phấn và khoái cảm tình dục do khả năng kiểm soát tinh yếu, gây ra tình trạng suy giảm cảm giác hưng phấn trong cơ thể.

Cảm giác thất vọng và chán nản: Nam giới có thể trải qua cảm giác thất vọng và chán nản về bản thân sau khi xuất tinh quá nhanh, khiến họ cảm thấy không đủ khoái cảm và hưng phấn sau quá trình quan hệ.

Khả năng xuất tinh liên tục:Xuất tinh sớm có thể khiến nam giới có khả năng xuất tinh liên tục và không kiểm soát được việc này, dẫn đến việc không thể duy trì quan hệ tình dục lâu hơn.

Nếu nam giới gặp phải những triệu chứng như trên và thấy tình trạng "nhả đạn sớm" xảy ra thường xuyên trong các cuộc "yêu", khả năng bị xuất tinh sớm là rất cao. Trong tình huống này, quý ông cần nên tự tin hơn trong việc thăm khám chuyên gia nam khoa tại các cơ sở y tế. Điều này sẽ giúp họ nhận được phác đồ điều trị phù hợp nhất để khắc phục tình trạng này.

Cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả mà không cần thuốc

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách điều trị

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách điều trị

Thông thường những cách điều trị xuất tinh sớm không cần thuốc, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, thực hiện liên tục và đều đặn trong khoảng thời gian dài. Hiệu quả có thể tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng sức khỏe mỗi người. Các chuyên gia khuyến khích nên có vợ hoặc người yêu ở bên động viên, an ủi nam giới sẽ mang lại kết quả tích cực hơn. Sau đây là một số cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả không cần thuốc mà bạn có thể tham khảo:

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Theo một nghiên cứu, magie và kẽm là hai nguyên tố có vai trò quan trọng đối với sức khỏe sinh lý nói chung và tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới nói riêng. Sự kết hợp thực phẩm giàu kẽm và magie vào chế độ ăn uống của bạn sẽ kéo dài thời gian quan hệ. Một số thực phẩm có thể kể đến như là: 

Hàu

Các loại hạt như: hạt bí ngô, hạnh nhân, hạt mè

Các loại đậu như: đậu nành, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu Tây

Sữa chua

Rau chân vịt, ngũ cốc mầm lúa mạch, tỏi

Thịt bò và cừu

Sô cô la đen

2. Liệu pháp tâm lý và hành vi

Điều trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý hành vi nghĩa là: Bác sĩ giúp người đàn ông thích nghi về mặt tâm lý. Đồng thời, tuân thủ nguyên tắc cải thiện thời gian xuất tinh và kiểm soát xuất tinh của nam giới. Đây là phương pháp điều trị xuất tinh sớm không dùng thuốc và không cần can thiệp ngoại khoa. Cụ thể, liệu pháp tâm lý và hành vi bao gồm các biện pháp sau:

Học cách điều chỉnh hành vi

Thay đổi hành vi của bản thân là một trong những cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Điều chỉnh hành vi nghĩa là: Khi nhận thấy dấu hiệu sắp xuất tinh, nam giới nên hít thở sâu, đều và chậm để ý thức được vấn đề, từ đó ngăn chặn xuất tinh. Đàn ông sau khi luyện  thành thói quen, xuất tinh trở thành phản xạ có điều kiện. Từ đó bạn có thể điều chỉnh thời điểm xuất tinh của mình.

Phương pháp “dừng- bắt đầu”

Dừng – bắt đầu là chế độ giao hợp ngắt quãng hoặc giao hợp ngắt quãng. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là: các kích thích tác động vào dương vật của người đàn ông cho đến khi anh ấy muốn "ra", sau đó ngừng kích thích. Khi hết cảm giác muốn xuất tinh thì làm lại từ đầu. Nên thực hiện phương pháp “dừng lại” liên tục khoảng 3 lần trước khi xuất tinh. Kiên trì thực hiện phương pháp này, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy tình trạng xuất tinh sớm sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Phương pháp bấm bao quy đầu

Bấm bao quy đầu có nghĩa là: Nếu một người đàn ông cảm thấy xuất tinh trong khi quan hệ tình dục, bạn tình của anh ta sẽ ấn và giữ  bao quy đầu của người đàn ông. Mục đích của việc bấm này là khiến nam giới đau nhẹ, quên đi cảm giác xuất tinh. Khi cảm giác muốn xuất tinh này qua đi, bạn bắt đầu lại từ đầu. Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nam giới nên thực hiện phương pháp này 3 lần rồi xuất tinh thật sự. Phương pháp cắt bao quy đầu được coi là phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, đã có rất nhiều người thử và thành công.

Đổi nhiều tư thế khi ân ái

Thay đổi tư thế khi quan hệ cũng là mẹo hữu ích được các  chuyên gia đưa ra cho nam giới để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Việc bạn tình thường xuyên thay đổi tư thế khi “yêu” cũng giúp “chuyện ấy” đỡ nhàm chán, tạo sự hưng phấn và thêm những cảm xúc mới cho “chuyện ấy” của nam và nữ.

Liệu pháp bảo toàn PLISSIT

Phương pháp điều trị bảo tồn PLISSIT là phương pháp điều trị yếu sinh lý hiệu quả bắt nguồn từ Mỹ và đã được nhân rộng trên toàn thế giới. Nếu nam giới  bị xuất tinh sớm do vấn đề tâm lý như lạm dụng thủ dâm, căng thẳng tình dục quá mức, lo lắng, căng thẳng thì bác sĩ chỉ định áp dụng phương pháp này.  

Phương pháp PLISSIT là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật điều chỉnh hành vi và liệu pháp tâm lý đã nói ở trên. Nam giới phải chủ động chia sẻ những vấn đề tâm lý của mình, đồng thời áp dụng những cách ứng xử mà bác sĩ chia sẻ. Nam giới phải làm chuyện ấy liên tục thì tình trạng xuất tinh sớm mới dần biến mất. Tuy nhiên, thời gian điều trị dài hay ngắn còn tùy thuộc vào mức độ hấp thu và tác dụng của người bệnh.

3. Tập kegel chữa xuất tinh sớm

Tập Kegels là phương pháp điều trị xuất tinh sớm hiệu quả được nhiều  chuyên gia đánh giá cao. Bài tập Kegel là bài tập cho cơ sàn chậu. Để áp dụng phương pháp này, trước hết bạn phải xác định được nhóm mu cụt. Để xác định nhóm cơ này, nam giới có thể thực hiện bằng cách dừng đột ngột khi đi tiểu, bởi cơ này tác động đến hệ niệu sinh dục. Khi bạn đã xác định được nhóm mu cụt (PC), hãy làm theo hướng dẫn: 

Bước 1: Đầu tiên siết cơ PC trong 3 giây rồi thả lỏng 3 giây. Lặp lại 4 lần. Sau đó nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước tiếp theo.  

Bước 2: Lúc này, nam tiếp tục siết cơ PC trong 1 giây rồi thả ra 1 giây,  lặp lại 10 lần rồi nghỉ 10 giây.  

Bước 3: Tiếp tục siết  cơ PC nhưng lần này giữ lâu hơn, siết chặt trong 8 giây, thả lỏng trong 4 giây và lặp lại 4 lần.  

Bước 4: Để đạt hiệu quả tốt nhất, nam giới nên lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi vòng quay và thực hiện 5 lần/ngày. Bài tập Kegel tác động nhóm cơ PC, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm rất hiệu quả. Thực hiện bài tập này thường xuyên và đều đặn, nam giới sẽ thấy được nhiều lợi ích đáng kể như:

Giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Tăng khoái cảm và ham muốn tình dục

Tăng cường được số lượng và chất lượng tinh trùng

Cải thiện nâng cao sức khỏe, hạn chế các bệnh về tuyến tiền liệt.

4. Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm

Bao cao su không chỉ là biện pháp tránh thai, giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà còn là biện pháp chống xuất tinh sớm hiệu quả. Nam giới mặc "áo mưa" khi quan hệ sẽ làm giảm độ nhạy cảm của dương vật. Ngoài ra, một số bao cao su có chứa một lượng nhỏ chất gây tê. Chất gây tê này hỗ trợ dương vật giảm độ nhạy cảm, chống xuất tinh sớm.

5. Thủ dâm đúng cách

Thủ dâm quá nhiều gây xuất tinh sớm ở nam giới. Thủ dâm quá nhiều và không đúng cách khiến dương vật bị kích thích, tổn thương gây phản xạ xuất tinh tự nhiên khi quan hệ thật. Nhưng thủ dâm chỉ 1-2 lần/tuần và trước khi giao hợp 1-2 tiếng sẽ giúp nam giới khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Một số lời khuyên giúp chống xuất tinh sớm

Ngoài ra, nam giới có thể chống xuất tinh sớm bằng những cách sau: 

Hãy thoải mái tinh thần trước khi quan hệ

Quan hệ tình dục đều đặn có tác dụng chống xuất tinh sớm.

Tập thể dục nhiều hơn để tăng sức đề kháng và tinh thần thoải mái 

Giảm căng thẳng, lo âu, áp lực và stress trong cuộc sống.

Một chế độ ăn uống khoa học nên bao gồm nhiều thực phẩm hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm như hàu, thịt dê, thịt bò, măng, các loại rau củ quả,.. 

Vệ sinh dương vật hàng ngày bằng nước sạch và đúng cách

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là xuất tinh sớm và yếu sinh lý. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm và cách điều trị không cần thuốc. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN